Chương 2: Rùa biển phản nghịch

5.1K 266 75
                                    

Chương 2: Rùa biển phản nghịch

Edit: Hyukie Lee

Bầu không khí bữa tối rất lúng túng. Làm một đứa cháu trai mới về nước, Tiếu Gia Thụ vốn nên được chăm sóc và chú ý lại bị lão gia tử lơ từ đầu tới cuối, mấy đứa cháu khác thì vây quanh lão cố gắng lấy lòng, nói cười vui vẻ. Hai người chú thì bàn bạc chuyện buôn bán với ba, hai người thím thì thì thầm to nhỏ, không hề quan tâm Tiết Miểu. Trước mặt lão gia tử, các bà không lộ vẻ xem thường Tiết Miểu, nhưng cũng không che giấu sự khinh bỉ của mình, dù sao các bà cũng là đời sau danh môn, căn bản không phải người một thế giới với Tiết Miểu.

Hiển nhiên hai mẹ con đã quen với đối xử như vậy, chỉ yên lặng ăn cơm, không hề làm gì khác thường. Sau ba tiếng, một nhà bốn người rốt cuộc cũng lên ô tô trở về, mắt thấy nhà cũ chầm chậm biến mất sau hàng hàng cây xanh, Tiết Miểu không khỏi thở phào nhẹ nhõm, Tiếu Gia Thụ lại như con mèo nhỏ, banh bụng xụi lơ trên ghế dựa, cặp chân dài ủy ủy khuất khuất co lại bên trong kẽ hở.

Ba Tiếu nhìn quần jean rách gối của y, chửi bới: "Mày mặc cái gì đây? Tao không cho mày đủ tiền đúng không? Ngay cả cái quần bình thường cũng không mua nổi? Sau này tao cấm mày mặc mấy thứ rách rưới này, làm tao mất mặt!"

Không chờ Tiếu Gia Thụ phản bác, Tiết Miểu đã bùng nổ: "Ông thì biết cái gì? Đây là mẫu mới nhất của ACNE STU DIO năm nay, chính Jonny Johansson tự mình tham gia vào thiết kế sản phẩm chủ lực, Tiểu Thụ mặc vào chân vừa dài vừa thẳng, so với người mẫu cao cấp còn muốn soái hơn, khó coi cái gì? Ông và ba ông thích truyền thống, vậy sao không mặc trường bào đi ra đường đi? Đại Thanh đã vong, ông tỉnh lại đi lão già! Nếu ông còn không hài lòng, sau này tôi cũng không kêu tên ông nữa, trực tiếp kêu Khải Kiệt a ca được không? Nếu không nữa thì kêu vương gia? Ông đúng là không biết xấu hổ!"

Tiếu Gia Thụ mặt không cảm xúc, nhưng nội tâm lại yên lặng giơ ngón cái. Y đã nói mình mặc bộ này rất tuấn tú, không hề có bất cứ vấn đề gì rồi.

Ba Tiếu tức đến ôm ngực: "Trước mặt tôi bà đúng là ngang ngược, sao lúc nãy bà không nói với ba đi? Tôi còn không phải vì Tiểu Thụ? Ba là người thích truyền thống, Tiểu Thụ cũng không biết thông cảm cho người già, để ổng dễ chịu một chút?"

"Người thích truyền thống? Đừng đùa nữa Tiếu Khải Kiệt! Tóm lại là ông ta không ưa Tiểu Thụ! Dù Tiểu Thụ có mặc cái gì, nói cái gì, làm cái gì, ổng cũng moi ra một đống khuyết điểm. Tiểu Thụ chỉ mặc một cái quần jean, lộ có cái đầu gối, còn hai đứa cháu quý hóa của ông một đứa lộ hơn nửa ngực, một đứa thì chơi trong suốt. Ngay cả cái quần trong cũng không giấu được, sao ông già của ông không nói đi? Mấy đứa nó mặc lên là thời thượng, là trào lưu, còn Tiểu Thụ mặc lên thì biến thành rách nát, đừng khinh người quá đáng!"

"Bà nói đủ chưa? Tôi thấy càng ngày bà càng thích nhảm..."

"Chưa đủ! Hôm nay tôi muốn khô máu với ông, cả nhà ông đúng là quá đáng..."

Ba một câu mẹ một câu làm ầm lên, ồn ào đến Tiếu Gia Thụ đau đầu. Y khuyên hồi lâu cũng không ai nghe, không thể không kêu tài xế dừng lại, xuống xe. Ô tô Tiếu Định Bang đi phía sau, khi đi qua y thì chậm lại một chút, nhưng vẫn không dừng lại, cuối cùng chậm chậm đi xa.

Yêu em nói thế nào - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ