Chương 3

3 0 0
                                    



Con người vẫn luôn tin vào thế giới siêu nhiên, có thần tiên cũng như quỷ quái sinh sống. Nhưng sự thực nơi ấy ở đâu, bộ dáng ra sao thì vẫn chưa ai từng nhìn thấy. Con người tò mò về thế giới siêu thực ấy, viết ra hàng ngàn, hàng vạn câu truyện về thế giới ấy nhưng tất cả chỉ là ảo tưởng. Nơi mà con người luôn muốn một lần đặt chân đến ấy thực ra lại vẫn luôn tồn tại. Đó là một vùng không gian rộng lớn, không có điểm dừng. Vùng không gian ấy được bao phủ bởi những đám mây khói mờ ảo. Những đám mây khói mờ ảo ấy chính là tiên khí nồng đậm tạo thành. Nơi ấy không có mặt trời, cũng chẳng phân biệt ngày đêm.

Nơi ở của mỗi tộc lại khác nhau. Tiên nhân có nguồn gốc là con người tu luyện thành ở một vùng đất rộng lớn, cũng có ngày, có đêm như chính nơi mà họ xuất phát. Nơi này nối liền với vùng đất của yêu giới, nơi mà các con vật, cây cỏ tu luyện cả nghìn vạn năm thành tiên sinh sống. Vùng đất này thật xinh đẹp, quanh năm ấm áp, vạn vật nở hoa kết trái chẳng theo mùa. Biển rộng, sông dài, núi cao nối tiếp nhau một màu xanh ngắt. Vùng đất ấy trải dài, rộng ước chừng gấp trăm, gấp ngàn lần diện tích bề mặt trái đất. Thật kỳ lạ lại tồn tại một vùng đất như vậy, lơ lửng giữa những đám mây tiên khí vần vũ ngày này qua tháng khác, năm này qua năm khác.

Các tộc thần tiên, yêu quái trong truyền thuyết đều ở đây cả. Nhưng họ có các vùng đất khác nhau của riêng mình, cũng lơ lửng tựa như vùng đất của tiên nhân và yêu giới. Bộ tộc Hắc Long cổ đại ở một vùng đất tối tăm, chỉ có biển và đảo đá, san hô. Vùng đất của Thanh Long bộ tộc giống như một quả cầu thủy tinh đầy nước lơ lửng giữa không gian. Nơi ấy cũng có người cá, các tộc sống dưới nước. Tộc Phượng hoàng sống tại một vùng đất rậm rạp cây cối cùng với các loài chim khác... Còn rất rất nhiều các vùng đất khác nhau khác nữa của các tộc khác sinh sống. Họ có thể thoải mái đi từ vùng đất này đến vùng đất khác nhờ vào các đài kết giới. Mỗi một đài kết giới đều dẫn đến một vùng đất khác nhau. Ở đài kết giới đều có thượng thần cùng rất nhiều thủ hạ canh giữ. Họ đảm bảo an ninh của đài kết giới, giúp khởi động trận pháp kết giới để đưa người từ nơi này đến nơi khác và kiểm soát những ai ra vào vùng đất. Mỗi một vùng đất đều có một người đứng đầu, được gọi là "Vương". Cứ mỗi một vạn năm lại thay Vương một lần. Vương là do các vị bô lão của các tộc tin tưởng bầu lên, quản lý mọi chuyện của vùng đất cùng các bô lão.

Tộc trưởng tộc Thanh Long vốn đời đời làm chủ quả cầu nước xinh đẹp của họ 2 vạn năm nay mệt mỏi rồi. Tộc Thanh Long 2 vạn năm nay có rất nhiều chuyện xảy ra khiến tộc trưởng vốn mang hình hài một người đàn ông trung niên cường tráng, cao lớn đẹp đẽ nay biến thành hình hài một ông lão tóc bạc, râu dài trắng xóa. Con trai trưởng của tộc Thanh Long là Ngao Điệp Phong sau 2 vạn năm biến cố, 5 năm trước đã bỏ tộc đi không muốn quay về. Nghe nói Đại hoàng tử Ngao Điệp Phong này tự xây một tòa cung điện ở Vùng đất tiên yêu, mỗi ngày đều đến thế giới của phàm nhân tìm ái nhân. Đã tìm mấy năm nay không biết có tìm được chưa. Đại hoàng tử Điệp Phong dù sao cũng mang trong mình dòng máu thượng cổ thần long, có sức mạnh vô biên khó lường. Anh ta ở lại vùng đất tiên yêu là một vị "phật sống" không ai dám chọc vào. Ngay cả đến Thái thượng Tinh quân, người đứng đầu trong 18 vị tinh quân, quản lý số mệnh con người nơi hạ giới cũng cúi đầu xưng "thần" với anh ta. Bộ dáng một ông lão tóc bạc râu dài cúi đầu hành lễ với một tên trẻ ranh thật chẳng ra sao. Thế mà lúc này, trong điện "Niệm Minh" của anh ta lại đang diễn ra cái thứ chẳng ra sao ấy.

[BL] MƠ HỒ YÊU ANH NHƯ THẾWhere stories live. Discover now