Chapter Thirteen (EDITED)

AFTER THAT NOT SO LONG half sex they do, they both take a simple bath together. Actually, they never stop making love to each other.

Tch, how lovely for the both of them.

Nagdesisyon silang dalawa na pumasyal sa Auckland. First stop is Big Bay Holiday Park located at Cornwallis, matatagpuan ito sa itaas nang Awhitu Peninsula, maybe you'll drive 30 minutes from Waiku and if you're from Auckland Airport about 75 minutes drive.

Silence is you can hear, romantic view for a couple and family. Langhap mo ang kakaibang simoy nang hangin, makikita mo ang karagatan na sobrang ganda. She love at this kind of place, peaceful yet, lovely and perfect for everything.

As her feet touched the sand, she smiled. She never experienced this kind of feeling everytime she's with him. Hawak nila ang beywang nang isa't-isa habang naglalakad. They met the owner of this Holiday Park.

Masayang kinausap nila ito, after they talk, they both walk around the Holiday Park, enjoyed the place, listen to the sound of this sea's wave and the chirping of birds. Hindi nawawalan nang halik sila para sa isa't-isa, every corner they walk and every step they take.

Second stop, Babich Wines Ltd, located at Henderson Valley, this place is allowed to taste up to 8 wines. Kahit gustong punuin nang dalaga ang champagne glass nang wine, Lavish know she can't control her drink.

He remember before, day 2 of her work as Prosecutor, it's a party for her, actually surprise party, after she won the case that he is also the defender of the defendant.

Two bottle of whiskey knock her down, at muntikan pang bastusin nang mga kalalakihang dumating sa party na iyon. "Don't you dare drink Chandria... Hindi mo ba na-alala ang nangyari sayo nang pangalawang araw mo sa trabaho? Those perverts almost touch you!"

Tumirik ang mga mata nang dalaga. "Oh come on Lavish, almost, and besides, nandito ka naman, I'm sure pag nalasing ako, iuuwi mo ako sa bahay at pagsamantalahin nang bonggang bongga."

"Gusto mo naman."

"Aish! Heh! Tara na!"

"Saan?"

"Edi sa covered deck, expect mo balik sa bahay noh?" Bigla nalang nakawan nang binata ang dalaga nang halik at lumakad papunta sa covered deck.  That guy! "Magpasalamat kang gwapo slash macho at mahal kita baka ibugbog kita!"

"I love you doll face!"

She smiled. She really love him. Imagine? Noon lang inaakit niya ang binata, ngayon pag mamayari niya na.

She's praying to God that this guy will be the first man walks in her life and be the last man she'll be with until her last breathe.

Lumakad siya papunta doon nang biglang tumunog ang telepono niya. "Hello?" But no one answer, she tried saying hello and hello still no one answer.

"Ibababa ko na po ito, baka wrong number po ang tinawagan niyo, try to check the number again." She was about to end the call when a familiar voice filled ear.

"Hija." Parang nagsanib ang langit at lupa sa nangyari. Oh my...

Minumulto siya nang magulang niya!!!!! "S-sino po kayo?" Nanginginig na tanong nito sa lalaking tumawag sa kanya na 'hija'. This can't be! Patay na ang mga magulang niya! No way! "It's me hija, it's your dad. Lavish help us to escape from the fire, he payed a dead body from the morgue to make his parents know we're dead. Please don't get mad on Lavish." Tumulo ang luha nang dalaga.

Why did he lied? Why? Doesn't Lavish trust her? Bigla niyang pinatay ang telepono. She walk towards Lavish, he's calling someone, she heard her phone rings.

It's her.

"Chandria! You make me worried! Kanina pa kita hinahanap." He looked deeply into her eyes, her eyes were red. Her cheeks were wet. "You cried?"

"May dapat ba akong malaman Lavish?" Lavish stilled and paused for a second. "Know what?" She slap his face at dun na bumuhos ang mga luha niya. "How could you lied to me?!" Immediately he looked at her.

"C-chandria."

"Sabi mo patay na ang mga magulang ko! All those times na nagungulila ako! All those times and days na hindi ako nakakain nang maayos, but I wasted those times for nothing! Why did you lied to me?! Why?!" Madaming pumatak sa kanyang mga mata na luha.

"C-chandria... Listen.... Ginawa ko lang yon, just to make your parents safe."

"Make my parents safe?! Don't you trust me?!" Sigaw nito, she thought he's different, hindi niya ba pinagkakatiwalaan ang dalaga? Nasasaktan siya nang hindi siya pinagkakatiwalaan non. Natahimik ang binata.

Chandria didn't do anything but to walk-out from the place and go back to their house. Walang tigil na umiyak ang dalaga, she's already there standing waiting him to talk and explain more.

But why did he just stand there like an insane person and never talk?!

She calmed herself down and wait for him, siguro nabigla lang ang binata na alam niya ang lahat, siguro nag panic ang binata kaya hindi siya nakapagsalita dahil baka mawawala ang dalaga sa kanya.

She waited.

But no one entered the house, it's almost 12 o'clock in the morning, kaya natulog na lang ang dalaga. Morning came and still he's not here.

Nagbihis na ito nang skinny jeans at long sleeve pero expose ang dalawang shoulders nito, turtle neck na kulay black na damit, she tied her hair into a messy bun and wear her chunky, platform, one strap, peep toe, color peach stiletto heel.

Balak niya sanang hanapin ang binata, sapag baba niya tumungo ito sa kusina at nagtimpla nang kape, she's still sleepy, habang umiinom siya nang kape she felt two muscular arms wrap around her waist from behind.

"I'm sorry..."

Ibinaba nang dalaga ang hawak na tasang kape at lingunin ang binata, his eyes were red. H-he cried? Seriously? "I'm sorry Doll face... I'm very sorry Chandria... Very...." He just hug her tight.

"Shhh, it's okay... Please stop crying." Sagot nang dalaga, hinagod nang dalaga ang likod nang binata. "I'm sorry... Really.... I didn't mean to doll face."

"It's okay... I know you do this for me and my parents and thank you for that... Pero Lavish please don't lie to me." Sagot nang dalaga. Okay na para sa dalaga pero ba't sorry nang sorry ang binata na parang malaki ang kasalanan niya.

It took a hour to stop him from crying. What the? First time she saw a guy like this. "Fuck, nakakabakla ang ginagawa ko. I think I just want to puke." Natawa ang dalaga. "Ba't kaba kasing iyak nang iyak? Parang malaki ang kasalanan mo sakin."

He's face turned into sadness.

"Okay ka lang?" Tumango ang binata. "I miss you." Sagot nang binata habang nakatitig sa kanya. "I miss you too." Sagot nang dalaga, bigla na lang hinalikan nang binata ang dalaga.

His kiss is full of passion and hungry. One day he's not with her is a hell and a chaos of something unexplainable. One day Lavish didn't see her face is like a wrath of hell.

Fuck! Why did he do that?!

"Please Chandria." Hingal na sabi nito sa dalaga. "Please what?"

"Please if you're taking pills stop it." Nabigla ang dalaga sa sinabi nang binata.

"Why?"

"Let me impregnate you."

Wait what?!

-
A/N: Edited!