Chương 5 : Nghê thường

2.1K 67 0
                                    

Ta phát hiện ra những ngày gần đây tâm trạng Đỗ Đạt ngày càng nặng nề. Thế mà chủ nhân lại kiếm đủ mọi lí do đi giữ y ở lại. Ai cũng có thể nhận ra được, đây là giam lỏng trá hình, ngay cả tin danh kỹ Son ở Nam Kinh bị bệnh nặng truyền tới cũng chẳng thể giúp Đỗ Đạt thoát ra.

Dưới bóng trăng, hình ảnh Đỗ Đạt sao lẻ loi đến vậy, lẻ loi như ta cứ đơn phương chìm sâu trong nỗi tương tư, vĩnh viễn chẳng thể nhìn thấy nắng mai. Vẻ mặt y cứ lạnh lùng xa cách, trường bào màu xanh vẫn ánh lên từng đường thêu tỉ mỉ, thanh lãnh không khát cầu. Ta đưa áo choàng cho y hỏi :"Ngài rất nhớ cô ấy phải không ?". Y không đáp lời, vẻ mặt lạnh như băng
"Hay là...." Ta khó khăn mím môi :" Ta có thể giúp ngài".
Y nhíu mày :
- Cô ?

Đúng vậy, chỉ mình ta. Trước mặt chủ nhân ta nói :" Xin ngài hãy để ta múa cho Đỗ Đạt xem một lần ". Chủ nhân nhớ tới truyện hôm trước của ta và Đỗ Đạt, vui vẻ đồng ý.

Người đi xa thanh hương một khúc
Trăng cành đào đầu bến lung linh
Khai Nguyên này khúc thái bình
Xin đừng thêm điệu ly tình buồn thay

....
Cười, cười trong đau đớn. Ta vì giúp người mình yêu và nữ tử kia gặp gỡ mà sẵn sàng hy sinh cả bản thân mình ! Chải tóc xong, không cần nhìn gương, ta cũng biết mình lộng lẫy tối cỡ nào.
Lả lướt xoay người vung tay áo, y phục nửa che nửa đạy, cuối cùng ta lại trở về với bản sắc đã dấu diếm bấy lâu. Nhẹ nhàng xoay tròn, nghiêng mình uyển chuyển, khiến người ngồi bốn phía không rời mắt. Ngay cả chủ nhân cũng sửng sốt kinh ngạc, ông ta biết ta cũng có chút nhan sắc, lại không ngờ ta có thể phong tình kiều diễm đến vậy.
Ta khẽ cười quyến rũ gọi mời rồi lại vô tội, đơn thuần, điềm đạm. Đây là kĩ xảo vô cùng quen thuộc với nữ tử phong trần. Thế nhưng, ta chỉ mong một người hiểu được, rằng vẻ ngoài tất cả chỉ là phù du, rằng ta đã ngậm đắng nuốt cay lặng lẽ giấu đi biết bao nước mắt, giữ sâu tận đáy lòng để rồi bao đêm đớn đâu khoắc khoải âm thâm xé nát trái tim ta.
Xé nát trái tim ta còn có ánh mắt của Đỗ Đạt, đó là khi ta lướt tay áo qua mặt y chợt nhận ra. Chắc y căm hận tôi lắm, vì ta đã lừa gạt y nói mình chỉ là một tì nữ bình thường.
Liếc mắt kiều mị, tay áo của ta lại lướt về phía y, Đỗ Đạt làm theo lời dặn lúc trước của ta, đến bên chủ nhân, nói tối nay muốn ta đến phòng y. Chủ nhân cười hài lòng, thản nhiên nhìn Đỗ Đạt rời bàn tiệc.
Ta khắc sâu hình bóng y trong đáy mắt, chỉ mình ta biết, giờ này y đã đi ra cửa sau theo kế hoạch, ở đó có con ngựa tốt mà ta mà dốc hết tiền dành dụm mua cho y, chỉ chờ lúc hỗn loạn là có thể lên ngựa, trở về với tình nhân của mình.
Tình nhân của y giây phút này có đang đau đớn như ta không ?
Khi ta vòng tay ôm lấy cổ chủ nhân, ngón tay mềm mại đột nhiên sắc bén.
Đại sảnh hỗn loạn.
Chu gia đại viện hỗn loạn....

Thuỷ Sắc Yên Chi Where stories live. Discover now