Tháng Năm [ Phần 4 ]

60 0 4
                                    

" Cho tao mượn acc face mày được không Ed ?"

"OK , đừng đọc mấy cái tin nhắn ngoài lề đấy "

" Rồi rồi "

Sau khi vào được facebook của Ed, tôi liền lên thẳng messenger check xem đấy là group gì. Kết quả được đưa ra khá là đáng ngạc nhiên.

Phe của Mun lần này khá là đông, gồm có 11 người trực tiếp tham gia vụ này. Tuy nhiên trong đó có tận 2 người là tay trong của tôi. Đặc biệt là bạn Mỡ - người quản trị của group đấy. Bọn họ có vẻ lên kế hoạch rất kỳ công, có những người lục tung facebook của tôi lên, thậm chí từ thời xa xưa, từ thời trẻ trâu xem tôi có chửi mắng gì thầy cô không, họ sẵn sàng làm mọi thứ để có thể đuổi tôi ra khỏi trường.

Cô giáo chủ nhiệm của tôi, tôi từng không ưa, nhưng dạo này đỡ đi rất nhiều. Hôm trước sinh nhật cô, tôi viết chúc mừng sinh nhật cô lên tường facebook

Lúc này, hụt hẫng có, bất ngờ có, hững hờ có, nhưng quan trọng nhất là thấy thật đáng cười. Cậu bạn bánh cuốn lại là cánh tay phải của Mun trong vụ việc này và một cậu khác , cũng crush Mun nên sẵn sàng làm tất cả những gì nó nói để cho thấy luôn ủng hộ nó trong mọi tình huống. Nó bảo đang block, nó cũng block. Nó bảo gì cũng nghe. Bị hành hạ, phải thuộc hết tên thành viên BTS đến mặt, đến giọng, đến bài hát. Thằng đấy nó chả phải người luôn bên cạnh Mun, mà chắc trở thành nô lệ rồi.

Đây không phải tình yêu.

Tháng 5

Bắt đầu sang cái tháng cuối cùng của năm học, người tôi vẫn chỉ như một thằng mất hồn, thế nhưng chẳng một ai có thể thấy tôi buồn thế cả. Có lẽ tôi đã lầm, quan tâm người khác khôngg có nghĩa là họ sẽ quan tâm lại mình, còn không mình chỉ được coi là kẻ bám đuôi. 

Group đã không còn nó cũng đã không còn đả kích tôi như trước nữa, nhưng thực chất tôi mới phát hiện ra nó vẫn hay chửi tôi sau lưng với bạn nô lệ và anh bạn bánh cuốn đó, tôi cũng đã không còn việc gì mà để ghét nó nữa, tôi đang nghĩ gì nhở.

Tôi thương em.

Tôi đã nghĩ rằng thực chất đừng nhìn vào mặt xấu của nó, em là con người ngây thơ đến nỗi bị ảnh hưởng bởi cậu bán bánh cuốn kia, em bị những người như cậu nô lệ tung hô mãi, cái gì cũng được cho là đúng, thành ra em đã bị biến chất bởi chính cái xã hội này rồi. Mọi người trên lớp, mọi người ở nhà, ai cũng có thể ảnh hưởng đến em bởi những định kiến còn mãi của họ khi tôi chơi với em. Em vẫn luôn thường coi trọng lời những người đối xử tốt với em, tại em từng bị cho ra rìa của xã hội thì những cánh tay đó luôn được em trân trọng. Thế nhưng họ lại là những người chẳng ưa gì tôi, em đã bị ảnh hưởng bởi chính những định kiến đó.

Tôi .. tôi cũng chẳng biết nói gì hơn. Trong đầu tôi vẫn tự cho rằng em không phải một người vô tâm như vậy, thực sự em là 1 người mà tôi vẫn luôn trân trọng, 1 người có thể xác định được tương lai cho bản thân từ sớm, đường đời rõ ràng. Thế nhưng tại sao mọi việc lại xảy ra theo chiều hướng này ?

25/5/2018

Lớp sẽ có một cuộc đi chơi khá là lớn, đi 2 ngày 1 đêm, thế nhưng với cái trời nắng chang chang thế này, cũng chẳng có ai vui vẻ mà đi chơi mấy cái hoạt động ngoài trời, vậy nên chúng tôi dành nguyên đầu buổi sáng trong phòng cày game hoặc chơi bài với nhau, rất đông vui, nhưng không phải với tôi - người không có hứng thú với những trò đấy nhất và cũng là người có lẽ sẽ không được rủ nhất. 

Người tôi yêu ? Ghét ? Thương ? Em là ai ?Where stories live. Discover now