Quyển 1: Tướng quân phản quốc và đế vương vô tình

7.5K 795 164
                                    

Chương 3: Màn kịch

Sống tử tế là một điều quan trọng, thế nhưng tử tế với người không đáng là ngốc nghếch, là tàn nhẫn với bản thân. Sống thật tử tế là một lời khuyên đúng, nhưng đừng quên rằng người đầu tiên cần được ta đối xử tử tế là bản thân.

Trận xôn xao này còn chưa kết thúc, phía bắc Tề quốc lại xảy ra hạn hán, phía nam Tề quốc thì lũ lụt liên miên. Mất mùa dẫn đến đói kém, địch quốc thì nhăm nhe ở biên cương, chiến tranh vừa xong nguyên khí quốc gia cũng tổn thương nặng nề.

Âu Dương Liệt nóng lòng muốn xử lý, nhưng hắn mới lên ngôi, quyền hành còn chưa vững, quần thần trong triều đình không ai chịu đứng ra dẹp loạn, mà cũng chẳng ai thực sự có năng lực đó.

Hoàn cảnh này cũng quá khó khăn... may là nhân vật chính ắt sẽ có thiên mệnh phò trợ. Tìm được đường sống trong chỗ chết, đào được vào nơi bùn lầy tìm được ánh sáng, thì chỉ có hai loại người, một là người đã sớm tính toán đầy đủ, hai là người may mắn. 

Không biết nữ chính là người đã tính toán đầy đủ hay là loại thứ hai đây? Trên thế giới này vẫn luôn có rất nhiều người vô cùng may mắn, bỏ ra ít hơn người khác, lại thành công hơn người, cũng là một loại bất công. Vậy nên người ta nghĩ ra nhân quả tuần hoàn, kiếp trước kiếp sau, có lẽ cũng chỉ là vì muốn cho bản thân một hy vọng, người tốt sẽ được thiện báo, còn làm việc ác sẽ phải trả giá. 

Chẳng có ai muốn chấp nhận chuyện kẻ ác đã chiến thắng, hơn nữa còn sẽ sống rất tốt, sau này cũng sẽ luôn sống tốt.  

Hệ thống: "Thật là bất công, tại sao họ luôn thắng? Là do thiết lập như vậy sao?"

Vũ Mị cười: "Thiết lập? Ý ngươi là số phận?"

Hệ thống: "Với máy móc chúng tôi thì số phận là thứ trìu tượng."

Vũ Mị: " Thế thì với các ngươi thứ thập đại chủ thần cai quản đều là thứ trìu tượng à?"

Hệ thống: "Đúng thế mà!"

"..."

Hệ thống: "Nhưng ký chủ này, trong thập đại chủ thần, chủ thần thiên mệnh là người mạnh nhất không phải sao? Có thế nói là bất khả chiến bại, những thứ chủ thần khác cai quản như sinh sôi, chết chóc, cảm xúc, thời gian, không gian, ... không phải đều chịu sự sắp xếp đó sao?"

Vũ Mị cười: "Không hẳn là bất khả chiến bại."

Cái gì cũng có quy luật của nó, chỉ cần nắm được cơ chế, vậy thì không gì là không thể.

Quy luật của số mệnh... 

Nữ phụ lúc nào cũng là người thua cuộc, không phải vì tài năng thua kém, nhan sắc thua kém, hay xuất thân thua kém. Rõ ràng có rất nhiều cơ hội để sống khác đi, nhưng bọn họ ai nấy đều đâm đầu vào một kết cục bất hạnh. Suy cho cùng cũng đều là lựa chọn cả. Huyết Thương có oan,  lại cũng không oan. Con đường của nàng ất, vốn dĩ là do nàng lựa chọn, vậy nên kết cục nàng ấy cũng chỉ có thể chịu. Còn chúng ta ở đây, cũng là vì rất nhiều người khác nữa. 

Thật ra có lẽ, ở một khoảnh khắc nào đó trên đường đua tình yêu, Huyết Thương, cũng như rất nhiều nữ phụ khác, hẳn là đã ít nhiều nhận ra việc bọn họ không theo kịp nữ chính.

[Hệ thống][Xuyên nhanh] Kế hoạch phản công của chủ thần!Where stories live. Discover now