Chương 4

6.4K 373 68
                                    

Chương 4

Dường như rất lâu rồi, trong cậu mới lại nảy lên loại cảm xúc này. Giống như năm đó, nhân lúc Diệp Triêu ngủ say, cậu cũng kìm lòng không đậu mà khẽ khàng hôn trộm lên những đầu ngón tay anh.

*

Diệp Triêu không đuổi Lăng Yến đi, thậm chí cũng không nói nặng lời một câu nào, song, chính trị viên Trương Cừ lại gọi Lăng Yến ra quở trách một trận.

"Cậu là thông tín viên, không phải là người hầu của Tiểu đoàn trưởng Diệp!" Trương Cừ đã hơn 40 tuổi, rất ra dáng cán bộ lão thành, lông mày chau lại hằn thành vết sâu, tay cầm chiếc cốc sứ bị ố màu bởi những cặn trà cũ.

Lăng Yến nhìn cốc trà bị ố màu, nghĩ tới cốc nước của Diệp Triêu.

Diệp Triêu cũng uống trà, nhưng từ trước tới nay cốc nước vô cùng sạch sẽ.

Công việc rửa cốc trước kia là do Diệp Triêu tự làm, sau khi cậu đến liền kiên quyết ôm đồm vào mình. Mỗi ngày pha trà rửa cốc, đôi khi sẽ thừa lúc không ai trông thấy, trộm hôn hôn lên mép cốc trà.

Cậu biết lúc Diệp Triêu uống trà, môi sẽ kề tại vị trí nào. Khi hôn lên nơi đó, tựa như đang hôn Diệp Triêu vậy.

Chỉ vừa tưởng tượng như vậy, cậu lại không thể tự chủ mà cong cong khóe môi.

"Cậu còn cười được hả?" Trương Cừ gõ bàn, "Lăng Yến, mới năm ngoái, cậu là tân binh giành được thành tích thứ hai toàn đại đội. Năm nay ở Đại đội 1, cậu cũng thể hiện rất tốt. Tiểu đoàn trưởng Diệp thiếu thông tín viên, cậu có biết vì sao ban chỉ huy tiểu đoàn lại chọn cậu thay vì Trần Húc không?"

Lăng Yến cố nhịn cười, trả lời: "Vì tôi đẹp trai hơn Trần Húc ạ?"

"Cậu!" Trương Cừ tối tăm mặt mũi, nói: "Vì năng lực chuyên môn quân sự của cậu mạnh hơn Trần Húc, vì cậu là người thẳng thắn chân thành, không giống như Trần Húc, quá khôn ngoan giảo hoạt! Ban chỉ huy tiểu đoàn chọn cậu, một phần vì cho rằng cậu có tiềm năng, như viên ngọc thô, muốn bồi dưỡng rèn giũa cậu, cậu kiên nhẫn ở bên Tiểu đoàn trưởng Diệp, cơ hội thăng quan tiến chức sẽ càng nhiều. Phần nữa vì tin rằng cậu không giống như loại người làm thông tín viên chỉ để nịnh hót, lấy lòng Tiểu đoàn trưởng, hoặc ít nhất cũng không làm những việc vượt quá giới hạn. Nhưng cuối cùng cậu đã làm gì?"

"Tôi..." Lăng Yến như người vô tội, mở to hai mắt, "Những gì tôi làm đều là trách nhiệm trong công việc."

"Xòe ô che cho Tiểu đoàn trưởng, đứng một bên cười như tên ngốc chắc cũng thuộc trách nhiệm công việc?" Trương Cừ càng nói càng tức: "Tiểu đoàn trưởng Diệp ở sân tập hướng dẫn chiến sĩ, chứ không phải làm bộ làm tịch đi kiểm tra đơn vị cấp dưới. Nếu trời mưa, cậu che ô tôi còn tạm chấp nhận, đây trời nắng cậu cũng bật ô che? Chưa hết, đã thế còn vừa tay cầm ô tay cầm quạt, chúng ta là tiểu đoàn trinh sát dã chiến, không phải cơ quan chính phủ nhà nước. Bộ dạng cậu như thế, bên cạnh Tiểu đoàn trưởng Diệp..."

So với tiểu thái giám chẳng có gì khác nhau cả!

Trương Cừ chưa nói câu này, không hài lòng trừng mắt nhìn Lăng Yến vài lần, tiếp tục càm ràm: "Tiểu đoàn trưởng Diệp là người bình dị gần gũi, luôn cùng chiến sĩ ăn cơm, cậu thì hay rồi, mỗi ngày đều gọi cơm cho anh ta. Tiểu đoàn trưởng Diệp không trách cậu, vì anh ta thấy cậu ít tuổi, làm binh nhì trong quân đội cũng vất vả, có chuyện gì cũng mắt nhắm mắt mở cho qua, nhưng tôi phải nhắc cậu!"

[DM - HOÀN] Mè xửng - Sơ HòaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ