Chương 30

135 19 1
                                    

Jonghyun và Minki bị phạt đứng ở góc phòng hội đồng trong một tiếng . Minki biết thời gian đó không phải vô dụng . Cô giáo đã gọi cho gia đình Jonghyun và một cuộc trao đổi dài diễn ra . Minki biết ánh mắt của nhiều thầy cô đang nhìn mình . Họ quý Jonghyun nhưng không vui vẻ gì với những học sinh trốn tiết của họ . Trong mắt họ phải chăng cậu là đang lôi kéo Jonghyun làm những điều xấu .

" Các em xem lại bản thân mình đi . " Cô giáo chủ nhiệm cầm tờ giấy kỉ luật trên tay .

" Cô không biết vì lí do gì mà các em trốn học nhưng các em trước giờ đều là học sinh ngoan , cô không muốn các em làm gương xấu cho bạn khác . Nhất là em , Jonghyun , em là lớp trưởng nhưng lại hùa theo bạn . Em nghĩ làm như vậy có xứng với chức vụ và trách nghiệm của em không ? ... " Cô giáo chợt dừng lại vì có chuông điện thoại .

" Mẹ Jonghyun tới rồi , em theo cô . Còn em Choi Minki , qua phòng viết bản kiểm điểm đi . Cô sẽ ra hình phạt cho em sau . "

Minki không ngờ là bị phạt nặng như thế . Và cho dù là sự việc có đúng sai ra sao thì Jonghyun vẫn là người bị phạt nặng hơn . Mẹ cậu ấy lúc nào cũng xuất hiện giống như một hình phạt cao nhất .

Minki bồn chồn , cậu đã viết xong bản kiểm điểm và kí ở đó . Cậu một lần trèo tường đi học muộn , một lần trốn học . Cậu chưa từng nghĩ có ngày mình sẽ giống như mấy học sinh cá biệt và ngồi ở đây như thế này . Minki đứng dậy , cậu đi tìm cô giáo để nộp bản kiểm điểm . Cửa mở , mấy dãy phòng im bặt và lạnh lẽo . Bây giờ đang trong giờ học nên không có học sinh nào . Minki đi một dãy phòng học , phân vân về việc quay trở lại văn phòng . Bỗng cậu nhận ra một cánh cửa mở hờ , lời nói phát ra không nặng không nhẹ . Minki hé mắt vào , Jonghyun cúi đầu xuống dưới những câu nói dường như là trì triết nhưng lại được bọc ngoài bởi thái độ bình tĩnh , nhẹ nhàng của mẹ .

" Con đang bôi tro trát trấu vào mặt gia đình mình đấy à .... Mẹ không hiểu đang có chuyện gì xảy ra nữa . Con học những thói xấu đó ở đâu . Gia đình này nuôi con , cho con ăn học không phải để con bỏ học chơi bời ... Con nói dối mẹ hết lần này đến lần khác mà không cảm thấy hổ thẹn à . Mẹ không nói nhiều nữa , cuối tuần về liệu mà nói chuyện với bố con . "

Những câu chữ cứ ngắt quãng đứt mạch với nhau . Minki không ngờ là vì mình mà Jonghyun bị nói nặng lời như thế . Phút chốc cậu như rơi vào vực thẳm của những suy nghĩ vô định . Là cảm giác có lỗi hay là cảm giác sợ hãi , cậu cũng không thể biết được . Cửa chợt mở trong lúc vô thức , Minki bối rối vì tình huống . Mẹ Jonghyun chỉ nhìn cậu một cái , bà không một thái độ mà quay lưng bước đi . Minki không dám đoán nhiều thứ xa xôi , giống như việc càng tưởng tượng càng nghĩ ra nhiều điều sợ hãi . Cậu chỉ dám bước đến gần Jonghyun một vài bước .

Cậu lúc này không vui , Jonghyun cũng không vui . Sẽ chẳng có lời nói ngọt ngào hay cái gì lãng mạn diễn ra lúc này cả . Ở đây chỉ có hiện thực và hiện thực . Minki biết bố cậu cũng sắp gọi điện tới , chắc cũng sẽ bị mắng nhưng không tới mức như Jonghyun . Cậu có thể giải thích lý do hợp lý được .

" Cậu bị mắng có nhiều không ? Xin lỗi ... " Minki chỉ kẽ lên tiếng . Jonghyun dường như mệt mỏi với mọi thứ , cậu ấy lờ đi và bước ra ngoài cửa . Minki cố ý chạy theo nhưng rồi Jonghyun vẫn là bước nhanh hơn . Jonghyun là lớp trưởng , là người được người khác ngưỡng mộ . Ngay cả tình cảm của cậu ban đầu cũng là bắt nguồn tự sự ngưỡng mộ đó . Minki bất giác dừng chân lại . Đã từ bao giờ cậu tự cảm thấy rằng bản thân đang khiến ánh sáng của Jonghyun lụi tắt . Hôm nay Jonghyun đáng lẽ đã có thể nói lời gì đó với cậu . Nhưng cậu ấy trốn tránh . Cậu ấy nếu tin tưởng thì đáng nhẽ những lời mệt mỏi có thể nói ra với cậu . Cậu có thể an ủi , có thể làm chỗ dựa , cũng có thể nhận hết lỗi về phía mình , làm gì cũng được miễn là cậu ấy vui . Nhưng Jonghyun đã bỏ cậu lại .

SomeOnde histórias criam vida. Descubra agora