1-29

10.7K 67 15
                                    

Chương 1 trọng sinh

Chư tử đoạt đích hạ xuống mở màn, cửu hoàng tử Chu Từ Quýnh kế thừa ngôi vị hoàng đế, thay đổi niên hiệu vì Khánh Chính nguyên niên, đại xá thiên hạ, khao thưởng giúp đỡ hắn thành công đăng đỉnh công thần, bài danh đệ nhất vị là NhữDương vương đích thứ tử Triệu Duệ Giác, không là hắn binh lâm kinh thành, chém giết tam hoàng tử nhạc phụ cửu môn đề đốc, cửu hoàng tử không nhất thiết có thể thuận lợi đăng cơ, Triệu Duệ Giác cùng cửu hoàng tử là phát tiểu, giao tình tâm đầu ý hợp, lại Triệu Duệ Giác mười sáu tuổi ở chiến trường thượng một trận chiến thành danh, vì đương thế danh tướng, này đồng bào tỷ tỷ vì cửu hoàng tử chính phi, hiện thời chính cung hoàng hậu, cho tư cho công tân đế đăng cơ sẽ không bạc đãi hắn.

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết..."

Nhữ Dương vương phủ nghênh đón tân đế đăng cơ đạo thứ nhất thánh chỉ, thế tử phi Lí Yên Nhiên quỳ gối trượng phu Triệu Duệ Kỳ bên người, "Nhữ Dương vương thế tử Triệu Duệ Kỳ lễ hiếu nhân nghĩa, phẩm hạnh đôn hậu cự từ thế tử vị, trẫm luôn mãi khuyên chi, đều không theo, ngôn này con vợ cả huynh đệ Triệu Duệ Giác có kinh thế tài, nhường thế tử vị, khổ cầu cho trẫm, trẫm là doãn chi, đoạt Triệu Duệ Kỳ Nhữ Dương vương thế tử, làm phong tước Trung Nghĩa hầu, ban thưởng hầu phủ cư chi. Triệu Duệ Giác vì Nhữ Dương vương thế tử, vọng này không cô phụ trẫm sau hướng, không cô phụ này huynh nhường tước loại tình cảm, vì quốc tận trung..."

Cúi đầu Lí Yên Nhiên, bên môi lộ ra một vòng cười yếu ớt, đem phỏng tay thế tử tước vị nhường đi ra ngoài, chăm chú nhìn quỳ gối nàng phía trước Nhữ Dương vương vương phi, đoan trang hiền lành, dịu dàng kính cẩn nghe theo, ai còn nhớ rõ nàng từng đã là không được sủng yên lặng vô danh thứ nữ? Công công Nhữ Dương vương ngưỡng mộ cho nàng, kinh thành phu nhân nịnh nọt nịnh bợ cho nàng, này nữ vì hoàng hậu, này tử vì Nhữ Dương vương thế tử, nàng chết có thể an tâm, không cần lại tính kế bọn họ.

"Tuân chỉ."

Lí Yên Nhiên theo bọn họ nói chuyện môi, yết hầu phát không ra tiếng, đoạt thế tử tước vị ban cho công thần, nói được đường đường chính chính, là hoàng gia tác phong. Bên người trượng phu mặt quan như ngọc, tao nhã, gầy yếu dáng người, hình như có một cỗ không đủ bệnh chứng, Nhữ Dương vương nhiều thế hệ làm tướng nhận, thiên trượng phu không biết binh thư, yêu thích vũ văn lộng mặc, ở sáng rọi vạn trượng dị mẫu huynh đệ trước mặt ảm đạm thất sắc, thân mình càng nhược, ai cũng sẽ không nhận vì hắn có thể khởi động Nhữ Dương vương phủ, nhường tước vị là sáng suốt cử chỉ.

Nhưng ai biết nói trong lòng hắn khổ sở, ai biết hắn từng đã thức đêm khổ đọc binh thư, công công Nhữ Dương vương không tin hắn, Triệu Duệ Kỳ đồng dạng cúi đầu, một luồng sợi tóc buông xuống, hơn u buồn, lại có chút thoải mái.

"Biểu muội, ta xin lỗi ngươi."

"Ta là Trung Nghĩa hầu phu nhân, có gì xin lỗi?"

Triệu Duệ Kỳ nhìn thấy Lí Yên Nhiên thâm nâu đáy mắt ý cười, lóe khác loại ánh sáng, giống như hắn đẩy ra nàng khăn voan kia một khắc...

Trọng Sinh Chi Hạnh Phúc [End]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ