Chương 1

8.5K 77 2
                                    

 

 

Lô Lợi Lợi về nước, người đầu tiên biết tin không phải là Chu Nam, mà là Thẩm Đông Tam – bạn gái hiện tại của anh. Lúc lên máy bay, Lợi Lợi đã chủ động gọi cho Chu Nam nhưng anh không nghe máy. Thế nên cô chủ động nhắn tin cho anh: Em về nước rồi, hôm nào gặp nhé. Lợi Lợi.

 

Thực ra Thẩm Đông Tam chỉ vô tình đọc được tin nhắn đó chứ không có ý xâm phạm đời tư của anh. Chu Nam hay có thói quen vứt điện thoại bừa bãi trên giường, sáng ngày ra lại vội đi làm nên anh quên béng mất vật bất ly thân ấy. Vừa đặt chân đến văn phòng, Chu Nam sực nhớ ra là để quên điện thoại ở nhà nên gọi cho cô, bảo cô khi nào dậy thì đem điện thoại đến công ty giúp anh. Chu Nam là nhân viên chủ chốt của một công ty IT, không có điện thoại thì coi như cả ngày hôm ấy chẳng làm ăn được gì. Thẩm Đông Tam cuộn mình trong chăn, ậm ừ mấy tiếng rồi uể oải gác máy. Từ nhà vệ sinh bước ra, cô vừa kịp nghe thấy tiếng điện thoại réo lên lần cuối rồi tắt ngúm, liền sau đó là tiếng chuông báo tin nhắn. Cô mắt nhắm mắt mở tò mò mở tin nhắn ra xem, rốt cuộc vì thế mà cả buổi chiều đứng ngồi không yên, như bị mắc xương cá trong họng. Đến trưa, Chu Nam gọi điện giục cô mang điện thoại đến, cô miễn cưỡng ậm ừ mấy câu rồi mặc áo khoác chuẩn bị ra ngoài. Cứ nghĩ đến tin nhắn của Lợi Lợi là cô lại thấy khó chịu trong người, bực bội xóa luôn cả tin nhắn lẫn cuộc gọi nhỡ trong máy Chu Nam.

 

Cuộc gọi nhỡ mang mã số sân bay, cô đoán có lẽ Lợi Lợi gọi cho Chu Nam khi đang ở trên máy bay. Chưa xuống máy bay đã gọi điện, đúng là tình cũ không rủ cũng đến, Đông Tam vừa xóa tin nhắn vừa bực bội nghĩ thầm.

 

Lúc cô nhìn thấy Chu Nam, anh đang đi cùng mấy người đồng nghiệp, Đông Tam chờ một lúc thì thấy anh chào mọi người rồi chạy về phía cô.

 

Anh có cuộc gọi nào không? – Nhận điện thoại từ tay cô, Chu Nam hỏi.

 

-Không. – Đông Tam trả lời dứt khoát.

 

-Ừ! – Chu Nam kéo cô đi, hình như cũng không có ý nghe câu trả lời của cô. – Đi thôi, đi ăn cơm đã.

 

Đông Tam khum tay che nắng, nhìn ra xa. Cô thở dài, bâng quơ nói:

 

-Kỳ nghỉ của em sắp hết rồi, bao giờ anh mới có thời gian rảnh đây?

 

Hình như bước chân của Chu Nam có chút ngập ngừng. Anh không nói gì, đi thêm một đoạn, anh mới kéo tay cô lại, nói khẽ:

 

-Dạo này anh hơi bận, Tam Tam, đợi thêm một thời gian nữa chúng ta đi du lịch được không? Vân Nam, Đôn Hoàng, chúng ta sẽ đi bất cứ đâu mà em muốn.

 

Ánh nắng chói chang dường như đang xâm lấn dần mọi thứ xung quanh. Đông Tam thu ánh mắt, lồng ngực như bị bóp nghẹt, cô mải miết cúi đầu đi một lát, sau mới gượng cười trả lời:

Đi về phía không anh- Trương Vũ HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ