Chương 25

315 8 0
                                    

Đại quân Mông Cổ đến. . .


Ngày đó, vừa qua buổi trưa, lính trên tường thành thấy biển cờ tung bay ở phía xa.


Thủ binh trên cổng thành thổi kèn, những người còn đang ở ngoài thành làm nốt biện pháp phòng ngự cuối cùng ào ào lùi về trong thành, khép chặt cửa thành nặng nề.


Đại quân chậm rãi đến chân núi, đóng quân ở thảo nguyên phía tây thành. Lều đỉnh tròn dựng ở đó, vừa đến chạng vạng, khói bếp nghi ngút bay lên khiến người ta nhìn từ xa vẫn phải run sợ.


Trương Dương cùng Tú Dạ đứng trên tường thành, sớm biết đại quân Mông Cổ sẽ lựa chọn hạ trại ở phía tây.


Thảo nguyên phía tây thành có sông, phía bắc là cồn cát, phía nam gần đầm lầy, xa xa là dãy núi lớn, phía đông là rừng và núi đá hiểm trở, chỉ cần là người đều sẽ lựa chọn đóng quân ở nơi có nước.


Quân Mông Cổ tung hoành khắp nơi nên không thèm để tòa thương thành nho nhỏ này vào mắt.


"Ta không thấy được xe bắn đá và xe công thành, chàng có thấy không?" Cô hỏi.


"Không." Hắn lắc đầu, nói: "Những loại xe ấy quá lớn, khó trèo đèo lội suối, hơn nữa đây chỉ là thành nhỏ, hắn cho rằng chỉ cần dựa vào đám kỵ binh là đủ thắng. Hắn chỉ tới cướp bóc, không phải đến đánh trận."


Đúng như cô và hắn dự liệu.


"Chàng biết không? Lạp Tô là kẻ ngu xuẩn." Nhìn lều tròn phía trước, Tú Dạ không nhịn được nói: "Từ lúc ta thấy hắn đặt kho thuốc nổ gần lều chủ tướng đã biết rồi."


Mặc dù đại chiến sắp tới, nhưng những lời này vẫn khiến hắn cười khẽ ra tiếng.


"Chàng cho rằng hắn mang đến bao nhiêu người?" Cô hỏi.


Hắn nhìn khói bếp và cờ, nói: "Khoảng năm ngàn, nhưng lính gác nói, Hỏa Châu còn khoảng ba vạn lính đóng quân."


Cô biết nơi đó cũng có rất nhiều xe công thành khổng lồ, chuyện bọn họ cần phải làm chính là chặn đường, kéo dài thời gian để Thiết Mộc Nhĩ đưa được viện binh từ Hoàng Kim oát nhĩ đóa đến.


"Phía Thiết Mộc Nhĩ có tin tức gì không?"


"Còn chưa có, hắn vừa đến nơi mà thôi." Hắn nhìn cô, nói: "Ta cho rằng, chúng ta phải thắng một trận hắn mới có cơ hội thuyết phục vị Khả Hãn kia."


"Vậy thì thắng một trận đi." Cô nói xong, cùng một người thợ xốc tấm vải xám che đồ vật khổng lồ bên cạnh lên, lộ ra vũ khí vĩ đại đặt ở ngay chính giữa cửa thành.


Hắn biết cô từng yêu cầu thợ làm một thứ gì đó, nhưng không biết đó lại là vũ khí kinh người này.


Đó là một cái nỏ, sàng nỏ, to hơn nhiều so với sự tưởng tượng của hắn.


Mười người thợ bận rộn bê một mũi tên vừa dài vừa lớn giống như trường thương lắp vào, hợp lực xoay trục kéo ở phần đuôi, kéo dây nỏ khổng lồ đến cực hạn.


Cô quay đầu hỏi hắn: "Chàng biết lều chứa thuốc nổ là cái nào không?"


Sàng nỏ của cô khắc vạch đo độ để ngắm bắn, đuôi mũi tên làm bằng miếng sắt, cô còn lắp thêm vào mũi tên một ống tre rỗng nhỏ, bên trên có ngòi nổ.

Chiến Lang- Hắc Khiết MinhWhere stories live. Discover now