2. Những Cánh Hoa Nở Rộ Vì Ai?

208 17 2
                                    

"Em là lời nhạc còn dở dang,

Em là nụ cười anh kiếm tìm."

___

Quán cà phê Forget Me Not đầu buổi chiều có phần vắng vẻ, đa số khách hàng đều đã quay lại trường học hoặc văn phòng sau giờ nghỉ trưa. Da Won chiếm lấy một bàn cạnh cửa sổ nơi có ánh mặt trời ấm áp chiếu vào, cậu bày đầy ra bàn lỉnh kỉnh nào giấy bút nào bảng vẽ nhưng không động tay động chân mà chỉ chăm chăm bấm điện thoại, thỉnh thoảng còn cắn cắn móng tay cười ngây ngốc khiến cho Hwi Young huých vai Ju Ho chỉ trỏ kì thị.

"Sao không vẽ đi cứ ngồi cười đần vậy mày?" – Ju Ho cầm chổi quét quét sàn, rõ là cố tình quét vào chân Da Won.

"Chị Kyung Mi rủ tao đi ăn ngon." – Da Won toe toét cười lắc lắc điện thoại. – "Mày với Hwi Young cứ coi chừng đấy, tao sắp thoát ế rồi. Không để anh em mày trêu tao nữa đâu."

"Thế cơ à?" – Ju Ho nhún vai, cậu hất đầu về phía tủ bánh sáng đèn. – "Để chúc mày yêu đương thuận lợi, tí nữa mày nhớ mang bánh về cho chị Kyung Mi."

Vào lúc Da Won cẩn thận gói một lát bánh phô mai trà xanh và nghe Ju Ho lải nhải bên tai rằng ngày xưa cậu cưa đổ Yoo Young bằng mấy viên kẹo cam, còn Hwi Young khiến bạn gái xiêu lòng khi cậu nhóc ăn nốt phần đồ ăn thừa của cô ấy, Da Won không nhận ra cả hai quân sư tình yêu của cậu đã quên mất một chi tiết quan trọng. Đồ ăn ngon chỉ thành công tán tỉnh một cô gái trong trường hợp cô ấy vốn đã chất chứa sẵn cảm tình, còn với Kyung Mi, bánh phô mai trà xanh do Da Won mang về chẳng khác nào bánh phô mai trà xanh cô tự bỏ tiền mua lấy. Cô qua loa nói cảm ơn mà không chút xúc động dù chỉ vài giây.

Kyung Mi đặt đồ ăn Trung Quốc tới nhà. Cô loay hoay mở tivi và tìm bộ phim Friends mà cô yêu thích nhất. Da Won ngồi cạnh ăn sủi cảo, mắt cậu chăm chú đọc phụ đề tò mò bộ phim Friends có gì hay mà xem tới lần thứ tám nghìn Kyung Mi vẫn cười bò trên ghế. Bất chợt trái tim Da Won khựng lại, trên màn hình là cảnh nữ chính Rachel bóc quà sinh nhật từ Ross, người âm thầm yêu đơn phương cô đã mấy năm. Anh quá nhút nhát không thể bày tỏ nên đành lặng lẽ đứng bên đời cô làm một người bạn tốt. Khi cô vui cùng cô chia sẻ, khi cô đau đớn làm bờ vai cho cô tựa vào. Trong ngày sinh nhật Rachel, Ross phải đi công tác nên không thể dự tiệc nhưng anh tặng cô một chiếc ghim cài áo tinh xảo và đắt tiền chỉ bởi vài tháng trước cô nói vu vơ, chiếc ghim cài áo ấy giống với chiếc ghim cài áo của bà ngoại cô ngày bé. Cô từng thích mê nó mà chẳng thể thử cầm vì bà ngoại sợ cô sẽ đánh rơi. Vậy nên bây giờ Ross mua ghim cài áo tặng Rachel để cô không cần ao ước nữa. Dù cô chưa từng nhận ra tình cảm của anh cũng không sao cả. Cô cứ thế yêu đương rồi vấp ngã, Ross vẫn ở phía sau chờ đợi cô.

Da Won bỏ đũa xuống bàn, cậu cảm tưởng toàn bộ tình cảm của mình vừa được phơi bày qua một tập phim. Ngay bây giờ nếu tìm bất kì người quen nào của Da Won và hỏi về tính tình cậu, dám cá quá nửa số câu trả lời sẽ liên quan tới những tính từ như là tốt bụng hay hài hước. Da Won lúc nào cũng vậy, cậu luôn tỏ ra mình ổn bằng nụ cười tươi rói trên gương mặt. Rất nhiều khi vì cậu cứ mải bận tâm làm người khác vui vẻ, mọi người thường quên mất Da Won cũng là một chàng trai với đầy đủ hỉ nộ ái ố. Cậu chỉ giỏi che giấu nó đi chứ không phải cậu không tồn tại cảm xúc trong lòng. Những người tưởng chừng dễ dãi thật ra mới là đối tượng cố chấp bậc nhất. Da Won đã từng học hành thâu đêm suốt sáng để tới thành phố S với mong muốn ở gần Kyung Mi, đã từng vét hết những đồng cuối cùng trong túi mua đồ ăn về nấu bữa sáng cho cô vì sợ cô đói. Cho dù bạn bè có cảnh báo ra sao chăng nữa, rằng là tình cảm này sẽ không có kết quả đâu khi mà Kyung Mi đã đặt trái tim lên người khác thì Da Won vẫn cứ lì lợm kiên trì. Cậu giống như một thằng ngốc ngồi trước mặt người mình yêu và nghe cô ấy hỏi.

[SF9 Da Won] A Weird Pleasure Where stories live. Discover now