44. Cạm bẫy

41.9K 1.2K 78
                                    

Dì Chu đã làm gia nhân vài chục năm cho Cận gia, trên danh nghĩa là chủ tớ, nhưng thật sự đã gần như là thành viên trong gia đình. Vừa mới kết hôn,  không lâu sau đó chồng mất, cũng không có con, nên khăng khăng một mực đối đãi Cận gia như người thân. Hiện tại dì Chu lớn tuổi , làm rất ít việc, nhưng mọi chuyện trong nhà Cận gia vẫn do dì Chu làm chủ, mà từ trên xuống dưới người Cận gia ai ai cũng đều tôn trọng bà, vợ chồng Cận Trung cùng 2 cô con gái cũng xem dì Chu như trưởng bối, cũng không quá khách sáo.

Đối đãi với Cận gia mỗi người khác nhau, ngay cả với 2 người cháu gái, dì Chu rõ ràng thiên vị với Ngữ Ca một ít. Ngữ Ca dường như là do 1 tay bà nuôi lớn, mọi khía cạnh cuộc sống đều do chính bà chăm sóc ; về phương diện khác, Ngữ Ca tính cách trong trẻo nhưng lạnh lùng, ít lời kiệm nói, có thiệt thòi gì phần lớn đều ẩn nhẫn, điều này làm cho dì Chu cảm thấy rất thương tiếc.

Vì để thuận tiện cho công việc, Ngữ Ca dành phần lớn ở nhà riêng của mình. Cũng ít khi có thời gian dọn dẹp, lại không muốn cho người lạ tùy tiện ra vào, dì Chu rất hiểu tính cô, nên lo luôn khoản này. Mỗi buổi sáng, sau khi Ngữ Ca đi làm, dì Chu sẽ đi xe đến Cảnh Duyệt Vinh Viên, giúp cô hai dọn dẹp nhà cửa.

Hôm nay, Cận lão phu nhân sáng sớm đã dùng xe, trong nhà không có tài xế khác, dì Chu tính kêu xe ngoài. Đúng lúc, Khương Quỳ đem cây đến cho Cận lão gia tử, đang ở trong khuôn viên cùng người làm vườn bận việc trồng trọt.

Thấy dì Chu thay đổi quần áo ra ngoài, mở cánh cửa đi ra, Khương Quỳ lấy khăn ra lau tay, tươi cười chào đón.

"Dì Chu."

Khương Quỳ gần đây thường đến nhà Cận gia, dì Chu đã quen thuộc với hắn, hơn nữa cũng như phần lớn trưởng bối khác, hy vọng hắn có thể trở thành thành viên trong nhà. Thêm nữa gần đây Khương gia lui tới thường xuyên, ý đồ rõ ràng, Khương Quỳ lại đang ở Cận Thị làm việc, là trợ thủ đắc lực của Ngữ Ca, nếu thật muốn thành thân thuộc, thật sự là kết thúc có hậu .

"Ha ha tiểu Quỳ lại đến đây chơi?"

"Dạ, ông nội Cận có ở nhà không?"

Khương Quỳ nói xong nhìn vào trong nhà, thật cẩn thận hỏi. Hắn hơi sợ Cận Ân Thái, dì Chu hiểu rõ ràng nhất, mỉm cười nói cho hắn biết,

"Ở phòng sách, nhưng mà lúc này hẳn là đang nghe tin tức, lát nữa con hãy vào."

"Được. Dì Chu muốn ra ngoài?"

"Um, đi đến nhà tiểu Ca."

Khương Quỳ trong mắt lóe sáng, "A. Vậy —— tài xế đâu?"

"Cùng bà chủ ra ngoài."

"Con chở dì Chu đi a."

"Không cần, dì gọi xe là được rồi."

"Dù sao con cũng không có việc gì, con đưa dì đi."

Sau 1 hồi từ chối, thấy không thay đổi được tình hình, dì Chu bèn gật đầu đồng ý. Khương Quỳ rất là vui vẻ đi rửa tay sạch rồi lái xe đưa dì Chu đi.

Lúc trong thang máy, Khương Quỳ làm bộ như lơ đãng hỏi,

"Ngữ Ca có nói khi nào thì trở về không?"

[BH] [Edit] [Hoàn] Ban mã tuyếnHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin