Chương 1: Lời mở đầu

16 3 32
                                    

Cảnh Lam từ nhỏ đã là một đứa trẻ thông minh lại chăm chỉ, sở thích chỉ có đọc sách và nghe nhạc. Y chính là bảo bối của cả nhà, lúc nào cũng được yêu thương cưng chiều hết mực.

Trước khi y kịp nhận ra, y đã trở thành mục tiêu được săn đón nhiều nhất. Bất cứ gia đình nào có một chân trong giới kinh doanh đều mong Cảnh Lam có thể làm con rể nhà mình. Để hiểu đơn giản thì, gia đình Cảnh lam kinh doanh trên mọi mặt và vô cùng thành công, vậy nên họ rất nổi tiếng trong giới kinh doanh. Nếu như có được mối quan hệ thông gia với bọn họ thì chim sẻ cũng có thể hóa thành phượng hoàng.

Với hầu hết giới kinh doanh, lợi ích là trên hết, còn tình cảm gia đình có lẽ là thứ chỉ đáng đứng thứ hai. Thế nên, không biết bao người sẵn sàng dâng tặng con gái của mình cho nhà họ Cảnh, chỉ mong có thể trở thành thông gia. Gia đình Cảnh Lam thuộc thiểu số, họ đặt tình cảm gia đình lên trên đầu, thế nên phàm là những kẻ chủ vì chút lợi ích mà hy sinh con mình đều bị bọn họ cạch mặt.

Cảnh Lam sống dưới sự bảo bọc và dạy dỗ của nhà họ Cảnh nên cũng chẳng ưa gì mấy người cứ tìm cách giới thiệu, chính xác hơn là mồi chài con gái họ cho y. Năm 16 tuổi, Cảnh Lam trực tiếp vượt cấp sang Mỹ theo học tại trường y thuộc đại học Harvard. Điều đó càng làm cho đám người kia thêm quyết tâm khiến y trở thành con rể nhà mình.

Khi Cảnh Lam 18 tuổi, một biến cố bất ngờ ập đến. Mẹ của y, Yên Ngọc, không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chết não. Cảnh Lam lúc nghe tin thì bàng hoàng cả người, y gần như đã có ý định tự tử để đi theo mẹ nếu không có bạn bè can ngăn. Nhà họ Cảnh, đặc biệt là Cảnh Hi, ba của Cảnh Lam, đều cực kỳ bi thương. Không một ai chịu tin Yên Ngọc đã chết, vậy nên họ đã mời tất cả các bác sĩ có danh tiếng trên thế giới đến khám chữa cho bà. Thật may, một vị bác sĩ tuy tuổi đời còn trẻ nhưng lại có kiến thức uyên thâm đã trao cho họ một hy vọng nhỏ nhoi. Nhưng để có được " hy vọng nhỏ nhoi " ấy, họ đã phải chấp nhận bỏ ra một cái giá rất lớn. Cảnh Hi vì lo lắng mải chăm sóc cho vợ mình mà bỏ bê công việc. Điều đó khiến cho vị thế của Cảnh gia trong giới kinh doanh bị lung lay. Các công ty liên tục rơi vào tình trạng khủng hoảng kinh tế, số lượng nhân viên xin nghỉ việc ngày càng nhiều. Bị dồn vào đường cùng, Cảnh gia không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận lời đề nghị của Cố gia, để Cảnh Lam kết hôn cùng với Cố Thanh, con gái út của họ, mục đích chính là để bạn trai cô hết hy vọng. Đồng thời, nếu trong vòng một năm hai người không thể có con với nhau, Cố gia sẽ ngay lập tức cắt đứt nguồn viện trợ. Đổi lại, Cố gia hứa sẽ giúp đỡ các công ty của gia đình Cảnh Lam.

Cố Thanh và Cảnh Lam vốn là bạn học chung hồi cấp một, sau này vẫn thường xuyên liên lạc. Mới hôm qua, cô còn gọi cho y nói về bạn trai mình. Cảnh Lam nhớ rõ Cố Thanh đã cười rất vui vẻ và nói thế này.

" Cảnh Lam, cậu phải mau có bạn gái đi. Như tớ đây này, có người yêu rồi á, mỗi ngày đều vô cùng ngọt ngào và hạnh phúc. À mà cậu biết không, bạn trai tớ ấy, lão ta bảo khi nào học xong đại học, lão sẽ cầu hôn với tớ. Hạnh phúc chết đi được! "

Chỉ là, Cố Thanh hoàn toàn không ngờ rằng ngày hôm sau mình lại bị kéo dậy từ sớm, được trang điểm lộng lẫy để đến gặp Cảnh Lam -  người tối hôm qua đã bị chính ba mẹ mình nửa ép buộc nửa cầu xin y trở về nước, tại lễ đường.

[ Thật may vì đã có người ]_Molang_Team_Where stories live. Discover now