_Chương 44:Cách Hoa Úa Tàn_

3.9K 143 20
                                    

"Em biết chuyện giữa anh và Lưu Y Nhan lâu rồi đúng không?"

Lưng quay lại với nhau, mỗi người một hướng. Không gian thật im ắng, chỉ duy có tiếng vù vù do máy điều hoà phát ra. Mặt trăng sáng sôi rội vào khẽ màn từ ban công làm căn phòng thêm sáng lạn, Tạ Yên Ninh nằm xoay mặt qua một bên, tai cô có thể nghe mòn một những lời hỏi kia, cô im lặng thật lâu rồi lên tiếng.

"Từ khi Lưu Y Nhan bổng đến bệnh viện thăm em" Tiếng cô hơi nhỏ như tiếng muỗi lí nhí bay vo ve, nhưng đối với Trịnh Khương Nghị thì nó như hơn cả chữ rõ ràng.

Mặt anh không biểu cảm gì duy chỉ có bàn tay xiết chặt trong chăn kia là khác thường "Lúc đó Lưu Y Nhan đã nói gì với em?"

Tạ Yên Ninh nghe anh hỏi, ánh mắt mệt mỏi nhắm lại " Chuyện đã qua lâu rồi đừng nhắc đến nữa"

"Chắc hẳn chẳng tốt gì đúng không, cho nên lúc chiều hôm đó em mới như thế. Anh đã luôn nghi ngờ, nhưng cũng chẳng muốn hỏi vì..." Anh dừng lời định nói ra, không gian càng thêm buồn. Một sự cô quạnh trải dài xung quanh căn phòng, yên lặng, ủ buồn càng khiến cho lòng người thêm tẻ nhạt bi thương lạ thường.

"Trong cuộc đời em, thứ không muốn trở thành nhất chính là người vô dụng"

Trịnh Khương Nghị nghe xong hơi cứng người lại rồi nhanh thả lỏng, anh trầm mặt " Đối với anh, thứ không muốn nhất lại chính là cô đơn"

"...Em không nói cũng được, nhưng cũng đã ngầm đồng ý với những gì anh nghĩ. Thôi, ngủ đi đừng thức khuya quá" Giọng anh độm buồn.

"Anh không tính chuyện ngày mai sẽ như thế nào sao?" Tạ Yên Ninh bổng dưng hỏi, xem ra trong lòng cũng có một chút bất an vì chuyện ban sáng.

Trịnh Khương Nghị sa sầm mặt, anh im lặng không trả lời, cô nghĩ chắc hẳn anh cũng không muốn lại nhắc đến chuyện đó. Cả buổi chiều nay anh không ra khỏi phòng, bữa tối cũng không ăn đành tự xuống bếp làm cho anh ít cháo thập cẩm ăn lấy bụng, may là anh cũng không từ chối nhưng vẫn là phải mang lên phòng. Cứ như thế không ra khỏi phòng một khắc nào, cô cũng đành im lặng chẳng nói gì tuỳ ý anh. Chuyện riêng của anh cô không thể xen vào, ai náy đều cũng có một nỗi riêng tư trong lòng dù cả hai có là gì của nhau cũng không thể nói được.

Chắc có lẽ mai cũng sẽ chẳng có một ngày tốt lành gì.

...

Sáng sớm, Tạ Yên Ninh thức dậy thì đã không thấy Trịnh Khương Nghị nằm bên cạnh nữa, cô ngồi dậy mơ màng nhìn xung quanh tìm kiếm thì đã thấy anh đứng bên ban công ngoài phòng hút thuốc từ khi nào. Cô đi xuống giường đến bên cạnh anh một cách nhẹ nhàng.

"Anh sáng sớm chưa gì đã hút thuốc, như thế không tốt cho sức khoẻ đâu"

"Không sao, anh hút hết điếu này rồi thôi. Em dậy rồi vệ sinh đi chúng ta xuống dùng bữa sáng" Anh xoay qua cô, tay đưa lên luồng qua những sợi tóc mềm mại xoa lấy đầu cô.

Tạ Yên Ninh nhìn anh không nói gì, đoạn một chút thì gật đầu đi vào trong phòng vệ sinh. Trịnh Khương Nghị lại tiếp tục hút thuốc, tay kia gác lên thành lang can nhìn khung cảnh sáng sớm ngoài biển, ánh mặt trời dần hiện lên sau đáy biển rộng như vừa mới thức dậy đón chào bình minh. Buổi sáng tẻ nhạt vô vị khiến cho lòng người cũng vô vị theo, ánh mắt anh nhìn xa xăm nghĩ ngợi.

Vợ Tôi Là Nữ PhụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ