Chương 81 - 110

598 7 0
                                    


  Ta đứng dưới cây bách thụ lớn, hơi lúng túng, trên mặt cứng ngắc đến cười cũng không cười được.

Đứa nhỏ Huyền Tử này cũng quá trực tiếp đi, một câu liền đâm xuyên lòng ta. Để cho ta một cơ hội che giấu cũng không có.

A Nam đứng trên thềm một lát, lúc này, nàng đã cởi cung trang phía ngoài, chỉ mặc cái áo nhỏ hình hoa lan ở nhà, tháo thắt lưng có nhiều hình tròn bạc, châu ngọc trên đầu ra. Nhìn đơn giản tinh khiết, hờ hững như gió nhẹ. Sắc mặt của nàng đã không còn tức giận nữa. Chỉ là có vẻ nặng nề mà thôi.

"Huyền Tử đừng nghịch, coi chừng dẫm lên tuyết rơi trên mặt đất, làm bẩn giày mới." A Nam nói, hoàn toàn là nói chuyện với Huyền Tử. Nói xong nhấc rèm, xoay người vào phòng.

Ta giờ mới phát hiện, Trường Tín cung đã đổi rèm cửa, trong ngày đông dùng vải rèm dày, lúc này tất cả đều đổi thành vải đay hoa mỏng nhiều màu. Hoàng hôn chiếu vào, mành hoa khẽ lay động trong gió. Giống như cảm giác "nhà" trong tưởng tượng của ta.

Năm đó, ta chờ phụ hoàng thả ta ra ngoài làm Vương gia, đã từng tưởng tượng mình ở đất phong có thể có một ngôi nhà đơn giản chất phác, trong nhà, nữ chủ nhân vén rèm cửa lên gọi ta và bọn nhỏ về nhà ăn cơm. Chỉ là, nữ chủ nhân đó......

Huyền Tử tựa như người lớn, thở dài một hơi.

Hắn đi vào cửa viện, chỗ đó có ít tuyết hơn, "Tỷ tỷ vừa mới trở về đã tức giận, nói muốn đẩy ngã người tuyết kia, nàng nói người tuyết cuối cùng không nhờ vả được, không bảo vệ được an toàn của tỷ tỷ." Nói xong, Huyền Tử nhìn ta một cái, hình như có chút sợ hãi.

Ta cười khổ. Xoa đầu Huyền Tử, khó trách mẫu hậu thích Huyền tử, đứa nhỏ này nói chuyện thật có thể đâm vào lòng người. Đứa nhỏ này giống như tiểu đại nhân, biết ta nghe được những lời này, trong lòng sẽ ê ẩm.

A Nam nào biết chỗ khó xử của ta, Phùng Yên Nhi tính là gì, so với ta, nàng quan trọng hơn gấp mười lần.

Huyền Tử nghiêm trang phủi quần áo trên người, kiểm tra đáy ủng có sạch không. Sau đó xoải bước dọc theo đường đá đi vào phòng. Đi vài bước, thấy ta ở phía sau không động đậy, mắt to chợt lóe nhìn ta.

A Nam không mời ta, nhưng cũng không nói không để ta đi vào.

Đây là giải thích, đương nhiên ta có thể đi vào. Ta là Hoàng đế, trong hoàng cung này, dù là bất kì chỗ nào cũng đều là địa bàn của ta. Ngay cả Đại Triệu cũng là địa bàn của ta, huống chi một tẩm cung nho nhỏ của A Nam. Cho nên, A Nam không thể cự tuyệt ta!

Ta lặng lẽ hít một hơi, ngẩng đầu bướcvượt qua Huyền Tử.

A Qua đã sớm vén rèm lên. Nhìn thấy ta, đứa nhỏ này giống như hạ quyết tâm. Nàng chỉ vào phòng đánh đàn, hiển nhiên A Nam ở trong đó.

Trong phòng đánh đàn dào dạt sắc xuân, trên cửa đã thay rèm cửa màu đỏ, cửa sổ nhỏ mở phân nửa, rèm cửa theo gió tung bay, một nhánh hồng mai cắm trong bình, phản chiếu được ánh nắng ngoài cửa sổ.

Giữa phòng, một cái bàn nhỏ đặt trên nệm gấm, cái bàn không lớn, nhưng phía trên đầy điểm tâm trái cây, không thiếu các loại thức ăn, tất nhiên, còn có rượu.

[RE-UP] Cung khuyết - Trịnh Lương TiêuWhere stories live. Discover now