Firework - Pháo Hoa

306 27 26
                                    


Sumary: Hãy tưởng tượng khi Newt có được thuốc giải kịp thời và mọi thành viên còn lại của Trảng trốn khỏi sự truy lùng của WCKD và tìm thấy một vùng quê hẻo lánh không bị sự xâm chiếm của Nhật Trùng.

                                                  -----------------------------------------------------------------

Minho ngồi ngẩn người trên chiếc bàn làm việc, đôi mắt nhìn ra khoảng không vô định bên ngoài khung cửa sổ. Và rồi, anh chợt nhận ra, một năm đã trôi qua kể từ khi thế giới đã trở lại như trước. Một năm nữa lại trôi qua trong yên bình. Thật tuyệt khi cuộc sống của anh không còn phải xoay quanh các thử nghiệm điên rồ mang tính chất chết người hay những Cranks điên loạn chạy dọc các cung đường, sẵn sàng lao mình tới chỉ để cắn cổ người khác. Chỉ có cuộc sống thường nhật, công việc và tất nhiên, Newt - cậu người yêu tóc vàng của anh.

Trước đây khi còn ở trong Trảng, anh chưa từng trải qua một ngày lễ thực sự nào cả chứ chẳng cần nói tới việc ăn mừng năm mới, Minho có thể nói như vậy. Đối với tất cả bọn họ - các Trảng viên - thì "Năm Mới" chỉ đơn giản là thời khắc thiêng liêng chuyển tiếp giữa mỗi năm mà thôi. Anh vẫn còn nhớ Newt đã nhìn mình như thế nào khi anh hỏi cậu có nên tổ chức một bữa tiệc ăn mừng vào cuối năm.

"Tại sao phải làm vậy chứ?"

"Những hôm nay là cuối năm mà, là giao thừa đó. So với ngày thường thì..."

"Có gì khác nhau đâu?"

"..."

                              __________________________________________________

Nhưng đến khi trời tối, chiếc Hộp đột ngột gửi lên một thùng pháo hoa cùng bánh kẹo, hoa quả và một két bia mà không có bất cứ thông báo gì, cậu ta lại là người đầu tiên lao ngay tới để khám phá. Và khi anh đọc hướng dẫn sử dụng rồi đốt nó lên khiến đầu ống pháo xịt nổ, những đốm lửa lấp lánh bắn vút lên trời với một tiếng nổ lớn và những đốm lửa đầy màu sắc, làm bừng sáng cả khu vực xung quanh. Cậu ấy lại tròn mắt lên nhìn và hào hứng túm lấy cánh tay anh:

"Tuyệt quá, Min! Cái gì vậy hả?"

Sau đó cậu ta cướp lấy cái hộp trên tay anh rồi chăm chú đọc bản hướng dẫn cách sử dụng đống pháo hoa ấy, lại mất thêm nửa giờ đồng hồ hì hoáy chỉ để có thể tự mình đốt được một cây pháo bông và nhất quyết không cho anh thò tay vào phụ giúp.

Buồn cười không tả được!

Từ đó Newt có một niềm yêu thích mới. Niềm yêu thích đặc biệt đối với pháo hoa.

                           __________________________________________________

"Cái gì kia?"

Newt nheo mắt nhìn Min-với-cái-túi-đồ-to-bự-bên-người-ho đang chắn ngay lối vào.

"Pháo hoa cầm tay đấy. Cậu thích pháo hoa mà, phải không? Nên năm nay tớ đã mua thử về."

Anh cười, lôi từ trong cái bọc to đùng ra chừng 10 ống kim loại cỡ nhỏ với lớp vỏ bao ngoài bằng giấy bạc óng ánh không rõ tác dụng (theo như Newt nghĩ thì còn nhìn không đáng tin một chút nào). Mặc kệ người kia giãy nảy và la oai oái lên rằng không muốn dính dáng gì đến mấy thứ vớ vẩn kì quặc ấy, Minho vẫn kéo tay cậu ra khu vườn sau nhà và đốt cây pháo trên tay mình lên.

"Nhìn này, Newt! Có tuyệt không!?"

Ngay lập tức, cây pháo sáng trên tay anh sáng lên và nổ lách tách, khói phụt ra ngoài cùngbột thuốc cháy xòe ra xung quanh như những bông hoa tuyết lấp lánh, tuyệt đẹp không khác gì những lần bọn họ từng giấu mọi người đốt trong rừng hay tổ chức tiệc mừng vào đêm ngày đầu tiên của năm mới khi mọi người còn ở trong Trảng. Quả thực không khác một tí gì chỉ là ở phiên bản nhỏ hơn thôi.

"..."

Newt tròn xoe mắt ra nhìn anh rồi vươn tay với lấy một cây đốt thử.

Tiếc rằng pháo sáng sinh ra không để người cầm chúi mặt vào nhìn.Ngay khi đầu pháo vừa bén lửa và khói trắng phụt ra, tàn thuốc cháy ngay lập tức bắn tung tóe lên quần áo cậu. Cậu giật mình ném ngay cây pháo đi và lẩm bẩm trước khi liếc xéo kẻ bày trò vẫn đang đứng cười ngặt nghẽo ở ngay đằng kia.

"...Mày đùa tao à?" Cậu ấy lầm bầm, khẽ nói vài từ nguyền rủa.

Min-sau-khi-cười-đủ-và-nhận-cú-liếc-xéo-đến-tóe-lửa-của-người-yêu-ho hiện đang kiểm tra lại các vết cháy lên vạt áo cậu, khi xác nhận Newt không bị thương thì mới ngước lên đáp lại:

"Tại cậu cầm và đưa người lại gần nó quá đấy chứ, tớ đã bảo cậu phải cầm xa ra rồi mà. Đây, thử lại đi." 

Nói rồi anh đưa thêm cho cậu một que khác. Nhưng Newt lại lắc đầu, bĩu môi, trưng ra gương mặt tỏ vẻ khinh bỉ và coi thường.

"Thôi cho tớ xin đi. Thứ đồ gì đâu vớ va vớ vẩn."

Anh nhún vai, rồi đốt cây pháo sáng của mình lên, lập tức chúng bắt lửa là nổ bung ra trông vô cùng đẹp mắt. Newt nhìn anh đốt hết cây này đến cây khác, dù cố làm ngơ đến cỡ nào cũng không được. Cho đến khi nửa số pháo đã cháy hết, cậu mới không chịu nổi mà kéo áo Minho, nhỏ giọng làm bầm.

"...Này, đưa cây cậu đang cầm cho tớ đi."

"Được thôi."

Anh cười vui vẻ, đưa hết số còn lại cho Newt trong khi bản thân kéo cậu ngồi xuống và cài lại khóa áo khoác cũng như chiếc khăn len bị tuột ra trên cổ cậu.

Cây pháo sáng được đốt lên thành công, tỏa ra thứ ánh sáng nhàn nhạt tuyệt đẹp chiếu sáng sườn mặt hai người. Newt vui vẻ ngắm nhìn cây pháo hoa mini nở rộ trên tay mình, còn Minho,  anh ngắm nhìn gương mặt trẻ con của người yêu rồi chợt cảm thấy Newt còn tuyệt vời hơn tất cả và anh còn may mắn hơn tất cả (bao gồm cả Thomas, Gally cũng như mọi Trảng viên khác) khi có cậu trong vòng tay này. Anh siết chặt vòng tay của mình hơn và vùi đầu vào mái tóc vàng mềm mại của người trước mặt trước khi thở ra một hơi đầy thỏa mãn.

Vào đêm giao thừa năm nay, hai mái đầu tựa lên nhau, một đen và một vàng,  yên lặng ngắm nhìn từng cây pháo sáng đang dần cháy hết. Đến khi cây pháo cuối cùng được thắp lên và chiếc đồng hồ quả lắc cổ trong nhà thờ của thị trấn gióng lên những hồi chuông đầu tiên chào mừng năm mới, Minho vươn tay kéo mặt Newt lên và đặt một nụ hôn lên má cậu, thì thầm:

"Chúc mừng năm mới. Tớ yêu cậu nhiều lắm, Newt ạ." 

"Tớ cũng vậy, Min. Chúc mừng năm mới."

Cậu ngửa đầu lên và chạm môi mình vào môi Minho, thì thầm đáp lại.

Phải, lúc đó là 0h00 ngày 1/1. Và một năm mới lại bắt đầu.


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Rất xin lỗi các cô vì sinh nhật Thomas lẫn Minewt's day đều lặn mất tăm mà không up gì hết nhaaaaaaaa T^T

Tại tui không có ý tưởng với lại nhà cũng có việc ấy.

Thôi thì hôm nay bù nha. :3

Chúc các cô đọc truyện vui vẻ! <3

[Minewt Fanfiction] Tổng HợpWo Geschichten leben. Entdecke jetzt