Kinder.
Base on studies, halos lahat ng teens nakakaranas ng gender identity. At masasabi kong tama rin naman ito. Madalas natin itong maramdaman sa mga kaibigan natin. yung iba hindi lang maamin hindi dahil sa natatakot na hindi parehas ang nararamdaman o kaya sa takot sa rejection o dahil maling lang talaga, hindi nila ito maamin dahil sa hindi nila matanggap sa sarili na ganun sila..
Nagsimula ito noong kinder palang ako.
"Hi im ives, ang cute mo pala, alam mo may kamuka ka sa snow white." nakangiting sabi nung batang nasa unahan ko.
"sino naman, si snow white ba"
"yung witch" biglang hagalpak sya ng tawa.
"so tatawa na ba ko?" syempre dapat mejo savage din tayo kahit gwapo kausap natin.
"bakit ka ba nandito e, ang tangkad tangkad mo, pustahan your dumb lang kasi" hindi ko pa natatapos e agad na akong naguilty.
"Hindi ako dumb ha! may pogi bang dumb" bakas ang iritasyon sa kanyang mukha
nagulat nalang ako ng bigla nya akong hinalikan sa pisngi, dahilan ng paghampas ko sa dibdib nya. di ko narin maipagkakaila na gwapo nga sya. Hawig nya si Harvey Bautista ng going bulilit.
"I like you pede ba tayong maging bestfriends." ngiting ngiti sya
"Never! Yuck di ka gwapo mas gwapo pa sayo si Tadeus no! pero Zack talaga ang pangalan ko"
Kinabukasan na ng malaman kong sya pala may ari ng paaralang ito. Half japanese pala sya.
Fast forward naging matalik kaming "magka ibigan" napadalas na rin ang pagbisita ko sa bahay nila at pakilipaglaro dahil close friends pala ang mga nanay namin kaya todo support sila samin.
Hanggang isang araw...
"uhm, Zack iiwan na kita... aalis na kami,pupunta na kong U.S para dun na ipagpatuloy pagaaral ko. pinapangako ko sayong babalikan kita ha, at maglalaro pa tayo ng basketball at langit lupa.gusto ko rin sabihin na gusto kita Zack."
jus ko bakit kahit umiiyak ka ang cute cute mo parin.
"wag mokong iiwan ives, please, pedeng wag ka nalang sumama. mamimiss kasi kita." at dun na ko simulang maluha.
isanh ora na ata akong umiiyak sa klase ung mga teachers pilit akong pinatatahan.
"Zack, its okay, ill be here for you, ill be your new bestfriend!" sya si Rochelle, ang muse namin. At that moment, naging okay na ako. Di ko na rin maipagkakaila na sa araw araw kaming naglalaro ay unti unti akong nagagandahan sa kanya. Sobrang cute nya kasi at ang galing pang sumayaw.
At nung elementary naman ay marami na saamin ang nagkaboyfriend. Hindi naman sa jinajudge ko sila pero ang landi lang talaga. Meron pa silang paroses at pacards.
Masasabi ko naman na kaming apat, si Roch, Ash, Taylor, at ako ay unti unti ng magdadalaga at maganda ang kahahantungan nito.
This year ay gagraduate na kami. Lahat kami ay with honors ako ang valid namin. Ganun talaga dapat beauty and brain. pero ewan ko, gumagana lang ang utak ko pag academics ang paguusapan pero aaminin kong kulang ako sa common sense.
"Hindi ka na dyan papasok anak, im sorry pero napagdesisyunan namin ng dad mo na lumipat tayo sa Manila at dun ka na magaaral." sabi ni mama Cora. Zack daw ang pinangalan nya sakin para magdalawang isip pa daw ang manliligaw ko.
At dahil si papa ang nag desisyon wala na akong magagawa doon. sya pala si Elliot Grey ang step dad ko.
"sana lang talaga maraming gwapo doon. Gusto ko na rin magkaboyfriend! excited na ako!!
ŞİMDİ OKUDUĞUN
CONFESSIONS ng palihim na Bi (rated)
Genç KurguMahirap magmahal ng babae lalo na kung babae ka, di mo kasi alam kung parehas kayo ng nararamdaman or nagpapakatanga ka nalang sa pagasang gusto ka rin nya, yung tipong hindi mo maamin, di mo tanggap sa sarili mo na nababading ka na, at di mo rin...
