[MiChaeng] Hoa nở trái mùa

677 84 33
                                    

lowercase.

mina bị liệt hai chi dưới. từ năm em 13 tuổi, sau khi trải qua một tai nạn xe hơi mà em là người bị đâm.

đương nhiên, kẻ gây ra tai nạn kia cũng đến chỗ em xin lỗi rất nhiều lần, kèm theo cả bồi thường.

ba mẹ em không oán trách người ta, mina cũng vậy.

chỉ là con đường tươi sáng với đam mê nhảy múa của em đi vào ngõ cụt.

vậy đó.

nhưng mà mina vẫn yêu đời bằng một cách nào đó. em sống lạc quan như thể cuộc đời vẫn diễn ra tuyệt đẹp như trước khi tai nạn đấy xảy đến.

đến nỗi, chị họ em, hay còn gọi là hirai momo, đã nghĩ rằng có khi nào em chỉ giả vờ thế thôi.

em đâu có thế, em chỉ là học cách quên đi đau lòng, và tận hưởng cuộc sống.

cứ như vậy, mina sống chung với chiếc xe lăn gần 10 năm, hay chính xác là 7 năm. không trường học, không bạn bè. em tự học ở nhà, cùng với ba. và chỉ có một người duy nhất có thể gọi là bạn, chị họ em.

momo thương mina lắm. cái đấy thì ai cũng biết.

lúc nhìn thấy em cười buồn khi xem người ta nhảy, momo còn định bỏ luôn học nhảy kia. mà bị mina mắng té tát, nên cô cũng vứt ngay cái ý định đấy ra sau đầu. thế rồi, nghe lời em cũng đỗ được vào trường đại học nghệ thuật tốt nhất vùng kansai.

cô hay đến chơi với em, cũng có thể nói là, ngày nào cô cũng đến chơi với em. đưa em đi đây đi đó, có lần còn lén lút kéo nhau lên tokyo. may mắn thay, về nhà mẹ em cũng không nói gì, chỉ nhắc nhở lần sau có muốn đi đâu cũng phải nói trước.

mà momo là kẻ sành ăn. cô khám phá được nhiều món hay hay, của mấy quán hay hay. nếu gần thì sẽ đưa em đến, mà ở xa thì sẽ lặn lội đi mua rồi mang về cho em một phần.

mina thấy cuộc sống của em có momo thú vị hơn nhiều. không chỉ còn đơn điệu trong căn nhà cũng không nhỏ lắm, sân nhỏ trồng đầy hoa và những góc phố đã quen thuộc.

nhưng momo dường như vẫn lo em buồn. cô lúc nào cũng hỏi em có muốn đến trường cô một lần không, cô có mấy người bạn thú vị lắm. 

em nào chịu, em cảm thấy có momo là được rồi. chỉ cần em chiếm một góc nhỏ trong cuộc đời cô thôi, không cần xen cả vào đời sống của cô làm gì.

chỉ là, momo không chịu bỏ cuộc. 

vào thời điểm hiện tại, tức sau tai nạn được 7 năm ấy, khi chị họ em đã là sinh viên năm ba, cô lại rủ rê em đến trường cô một lần. cô bảo, nhóm ba người bọn cô vừa có thêm một đứa nhóc năm nhất nữa, em chắc chắn sẽ thích em ấy cho xem.

em thấy cô cố gắng như vậy cũng lười từ chối, hơn nữa cũng khá tò mò về mấy người bạn thú vị trong lời cô nữa, nên lần này, em đồng ý.

momo mừng lắm, chính xác là mừng như điên.

cô còn định lôi em đến trường luôn, nếu như mina không kịp nhắc nhở cô rằng bây giờ đã là 10 rưỡi và ngoài trời màn đêm đã giăng kín.

[Series | TWICE] For LifeKde žijí příběhy. Začni objevovat