Quyển 6- Chương 14: Nhà cũ 2

3.8K 301 1
                                    

  Vào bữa tối, cả Sirius và Harry trông có vẻ nặng nề tâm sự, rất không có khẩu vị.

Khi đã dùng bữa xong, trời vẫn còn chưa tối, bà Weasley nhanh chóng dọn dẹp bàn ăn, có vẻ muốn đi thăm ông Weasley. Cặp sinh đôi lập tức ầm ĩ muốn đi cùng, ngay cả Ginny và Ron cũng nhìn mẹ bọn họ đầy kỳ vọng.

Bà Weasley do dự một hồi, cuối cùng cởi tạp dề ra rồi nói: "Được rồi!" bà cảnh cáo, "Không được phép gây chuyện! Và...các con phải trở về nhà!"

Đám trẻ nhà Weasley hoan hô đứng dậy. Ron lôi kéo Harry chạy ra ngoài cửa, hưng phấn nói: "Đi thôi, chúng ta đi chuẩn bị vài thứ!"

"Này..." Harry bị kéo thì lảo đảo một chút, "Tớ nghĩ...tớ không đi được..."

"Cái gì?" Ron kinh ngạc.

"Tớ phải...làm bài tập." Harry dừng một chút, "Bài luận của tớ vẫn chưa xong."

"Tớ cũng chưa xong, cùng lắm thì thức đêm làm thôi!" Ron nói.

"A, Đúng vậy!" đôi mắt xanh biếc của Harry trốn tránh ánh mắt Ron, sắc mặt tái nhợt, "Nhưng mà...Sylvia ở đây! Cũng không thể để cậu ấy ở đây một mình chứ, đúng không?"

"Cô ta không ở đây một mình, đã có chú Sirius và giáo sư Lupin còn gì." Ron nhìn Harry đầy hoài nghi, một lát sau nói: "...được rồi, tùy ý cậu vậy!"

Cậu ta xoay người đi theo hai người anh đi lên lầu. Harry nhìn có vẻ như thở phào nhẹ nhõm, cậu ấy ngồi xuống ghế, lấy tay xoa trán.

Tôi nghi hoặc nhìn cậu ấy một chút, cầm tách café đi theo giáo sư Lupin, ra khỏi bếp và đi lên lầu.

"Giáo sư Lupin, Weasley tiên sinh bị thương như thế nào vậy?" Tôi đứng bên cạnh cầu thang hỏi.

"À..." Lupin nói, "Ông ấy bị rắn cắn. Một con rắn rất lớn, miệng vết thương rất sâu, hơn nữa hình như nước bọt của nó có thành phần chống đông máu..."

"Lúc chiều Ron nói Harry cứu ông ấy?" Tôi ngạc nhiên, không thể nói tôi không tin Harry nhưng tôi không nghĩ cậu ấy có thể làm gì đó để chữa vết thương như thế...

"Đúng vậy. Trò cũng biết đó, có đôi khi chúng tôi sẽ có một ít nhiệm vụ cần làm ở chỗ vắng người. Chỗ đó rất vắng vẻ. Nếu không nhờ Harry phát hiện ông ấy kịp lúc..." Lupin dừng lại trước một cánh cửa, nói, "...hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được."

Tôi giật mình: "Mọi người để Harry tham gia?"

"Không!" Lupin nhíu mày, đẩy cửa ra, "Chúng tôi sẽ không để người chưa đủ tuổi tham gia. Trò có muốn vào ngồi một lát không?"

"Vâng!" Tôi nói.

Tôi đi theo sau Lupin vào phòng. Ngay sau đó thì choáng nặng.

Quần áo của Lupin luôn rất cũ kĩ, có đôi khi sẽ có vài mụn vá, nhưng rất sạch sẽ. Trong điều kiện kinh tế túng quẫn mà vẫn có thể chiếu cố tốt chính mình nhiều năm như vậy, bởi vậy tôi luôn nghĩ rằng thầy ấy là người rất giỏi việc nhà.

Bất quá sự thật trước mắt nói cho tôi biết, điều tôi nghĩ chưa hẳn đã đúng. Phương diện khác thì tôi không biết, nhưng tôi có thể xác định, ít nhất Lupin hoàn toàn không hiểu cái gì gọi là "sắp xếp không gian hợp lý".

Căn phòng trước mắt tôi hiện giờ giống những căn phòng khác trong nhà Black, mang vẻ cổ xưa. Nhưng mà sát tường là những lồng sắt nhỏ, hoặc là thứ gì đó, dày đặc chất cao đến trần nhà. Trong rương có vài thứ nhìn khá quen mắt, dường như tôi đã từng nhìn thấy trong văn phòng. Bọn chúng chen chúc cùng chỗ, phát ra những thanh âm nho nhỏ, và có vẻ như có thể rơi đổ bất cứ lúc nào.

Giáo sư Lupin dùng đũa phép cố định một cái hòm ở sát tường, cẩn thận lấy một bộ bàn ghế ra từ bên dưới cái đống hỗn độn đó, "Ngồi đây này, Sylvia!"

"À..." Tôi đặt tách cà phê lên bàn, chọn chỗ cách xa đống rương hòm đó nhất mà ngồi, vô cùng bất an nhích nhích mông.

"Không cần lo lắng!" Lupin ngồi xuống đối diện tôi, mỉm cười, "Tôi đã dùng bùa chú định trụ chúng nó rồi. Tuy nhìn có vẻ nguy hiểm...nhưng sẽ không bị đổ đâu!"

"..." Tôi thì lại cho rằng nếu dùng bùa chú chỉ để cố định chúng không đổ, không bằng tìm cách sắp xếp chúng lại cho gọn gàng thì tốt hơn nhiều.

"Những gì giáo sư nói lúc nãy, con vẫn chưa hiểu, giáo sư Lupin!" tôi giả bộ bình tĩnh uống cà phê, "Giáo sư nói mọi người sẽ không để người đủ tuổi tham gia? Nhưng chính giáo sư đã nói Harry là người phát hiện."

"Hai chuyện này thật ra không có mâu thuẫn..." Lupin do dự một chút, "Tôi nghĩ trò có thể tâm sự với Harry..."

"Con đương nhiên sẽ làm thế!" tôi nói, "Nhưng trước đó con muốn biết nhiều tin tức một chút...vì trông Harry không có vẻ cao hứng khi cứu được tiên sinh Weasley."

"Được rồi." Lupin nói, "Harry có một giấc mơ rất chân thực, thằng bé trông thấy một con rắn cắn Arthur. Sau đó mọi người tìm thấy Arthur ở nơi nó thấy trong mơ."

"Nghe qua rất khó tin." Tôi kinh ngạc nhíu mày, "Nhưng vì sao cậu ấy vẫn rầu rĩ như thế?"

"Đứng trên lập trường của nó, tôi có thể hiểu được. Vì chúng tôi không để cho nó biết chuyện gì nên nó cũng không chịu nói cho chúng tôi biết gì. Quả thật, cảm giác không biết gì thật sự rất khó chịu." Lupin ôn hòa trả lời, "Tôi nghĩ Harry đang cần được khai thông, chúng tôi rất muốn phân ưu cùng nó nhưng lại không thể. Sylvia, trò thì có thể đấy! Trò là người cẩn thận lại suy nghĩ tinh tế, đồng thời lại là bạn của Harry. Có lẽ thằng bé sẽ nguyện ý tâm sự cùng trò mọi việc trong lòng nó..."

"Con sẽ làm hết sức." Tôi nói, "Nhưng con nghĩ chú Sirius thích hợp hơn chứ? Chú ấy là cha đỡ đầu của Harry mà."

Màu đen màu xám [ Đồng nhân Harry Potter]Where stories live. Discover now