Chap1: Tuyển chọn nhân tài

1.2K 113 1
                                    

Mặc dù không ai biết Cung Điện Ánh Sáng xuất hiện tại Miền Đất Hứa từ bao giờ và có nguồn gốc từ đâu, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận được vai trò của nó trong việc ổn định trật tự thế giới. Mà đứng đầu là Nữ Hoàng Ilumia cùng sự giúp sức của các vị thần trụ cột và vô vàn nhân tài. Để duy trì lực lượng đông đảo cho Cung Điện Ánh Sáng, mỗi vị thần đều có trách nhiệm thu thập và bồi dưỡng những tài năng xuất chúng trong thiên hạ.

Nhưng không phải không có ngoại lệ, có những vị thần chẳng bao giờ thu môn đồ. Chẳng hạn như Aleister, mặc dù là một ứng cử viên sáng giá của Cung Điện với sức mạnh vô tiền khoáng hậu, một cường giả mà bao người mơ ước được hắn chỉ dạy lại chẳng bao giờ thu môn đồ, mặc cho Nữ Hoàng Ilumia có hết lời khuyên nhủ. Về lý do thì có người nói Aleister kén cá chọn canh, cũng có người nói là hắn muốn một mình độc tài, cũng có thể là chưa có người nào thực sự có năng lực khiến hắn để mắt đến..., nhưng tất cả chỉ là suy đoán, chung quy chẳng ai biết một kẻ thâm sâu Aleister thật sự nghĩ gì.

Hôm nay, là ngày cuối cùng của mùa xuân, Cung Điện như thường lệ tổ chức cuộc tuyển chọn nhân tài. Không giống như mọi lần, người này là do đích thân Đại Thiên Sứ Lauriel tiến cử, nghe nói chỉ là một đứa trẻ nhưng lai lịch không hề tầm thường.

Đa số các vị thần đều hứng thú với nhân tài nhỏ tuổi này cho nên đã đến sảnh đường từ sớm, bàn tán rôm rả. Aleister vốn dĩ không quan tâm đến chuyện này, cũng không định đến buổi tuyển chọn, nhưng khi đang trên đường đến Thần Điện thì gặp phải Yorn, thế là bị cậu ta lôi đến sảnh đường. Đã đến thì không thể nói đi là đi được, Aleister chỉ biết ngán ngẩm chui vào một góc ngồi lấy lệ.

Sảnh đường đang ồn ào náo nhiệt bỗng dưng trở nên im lặng, khiến Aleister đang trầm ngâm suy nghĩ cũng phải ngạc nhiên ngước mắt nhìn lên. Từ ngoài Đại Môn (cổng Cung Điện), Đại Thiên Sứ Lauriel trở về sau chuyến du hành đến phương đông, tay dắt theo một đứa trẻ chừng hơn mười tuổi tiến về đại sảnh. Lauriel nở nụ cười thánh thiện, đôi cánh trắng thuần khiết khẽ lay động theo từng bước chân của nàng. Đứa trẻ bên cạnh với mái tóc bạch kim óng ánh vàng trong làn nắng ban mai, đôi mắt màu hổ phách toát lên sự tự tin đầy bản lĩnh nhưng không làm mất đi vẻ trong sáng thơ ngây, nhanh nhẹn bước theo Lauriel. Hai người sánh bước không khác gì cực phẩm nhân gian.

"Chào mừng Đại Thiên Sứ trở về." Nữ hoàng Ilumia từ phía sau bước đến, phá tan bầu không khí im ắng.

Mọi người như hoàn hồn trở lại, có người hỏi thăm Lauriel, có người bắt đầu đánh giá về đứa trẻ, sảnh đường lại lần nữa náo nhiệt. Sau khi đã phân phó cho những tín đồ ở Thần Điện, Lauriel dẫn Tulen đến giữa sảnh đường, cất giọng:

"Cậu bé này- Tulen là con trai của một vị thần cai quản phương đông, cũng được xem là một á thần, có sức mạnh lôi điện thần thánh hơn pháp thuật bình thường rất nhiều lần. Đừng nhìn Tulen còn nhỏ mà xem thường, thông minh nhanh nhẹn, nhân phẩm tốt đẹp, tư chất hiếm có, chính là một viên ngọc quý chưa qua mài giũa. Khi ta du hành đến phương đông, được cha của Tulen tiến cử cậu bé đến Cung Điện, nhưng bản thân ta tự thấy không đủ năng lực bồi dưỡng, không biết ở đây có ai có thể nhận nhiệm vụ này?" Lauriel sau khi nói xong còn không quên đánh một cái nhìn đầy ẩn ý về phía Aleister.

Mặc dù trong số các vị thần không có ai phát hiện ra nhưng ánh nhìn kia sao có thể qua mắt được Aleister, hắn cũng thừa hiểu Lauriel chính là muốn hắn nhận Tulen làm môn đồ.

[Liên Quân] [Tulen x Aleister] Làm Sư Phụ Không Dễ Tí Nào! Där berättelser lever. Upptäck nu