First day

51 1 0
                                        

Tiffany's POV

Dafhne-Lainnneeee huytsss gising na!!!malalate na tayo

     Urghhhhh napakaingay ang aga palang kaya

Ako-Bakit ba ang aga palang naman ah!

  Dafhne- Anong maaga eih mage-eight oclock na oh 9 pasok natin see ohh (sabay pakita sakin yung relo nya) first day natin ngayon remember

Ako- ano naman ngayon kung fi fi first day!!!! whatda bakit di mo ko ginising ng maaga

Bet-Tanga kanina ka pa nya ginising kaw naman sarap na sarap ka sa tulog mo

awwtsss makapagtanga naman

Ako-Waittt me guyss 

sabay takobo sa banyo 

(after 100years este 30 minutes)

Lumarga na kami sa skwelahan to namang dafhne excited sabi nya daw sana makakita sya ng gwapo hiyang hiya kami sa kanya

**Scretttttccchhhh**

Ako-Ano ba bet mag ingat ka naman 

pano naman kasi biglang prineno ni be

Dafh_Huyyy bet sabihin  mo lang kung gusto mo kaming patayin

Bumaba naman si bet may kinausap syang hayop este tao pala bumukas naman ang pintuan ng kotse at pumasok na si bet

Bettrice PoV

(Flashback)

Dafh_Wahhhh sana may gwapo akong makia..excited na ako

tinignan ko sya sa mirror kaloka nagtwi-twinkle ang mata tskk ng bigla nalang ako na pa-preno

shit-bulong ko

Laine- ano ba bet mag ingat ka naman 

I just rolled my eyes 

Dafh-Huyy bet sabihin mo lang kung gusto mo kaming patayin

Bumaba na ako at tinignan ang nakaparadang kotse kinakatok ko ang bintana

Ako-Huyyyy buksan mo to

Boy- Ano bang problema miss

Ako-huyyy muntik mo na kaming mabangga at sasabihin mo kung ano ang problema tanga ka ba 

Boy-Okayy miss sorry,miss pwede kong kunin no. mo 

di ko na pinatagal bumalik na ko sa kotse at pinaandar na ito 

**School

ibang klase tong school na to wahhh excited na ako-dafh

parang tanga si dafh na nagsasalita

Tiffany's PoV

nakuha na namin ang gamit sa dean office naglalakad kmi papunta sa classroom namin tatlo

ohmygshhh im so excited hiihihii- dafh

ito na nga yun -bet

 binuksan ni bet ng pinto at sumalobong samin ang teacher namin na nagpapakilala

ohh youre here,kindly introduce your names

hi guyss my name is Tiffany Laine Reyes 17 years old i hope we will be friends-ako

Bettrice Jane Laberinto 18 -bet

saka sya umupo ayaw nya kasing marami ang sinasabi nya mabibigla nalang ako kapag dumadaldal na sya kaya sya tahimik at mean dahil sa boyfriend nya na pinagpalit sa friend nya daw nun kaya sya ganyan yan lang muna

Yowww hi guysss my name is Dafhnella Kim 17 years old hihihi sana mafriend ko kayo lahat dont worry guys im mabait naman di tulad nyang si bet hhihihih (nagroll eyes kami ni bet)-dafh

so hi class my name is Lina Ramos you can call me Ms.Lina-ms lina

**bogsshshhh**

napatingin kami sa tatlong lalake na kakarating lang din pumunta sila sa likuran namin yung isa naman ngumingita kay bet si bet naman nakapoker face lang

kayong tatlo sa likuran magpakilala kayo sa harapan

Thunder Jake Laberinto 18 years old-thunder

nagulat ako kasi may kapatid pala si bet t nakakagulat twin brother pa nya kausapin ko nga mamaya si bet

Hi everyone my name is Luke Ramirez but you can call me Luke-Luke daw

sabay nagkindat ang loko nairita ako sa kanya

Nikko Park at your service-nikko

waitt kilala ko sya ng bigla akong napasigaw

Nikksss babbiii-ako yan

nakakahiya tumingin sya sakin saka ngumiti nabigla ako linapitan ko sya at niyakap nabigla silang lahat umiiyak nako binigyan naman nya ko ng pamunas inalalayan nya ko papunta sa upuan ko 

miss na kita-bulong ko

(Riingggggg Riiiiiinggggg)

bell na bigla nalang ako inakbayan ni nikksss

miss na kita-sabi ko

miss na din kita tiffa-nikks

pstt nikks pakilala mo naman kami-lucas

ohhh sya nga pala si thunder atsaka lucas- nikko

kumindat naman sakin yung lucas nung tignan ko yung thunder umiwas naman sya ano problema nya

ahhh see ito si bet atsaka dafh-ako

nahiya naman si dafh nung kindatan naman sya ni lucas 

psst bet may kakambal ka pala bat dimo sinabi-ako

kala ko kasi kilala nyo na-bet

diba kaw yung babae kanina-lucas

huhhh naguusap si bet at lucas habang kami ni nikks nagkwekwentuhan nung tignan ko si dafh 'pakilala mo ko sakanya look' 

ahhh nikks si dafh pala (at hinila si dafh) -ako

nagblush naman si dafh

tumingin ako sa kakambal ni bet 

uhhmmm hello-sabi ko sa kanya 

tumingin naman sya sakin then bigla nalang sya umiwas huuhhhh whats happening 

(ANO KAYA MANGYAYARI SA NEXT)



Bet to Love (tagalog)Stories to obsess over. Discover now