gửi mẹ

2K 151 2
                                    

# for 113

---

mẹ ơi,

con đã thích một người rồi.

một người cười lên như nắng. một người vô lo vô nghĩ, lúc nào cũng cười hì hì. một người mà dường như đang rất hạnh phúc.

nhưng con biết là không phải đâu.

người ta cũng biết buồn đấy, chỉ là người ta không nói với con.

con muốn bảo với cậu ấy rằng, nếu như mày hạnh phúc, xin hãy nói rằng mày hạnh phúc. và ngược lại, nếu như mày đang đau đớn, xin đừng mỉm cười, xin đừng từ chối tao, xin hãy nhớ rằng tao cũng đang đau đớn, vì mày, vì nỗi đau của mày.

mẹ ơi,

con đã yêu một người rồi.

một người có trái tim như trẻ thơ. một người đối xử chân thành với cả thế giới này. một người mà dù đã trải qua hết thảy độc ác và khổ đau cuộc đời vẫn cứ thuần khiết như lúc ban đầu.

một người tốt như thế, xứng đáng được thế giới này đối xử dịu dàng một chút.

nhưng mà đôi khi con tự hỏi, có phải vì sự xuất hiện của con làm cậu ấy phải đối mặt với nhiều rắc rối hơn không.

con rất sợ, một ngày nào đó, cậu ấy không còn cười như nắng. cậu ấy không còn có thể tiếp tục thuần khiết như trước đây, như bây giờ. con rất sợ người tổn thương cậu ấy là con và cả thế giới bên ngoài kia. có phải yêu một người là mong người đó bình yên cả đời không hả mẹ? hơn cả hạnh phúc, con chỉ mong cậu ấy được bình yên.

mẹ ơi, 

con đã thương một người rồi.

khi mà con còn chưa biết thương một người thì phải thế nào.

phải làm gì. phải nói gì. phải cảm thấy ra sao.

sao thương một người cũng trở thành một điều khó khăn thế ạ? dường như có thật nhiều thứ con cần phải học để thương người ta mà không làm đau người ta và làm đau chính bản thân con.

chỉ là, vẫn cứ thương vậy thôi.

...

mong người vẫn cứ luôn như vậy, vẫn cứ luôn cười như nắng,

trong một ngày trời xanh trong.


---


dành tặng cho em bé đen đen của chúng ta ~

mình luôn nghĩ chinh rất hợp với một câu trong 'mẹ hổ bố mèo' như này: 'người nào từng trải qua vô số chuyện nhưng vẫn giữ được bản tính của mình mới là thuần khiết thật sự'. thuần khiết không phải là vô tư vô tâm, là chẳng biết gì về sự đời, mà là một người dù đã trải qua đau thương, bất công, độc ác của thế giới này vẫn cứ giữ được tâm nguyện như lúc ban đầu.

[u23] [series oneshot] chuyện nhỏ bỏ trong túi quầnDonde viven las historias. Descúbrelo ahora