C9: Cứ yêu như vậy là được

1.1K 14 0
                                    


Trước đây em yêu anh (cuối cùng đã nói ra rồi), em sẽ dần dần quên tình yêu ấy, bây giờ thì em hận anh, em sẽ dần dần hóa giải nỗi hận ấy. Hận anh không phải vì anh không nói yêu em, cũng không phải vì mối tình tuổi trẻ phải hao mòn trong những năm tháng ấy, mà hận anh vì có một ngày em thấy mình thấy chán ghét, và buộc phải tìm ra lối thoát khác. Chính là anh đã khiến em nhận ra rằng, thì ra tình yêu rút gan rút ruột không hề bền lâu như vậy, nói chấm dứt là chấm dứt được ngay.

1.

Bùi Trung Khải chuyển hành lý đến trước mặt Cố Hứa Ảo, quay người mở cửa xe xong rồi nói: "Có thể để Cẩu Thặng Nhi lại chỗ anh, gửi lâu ở chỗ gửi thú cưng cũng không tốt. Em nghĩ chút đi."

Cố Hứa Ảo bước vào trong nhà, Cẩu Thặng Nhi nhảy từ tay cô xuống, không nhìn chủ mà chạy tới chỗ chiếc đệm nằm ngủ, hoàn toàn không quấn chân cô như trước đây.

Cố Hứa Ảo thở dài một cái, ngồi xổm xuống đưa tay chỉ vào con mèo: "Mày đúng là đồ quỷ, bây giờ có chỗ dựa dẫm rồi, nên hơi một tý là dỗi. Trước đây đưa mày tới trung tâm thú cưng, chẳng phải mày cũng cứ ở đó là gì. Bây giờ trở nên quý giá thế rồi cơ à?".

Theo đà, cô ngồi bệt xuống, dựa vào tường, nhắm mắt lại nhưng vẻ mặt của Bùi Trung Khải lúc trên xe lại hiện ra, cô vẫn chưa có động thái gì, thế mà anh đã như đứa trẻ phải chịu ấm ức. Cuối cùng cũng đã chú tâm rồi, nhưng cũng chính vì chú tâm nên mới đòi hỏi cao. Khi cô dứt dòng suy nghĩ trở về với hiện thực thì hoàng hôn bên ngoài cửa sổ đã nhạt nhòa, đưa tay nhìn đồng hồ cô mới giật mình nhận ra mình đã ngủ trên sàn nhà hơn hai tiếng đồng hồ. Cô đưa tay chống vào hai đầu gối đứng dậy, thấy phía sau lưng lành lạnh, chiếc áo mỏng tỏa ra hơi lạnh của nền nhà.

Tủ lạnh trống không, tìm mãi mới thấy một gói mỳ ăn liền sắp hết hạn nhưng vẫn phải ăn cho đỡ đói. Buổi tối, lúc đi ngủ, cổ họng bắt đầu thấy ngứa, Cố Hứa Ảo cảm giác có điều không ổn, ban trưa đã không cẩn thận ngủ dưới sàn, cô vội vàng dốc một gói thuốc cảm, uống xong chui ngay vào chăn cho vã mồ hôi.

Sáng hôm sau khi dậy, cô nhận ra lời cầu khẩn của mình đã không có tác dụng gì. Ngạt mũi, hắt hơi, nước mắt nước mũi đầm đìa, các khớp xương trên người ê mỏi như bị dần, đầu thì nặng trĩu như đeo chì, cố gượng mấy lần mới ngồi dậy được, cô cảm thấy tình hình mỗi lúc một tồi tệ.

Thân hình đã gầy, tinh thần lại chịu quá nhiều áp lực, dẫn tới sức khỏe ngày càng suy giảm, đầu tiên là những cơn sốt cao, phải dùng mọi cách mới đỡ được đôi chút, tiếp đó là những trận sốt nhẹ liên miên, kèm theo những cơn ho không dứt.

Cuối xuân là dịp bệnh cảm hoành hành, tới khi thời tiết hơi nóng lên thì mới đỡ chút, nhưng vẫn khiến người ta thấy lo lắng. Những triệu chứng của Cố Hứa Ảo gần giống như triệu chứng của bệnh H5N1, chuyến xuất ngoại của cô cũng bị hoãn lại vô thời hạn. Ông Howard nhìn khuôn mặt xanh tái vì bệnh tình của Cố Hứa Ảo, nói: "Catherina, tâm bệnh của cháu bao giờ mới khỏi đây?".

Thuốc Hầu Bảo luôn mang theo mình đã dùng hết, ra khỏi siêu thị Cố Hứa Ảo liền đi tới bệnh viện mua năm hộp. Cô đã ho tới mức khan cả tiếng, giọng nói được bao người ưa thích đã biến đâu mất. Đúng lúc cô đang trả tiền, thì điện thoại đổ chuông, không nhìn xem người gọi tới là ai, cô bắt máy: "A lô!".

[Hoàn] Hứa cho em một đời ấm áp  - Tùng TôNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ