Chương 6: Tin đồn

2.5K 73 0
                                    

Thành Nam Kinh gần đây xuất hiện một tin đồn, danh kỹ Son đã chết hai ngày trước đột nhiên sống lại. Ngay khi Đỗ Đạt phong trần mệt mỏi nhảy xuống ngựa, cô ta đã thướt tha ra cửa đón chào.
Đầu đường cuối phố bàn tán, nói là hoàn hồn nhưng thầy bói mù không đồng ý, nói :
- Có ai ngu ngốc như vậy chứ ? Đầu thai hay chuyển kiếp thì linh hồn đều có thể được luân hồi, riêng hoàn hồn thì khác. Dù hoàn hồn vào xác của chính mình hay thi thể người mới qua đời cũng vậy, đều đời đời kiếp kiếp không thể luân hồi, ai dám hoàn hồn chứ ?
Mọi người đều gật đầu đồng ý. Nhưng mọi người lầm rồi :  
Ta dám !

Khi thấy Đỗ Đạt đã chạy trốn được, ta buông tay áo siết lấy cổ chủ nhân. Ngày hôm ấy trời tối đen vô cùng, ta bị đánh chết ngay trước bậc cửa.

Lúc sống yêu tha thiết một người, thành hồn quỷ rồi cũng chẳng thể buông bỏ.
Sao ta lại không biết, rằng một khi hoàn hồn sẽ vinh viễn mất đi cơ hội tái sinh chứ ? Hoàn hồn xong, cái chết lại đến, hồn phách sẽ tan biến khỏi nhân gian ! Nhưng nếu không thể ở cùng người mình yêu thì có luân hồi trăm triệu năm đi chăng nữa ta cũng sẽ không bao giờ hạnh phúc !
Vì thế ta tỉnh lại trong thân xác lạnh như băng của Son, cũng vừa khi Đỗ Đạt đến. Son, à không, là ta mới đúng, vội ra cửa đón. Ta tưởng y sẽ ôm tôi vào lòng, thể nhưng y lại cực kì xa cách. Y nói :
- Son à, lần này ta thoát được may nhờ có Thuỷ Sắc.
Trời ạ, y gọi tên ta ư ?
Ta cười, rót trà cho y. Y lại nói tiếp :
- Son à, mấy năm nay cảm ơn muội đã giúp ta che giấu, khiến cho loạn đảng tưởng ta trầm mê son phấn, đợi chúng tạo phản triều đình nhất định sẽ toàn lực tiêu diệt.
Lòng ta bắt đầu hỗn loạn, như vậy, như vậy....
- Son à, loạn lạc sẽ nhanh chóng kết thúc thôi, đợi tới ngày kết hôn của muội và xá đệ, vi huynh nhất định sẽ tặng muội một phần đại lễ ! Đỗ Đạt kính ta một chén rượu.
Suy nghĩ của ta bắt đầu hỗn loạn, như phát điên không nói thành lời.

"Đỗ Đạt ơi Đỗ Đạt, đáng thương cho tấm chân tình ngàn năm không dứt của ta, đuổi theo chàng từ kiếp này sang kiếp khác, nhưng trời ơi, sao đổi lại chỉ là nỗi đau xé ruột xé gan thế này ?"

Lúc Đỗ Đạt đi ta ân cần đưa tiễn. Chờ bóng dáng y khuất xa, ta phun một ngụm máu tím đen, mùi vị của thuốc độc đúng là không dễ chịu. Từ nay sẽ không có kiếp trước, không có kiếp này, không có luân hồi và cũng không có chàng - người khiến ta đau gấp trăm ngàn lần độc dược !
Ta chỉ mong máu này có thể thành son nước, thoa lên môi kiều thê của chàng, để khi cô ta dựa vào chàng, khoảng khắc đó, ta và chàng cuối cùng cũng có thể bên nhau.

Thành Nam Kinh lại có tin đồn, danh kỹ Son chết thảm, ngay khi Đỗ Đạt rời đi cô ta biến thành một vũng máu.
Thầy bói mù thở dài, đã nhắc ngươi từ trước, chớ hoàn hồn, có khúc mắc gì sao không thể đợi kiếp sau ?

Còn có kiếp sau sao ?
Không, còn có.

Thuỷ Sắc Yên Chi Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt