Chương 3: Trở về

6 1 0
                                    

Đưa bàn tay trắng trẻo vuốt nhẹ một phần tóc ra phía sau, khuôn mặt lạnh lùng không chút cảm xúc, đôi chân vẫn bước nhanh về phía trước, người con gái này tựa như một kiệt tác giữa khung cảnh ủ ám của nghĩa trang. Dương Vân Ly đặt nhẹ bó hoa trắng xuống trước mộ của một người phụ nữ, đôi mắt ngọc bích trầm luôn nhìn vào tấm ảnh đặt trước mộ, Hoàng Ly mất trẻ quá! 8 năm trôi qua, càng lớn thì Dương Vân Ly lại càng giống Hoàng Ly. Xinh đẹp đến mức chim sa cá lặn, trầm ổn tự tin hơn người, chỉ có điều là khuôn mặt chẳng có tí cảm xúc. Lại tự cười mình, Dương Vân Ly ơi là Dương Vân Ly, từ khi còn nhỏ năm nào mà em chẳng sang Pháp với ba, đặc biệt là cùng một ngày. Đơn giản thôi, mộ của Hoàng Ly ở Pháp, có lẽ bà ấy cũng thích nước Pháp giống em. Từ lúc bước vào showbiz, em chỉ nở những nụ cười miễn cưỡng khi đứng trên sân khấu, bị người thân lừa dối, sao mà có thể mỉm cười được nữa chứ? Đưa tay vuốt ve tấm ảnh đó rồi quay chân bước đi. Suốt 8 năm qua, em đã không về Dương gia lần nào nữa. Nhìn chiếc xe hơi sang trọng đang đợi mình ở trước cửa nghĩa trang, Dương Vân Ly bước vào. Lướt nhẹ chiếc điện thoại trong tay, đôi mắt ấy lại trầm xuống. Suốt 8 năm qua, không ngày nào mà Dương Vân Ly không nhận được tin nhắn của Dương Nguyệt Nga.

[Tiểu Ly, em sống thế nào? Có tốt không?]

[Tiểu Ly, em về Dương gia đi. Ba, chị và cả mẹ rất nhớ em.]

[Tiểu Ly, chị nhớ em nhiều lắm!]

Nhưng mà, chẳng khi nào Dương Nguyệt Nga nhận được câu trả lời từ em. Một phần cũng là do em không muốn nhắc lại chuyện cũ, một phần cũng là do cuộc sống ở thế giới showbiz quá bận rộn. Nhìn lịch diễn dày đặc mà quản lí vừa gửi cho mình, Dương Vân Ly giật giật mắt rồi thở dài. Khẽ cất giọng nói trầm ổn bằng tiếng Pháp với người đang ở ghế lái

- "Đưa tôi đến thành phố T."

Người đó gật đầu một cách cung kính rồi xoay vô lăng.

Dương Vân Ly đặt chân xuống, hai hàng fan hò hét. Ôi! Thật mệt với những fan quá cuồng nhiệt. Em yên vị trên một chiếc ghế, trước mặt là một chiếc bàn khá đơn giản. Dương Vân Ly giao lưu với người hâm mộ, nụ cười vẫn tươi tắn trên môi nhưng tất cả rất ép buộc.

- "Cảm ơn vì đã luôn ủng hộ tôi."

- "Calisso, chị thật xinh đẹp."

- "Calisso, chị cũng tài năng nữa..."

Và còn vô số lời khen. Dương Vân Ly trầm mắt xuống trước những lời khen. Thế giới showbiz này không chỉ nhiều cạm bẫy mà còn giả tạo đến đáng sợ. Từ người nghệ sĩ đến fan hâm mộ, mọi thành phần đều giả tạo. Calisso sao? Ồ! Không biết từ đâu mà em lại được gọi bằng cái nghệ danh ấy. Khi em vướng phải scandal thì nghệ sĩ lẫn người hâm mộ lại lên giọng dạy bảo nhưng khi thoát khỏi cái scandal đấy thì hết lời nịnh nọt, thật là ghê tởm. Nhưng cũng chẳng sao, điều đó khiến em cảnh giác với thế giới đầy giả tạo này. Nói thật thì, ngoài Hoàng Ly thì ai cũng lừa dối em, chỉ có mẹ là đáng thương, chỉ có mẹ thôi.

Dương Vân Ly quay gót bước vào trong xe. Chuông điện thoại chợt reo lên. Dương Thế Phong đang gọi. Nếu không nghe máy thì chẳng khác gì đang xem thường ba mình.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 08, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hai Tiếng Gia ĐìnhWhere stories live. Discover now