[BH] Võ Tắc Thiên

7.6K 122 3
                                    

Chương 1 - Lần đầu diện kiến

Thượng Quan Uyển Nhi giữ tất cả bất an trong lòng, sau một khắc nàng liền muốn gặp cái người giết cửu tộc của nàng. Khăn tay đang cầm đã bị vặn thành một khối.

"Xuân đến tồn tại phát, thu còn chưa chịu thua. Thử hỏi đào đem lý, cùng loạn dục thế nào."

Mỹ phụ khéo ngâm nga, trên mặt tràn đầy vui mừng, mắt phượng hơi đổi : "Đây là ngươi sáng tác ?"

Thượng Quan Uyển Nhi tiến lên hai bước, không dám ngẩng đầu nhìn thiên hậu của giang sơn Đại Đường trước mắt.

"Đúng là tác phẩm kém cỏi của nô tỳ ."

"Ngẩng đầu lên." Võ Chiếu trong tay còn cầm tập thơ ngũ ngôn, một bên nhìn thiếu nữ bạch y chấm đất trước mắt , lời nói ôn nhu nhỏ nhẹ.

Nghe đồn thiếu nữ mười bốn tuổi ở Dịch Đình Cung, cũng đã trổ mã xinh đẹp mê hoặc lòng người, dịu dàng xinh đẹp tuyệt trần. Một cái nhăn mày một nụ cười, biến thành phong cách, mà trời sinh thông minh, đọc qua là nhớ, tài văn chương hơn người, hạ bút hơn ngàn lời nói. Hôm nay nhìn thấy, quả thật như thế, Võ Chiếu mím môi không nói. Quan sát thiếu nữ trước mắt, trách không được Hiền Nhi, Hiển Nhi đều thường hay tới Dịch Đình Cung, hoa ra không phải đi xem Nghĩa Dương và Tuyên Thành, ngược lại đi xem người trước mắt .

"Ngươi tên gì?" Võ Chiếu thả tập thơ ngũ ngôn trong tay ra, nhìn sang thiếu nữ trước mắt.

"Nô tỳ họ Thượng Quan, tên gọi Uyển Nhi." Thiếu nữ âm thanh trong veo, uyển chuyển trầm tĩnh, ngược lại không giống như những tiểu thư quý tộc làm bộ làm tịch kia . Tên này, thật sự là uyển chuyển êm tai, nhẹ nhàng động lòng người.

"Thượng Quan Uyển Nhi? Tổ phụ của ngươi là ai."

Võ hậu âm thanh thật thấp truyền đến, Thượng Quan Uyển Nhi nắm chặt góc áo, tận cố gắng làm cho âm thanh của mình bình ổn .

"Tổ phụ nô tỳ là. . ."

"Thế nào, Uyển Nhi, ngươi sợ ta? Hay là, hận ta?" Còn chưa đợi Thượng Quan Uyển Nhi nói xong, Võ Chiếu liền cắt ngang lời Thượng Quan Uyển Nhi, thử hỏi Thượng Quan nhất tộc, hôm nay có ai còn sống, lại đang ở Dịch Đình Cung .

"Mạch mạch quảng xuyên lưu
Khu mã lịch trường châu
Thước phi sơn nguyệt thự
Thuyền táo dã phong thu ."

Võ Chiếu thong thả bước đi, thấp giọng ngâm nga, ngoái đầu nhìn lại cười: "Đúng không?"

Trực tiếp dùng thơ nói người, Thượng Quan Uyển Nhi không biết nên làm gì, người này giết tổ phụ nàng, diệt Thượng Quan nhất tộc, giờ phút này lại vạn chủng phong tình ngâm lên thơ của tổ phụ năm đó ! Thử hỏi thiên hạ tuy là môn sinh của tổ phụ, cách đây nhiều năm, cũng không còn có bao nhiêu người có thể thông thạo ghi nhớ thơ của tổ phụ. Hết lần này tới lần khác là người này, hết lần này tới lần khác là kẻ thù không đội trời chung với nàng, nhất quốc chi hậu cao quý, có thể xuất khẩu thành thơ, đọc thuộc làu.

"Hồi thiên hậu, nô tỳ đúng là học thể thơ ngũ ngôn của Thượng Quan tổ phụ." Thượng Quan Uyển Nhi mỉm cười, trăm hoa đua nở hết sức tươi đẹp trong nội cung Đại Minh liền thất sắc.

Võ Chiếu cảm thấy để cho Uyển Nhi cười nhiều mới tốt, nàng cười rộ lên so với không cười mê người hơn nhiều. Chính là không cần mê mấy đứa con của mình thì tốt.

"Ngươi biết tổ phụ của ngươi chết như thế nào không?" Võ Chiếu đổi đề tài câu chuyện, nhìn Thượng Quan Uyển Nhi thật sâu.

Thượng Quan Uyển Nhi lắc đầu không nói.

"Ngươi không muốn biết tổ phụ ngươi chết như thế nào sao? Ngươi không muốn vì hắn báo thù sao?" Hau câu hỏi liên tiếp, từng bước ép sát, Thượng Quan Uyển Nhi lui không thể lui, Võ Chiếu vươn tay đỡ eo Thượng Quan Uyển Nhi .

Thượng Quan Uyển Nhi chỉ lắc đầu, nàng biết rõ hiện tại tánh mạng của nàng nằm trong tay người trước mắt, một phần cũng không được qua loa.

"Uyển Nhi, vấn đề của ta rất khó sao? Nếu khó xử, không cần phải trả lời." Võ Chiếu buông Thượng Quan Uyển Nhi ra, xoay người bước hai bước.

"Thiên hậu, nô tỳ, không nhớ." Thượng Quan Uyển Nhi âm thanh nhẹ run, nàng tuổi còn trẻ, lần đầu tiên gặp người này, hoàn toàn thua như vậy.

"A? Được rồi, từ nay về sau ngươi ở tại bên cạnh ta, cùng ta làm bạn a." Võ Chiếu tâm tình rất tốt, mặt mày tươi tỉnh, chính là tâm địch nhân của nàng như chết lặng.

"Làm bạn, nô tỳ không hiểu." Thượng Quan Uyển Nhi nghi hoặc nhìn Võ Chiếu, nhìn nhau vài lần, lại cúi đầu trốn tránh. Giống như sợ mắt nàng nhìn thấu lòng mình.

"Làm sao vậy." Võ Chiếu ngồi trở lại ngai vàng khắc hình rồng .

"Nô tỳ không biết vì cái gì." Thượng Quan Uyển Nhi có chút căng thẳng, cũng có chút khó xử , đầu của nàng thật sự không theo kịp suy nghĩ của thiên hậu.

"Vì cái gì, ha ha ha ha, ha ha ha ha." Võ Chiếu cởi mở cười rộ lên, giọng nói nhẹ nhàng, "Bởi vì ta thích ngươi nha."

"Mà nô tỳ, nô tỳ là cháu gái tội thần a." Thượng Quan Uyển Nhi rốt cục vẫn nói ra, cháu gái tội thần, nàng đã mang theo danh hiệu này tại Dịch Đình Cung suốt 14 năm.

"Ta muốn đúng là ngươi cháu gái tội thần ." Võ Chiếu như có điều suy nghĩ cười nói.

"Nô tỳ tạ ơn." Thượng Quan Uyển Nhi quỳ xuống.

"Nhi thần bái kiến mẫu hậu." Người một thân hồng y xông thẳng vào đại điện, có khí thế như vậy sợ là chỉ có nữ nhi duy nhất của thiên hậu Thái Bình công chúa .

"Hảo, ngươi đi xuống đi. Còn có, Uyển Nhi, vải vóc cũng không chịu được giày vò ." Võ Chiếu giống như cười mà không phải cười nhìn xem y phục bị Thượng Quan Uyển Nhi nắm chặt lấy.

"Dạ." Thượng Quan Uyển Nhi sắc mặt ửng đỏ, yên lặng lui xuống.

"Bình Nhi, đi nơi nào sao toàn thân đều là đất nha, nhìn ngươi như thế này sợ là chỉ có đến Đột Quyết thôi ." Võ Chiếu thả tấu chương trong tay ra, yêu thương nhìn ái nữ trước mắt.

"Mẫu hậu, người làm sao cam lòng cho?" Thái Bình công chúa được sủng ái nhất nói lời này dĩ nhiên là yên tâm có chỗ dựa vững chắc.

"Đều là vi nương nuông chiều ngươi." Võ Chiếu sủng ái nhìn ái nữ, nhìn Thái Bình hiện tại thật giống như thấy được quá khứ của chính mình.

Thái Bình một tay thuận tiện đọc qua tấu chương, một bên ủy khuất nói: "Nhi thần cưỡi ngựa trong cung, không để ý bị con ngựa sư tử thông của mẫu hậu làm cho ngã xuống."

"Mau tới đây, " Võ Chiếu thân mật ôm lấy Thái Bình công chúa, nhìn trái nhìn phải tựa như sợ nàng bị thương ở chỗ nào, " Ngựa sư tử thông chỉ có vi nương cưỡi được, phụ hoàng ngươi cũng bị ngã, Ngũ Ca ngươi cũng thế. Bây giờ nó già rồi, trước kia nó tính tình dữ dằn người bình thường không dám đến gần, chỉ có vi nương dùng roi sắt mới có thể thuần hoá nó. Ai cũng không làm được."

"Hừ, nhi thần dùng roi, đem nó quất gần chết." Thái Bình tùy ý cầm lấy một quyển tấu chương ,không xem trọng nói.

"Cái gì? Ngươi dám quất sư tử thông!" Võ Chiếu tức giận nhìn ái nữ Thái Bình của mình, trong mắt hoàn toàn không thể tin.

"Không phải chỉ là một con ngựa già sao." Thái Bình bị ngữ khí của mẫu hậu làm kinh sợ, chẳng lẽ mình làm sai cái gì sao?

"Đó là tiên đế ban cho vi nương ." Võ Chiếu có chút tức giận, nhưng là đối với ái nữ của mình lại không thể làm gì.

"Không phải mẫu hậu tự mình dùng roi sắt thuần hoá sao." Thái Bình dừng động tác lại, dựa vào mẫu hậu làm nũng nói.

"Đương nhiên." Mỗi lần nhắc tới việc này, trong lòng Võ Chiếu vẫn rất là kiêu ngạo, cái này cũng đồ vật duy nhất nàng lấy được từ tiên đế.

"Mẫu hậu đánh được, nhi thần làm sao không thể đánh. Nhi thần cũng sẽ dùng roi." Thái Bình làm nũng hừ nhẹ, từ nhỏ đem mẫu hậu làm tấm gương, hiển nhiên từng chuyện từng việc của Võ Chiếu đều nghe theo. Mẫu hậu có thể thuần hoá con ngựa già này, nàng hiển nhiên cũng có thể.

Nhưng Võ Chiếu lại ngây ngẩn cả người, vẫn không nhúc nhích nhìn Thái Bình trước mắt, lời này sao lại quen tai như vậy.

"Mẫu hậu, người vừa nãy là ai vậy?" Thái Bình cắt ngang Võ Chiếu ngây người, mẫu hậu ở trước mặt mình ngây người thật sự là quá thương tâm.

"A, Uyển Nhi, ngươi có thể cùng nàng học làm thơ." Võ hậu như có điều suy nghĩ nói.

"Nhi thần không cần cùng nàng học làm thơ cái gì, nhi thần muốn học tập mẫu hậu thống trị thiên hạ." Thái Bình công chúa thở hổn hển, nàng không muốn cùng Thượng Quan Uyển Nhi học làm thơ , hai ca ca yêu mến nàng không nói, hôm nay lại thấy mẫu hậu đối với nàng cũng thân mật như vậy, thật sự là chán ghét chết!

Võ Chiếu nhìn nữ nhi càng ngày càng giống mình, nở nụ cười.

[BH] Võ Tắc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ