Phiên ngoại

13.3K 428 260
                                    

30: Phiên ngoại : Khởi đầu

Editor: Nguyệt Mẫn

⊹⊱⊹⊱⊹⊱⊹⊱⊹๑۩۞۩๑⊹⊱⊹⊱⊹⊱⊹⊱⊹

"Tiểu Hằng, tiểu Hằng, tỉnh tỉnh, đừng ngủ nữa." Y lay người tôi khiến tôi nỗ lực mở mắt lần nữa.

Màu trắng của ngọn đèn chói mắt, tôi phải híp lại.

Tôi đang ở đâu đây?

"Đừng làm bộ giả chết, hồn về rồi!" Giọng nói vẫn còn đó.

Mắt thật vất vả mới thích ứng được độ sáng, tôi ngửa đầu men theo thanh âm đó tỉnh lại, anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong, trên mặt còn có chút vẻ khinh miệt ác ý, quả nhiên là y.

"Phương Tả Ức..." Tôi thấp giọng gọi, tiếng nói hơi khô sáp, thanh âm nghe cực kỳ không chân thật, cảm giác như không phải của mình. Tôi giật nảy, tay chân giống như không phải của tôi, không thể nhúc nhích được.

Xảy ra chuyện gì, tôi đang ở đâu, làm cái gì chứ...

"Em thật sự tỉnh rồi." Y cười với tôi, cười đến nỗ lộ ra hàm răng trắng như tuyết: "Em có biết mình ngủ bao lâu rồi không?"

Tôi bị y hỏi đến mơ hồ, ngay cả tôi bây giờ không biết mình đang nằm ở đâu, bây giờ là ngày tháng năm nào, sớm hay tối, tôi không thể biết được nữa.

Thế nhưng những ký ức ngắnn ngủi như một cơn lốc mạnh mẽ tràn về, tôi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, trong đầu toàn bộ là hình ảnh Lạc Dư Thần nghiến răng nghiến lợi và lãnh đạm cao ngạo, còn có cười ngu ngốc, hoặc là cái dáng vẻ thương tâm.

"Lạc Dư Thần..."

Phương Tả Ức sắc mặt trở nên đen lại, y nói: "Cứu em rồi, vừa tỉnh lại thì nhớ tới thằng nhóc đó!"

"Em...em còn sống..." Tôi đột nhiên tự giác, đột nhiên nhớ tới tất cả những chuyện xảy ra, cái lạnh lẽo của nước, là tự tôi lấy dao cứa vào cổ tay của mình, hay là phút cuối cùng khi tôi kéo Lạc Dư Thần lên mặt nước.

Tôi thử giơ cánh ta mình lên, tựa như xa lạ, vô cùng cứng ngắc, nhưng vẫn miễn cưỡng có thể cử động, thân thể động cũng có chút cố sức, nhưng nhìn thấy hai tay của mình, sinh động, thử một chút, còn mang theo độ ấm, có thể cầm lấy được đồ vật.

Tôi thật sự còn sống?

Trên cổ tay trái là một đạo dấu vết dữ tợn.

Thì ra vẫn còn.

Tôi nhìn nó, sững sờ.

"Đúng. Nhưng mà anh có dao này, muốn chết thêm lần nữa không?" Phương Tả Ức vẫn lãnh khốc, quen bỏ đá xuống giếng như cũ.

Tôi còn rất nhiều chuyện không thể hiểu được, thế nhưng không muốn chết thêm lần nữa nên đã lắc đầu.

Tôi chắc chắn đã chết, hơn nữa may mắn không bị đánh tan hồn phách. Làm thế nào đột nhiên thành người sống sờ sờ nằm trên giường như vậy?

Tôi đang mơ sao? Chẳng lẽ những chuyện xảy ra trước đây tất cả chỉ là cơn ác mộng?

Nếu là ác mộng, cũng đừng rõ ràng đến vậy chứ.

Tự ái nhi phiWhere stories live. Discover now