Chapter 18: Cắm Trại

2.3K 60 2
                                    

Bốn mùa ở đảo Rùa đều có một màu sắc riêng, màu thu cũng vậy. Vào gần giữa mùa thu, mưa bắt đầu ít hơn, lá cây dần dần chuyển sang màu vàng, ở trên núi có rất nhiều cây phong, lá của chúng thì chuyển sang màu đỏ, màu cam, rất đẹp.

Buổi tối sau khi ăn cơm xong, Hạt Dẻ không xem phim hoạt hình như thường ngày mà rất vui vẻ chuẩn bị hành lí, xếp vào ba lô nhỏ của nó. Ngày mai là ngày "Cắm trại gia đình" của trường mầm non Hoa Hướng Dương, vào ngày này, các bé và cha mẹ sẽ cùng nhau tập họp, đi lên núi, tiến hành một buổi cắm trại dã ngoại.

Tất cả sẽ không mang đồ ăn nước uống, mọi thứ sẽ đều được lấy từ trong khu rừng trên núi, đối với những đứa nhỏ mà nói, đây là ngày chúng nó "gánh vác trách nhiệm lớn lao" vì chính bọn chúng sẽ phải đi tìm thức ăn cùng với ba mẹ.

Thế nhưng buổi cắm trại chỉ dành cho các bé từ 3 tuổi trở lên, cho nên năm ngoái Hạt Dẻ chỉ có thể ngậm ngùi mếu máo mà xem Tô Kiệt được đi, rồi về nhà khoe đủ thứ với nó.

Năm nay Hạt Dẻ cuối cùng cũng tới lượt, cứ nhớ đến từ ba ngày trước nó đã cười khúc kha khúc khích, ăn cơm cũng cứ lẩm bẩm: "Chủ Nhật này Hạt Dẻ đi cắm trại nha! Mẹ cũng phải đi nha!" là tôi lại buồn cười. Nhưng cũng nhờ thế mà kẻ nào đó cũng biết đến cuộc cắm trại và cũng đang lật đật chuẩn bị hành lý, nhìn hai kẻ dở hơi đang nghiêm túc bàn bạc với nhau ngày mai có nên mang thêm

Sáng hôm sau, bởi vì hai kẻ nào đó hôm qua quá hưng phấn, nên đều ngủ quên chưa dậy. Tôi làm xong bữa sáng là bánh mì kẹo thịt và sữa bò tươi xong rồi mà hai tên kia còn chưa dậy, nên tôi liền lên kêu cả hai. (nguồn: hoasontra.net)

Hôm nay phải lên đường sớm, vì nhà mọi người cách xa nhau nên liền hẹn nhau tập trung ở dưới núi. Lục Lăng Tranh và Hạt Dẻ ăn sáng xong liền tỉnh hẳn, hưng phấn vác ba lô lên đường.

Hạt Dẻ còn hưng phấn tới nỗi, nhiều lần tôi ngỏ ý muốn cầm ba lô giùm nó nó cũng không cho, còn bập bẹ đáp lại tôi: "Hạt Dẻ có thể mà, mẹ đừng lo."

Cũng may nhà tôi cũng khá gần núi, cho nên cũng không đi bộ lâu lắm, mọi người đều là người quen, cho nên thấy nhau liền cùng nhau chào hỏi. Ngại nhất là mấy bác đã gặp Lục Lăng Tranh trong lễ hội Thắp đèn, nhìn thấy chúng tôi liền trêu chọc:

"Nhìn này, chúng nó giống một nhà 3 người chưa!"

Lục Lăng Tranh nghe vậy còn nhìn tôi cười một cái, ánh mắt đắc ý không thôi.

Từ từ người cũng tới đủ, mọi người liền cùng nhau đi lên trên núi, đích đến là một thác nước thiên nhiên ở phía Tây ngọn núi, tới đó mọi người vừa có nước xài mà cảnh cũng rất đẹp.

Lần này cuối cùng Hạt Dẻ cũng không đi nổi, Lục Lăng Tranh liền vác nó trên lưng, ba lô thì chuyển sang trước ngực, tôi không ngờ sức lực anh lại khỏe như vậy, khác hẳn với trai thành phố mà tôi biết, lần này là leo núi chứ không phải đi trên đất bằng như hôm trước, như bước chân của anh lại khá vững vàng, trên đường còn câu có câu không trò chuyện với tôi.

CÁM ƠN VẬN MỆNH ĐÃ CHO ANH GẶP ĐƯỢC EMWhere stories live. Discover now