Về con nữ chính

8 0 0
                                    

Đừng trách sao thằng Viết thô bạo khi viết văn viết vẻ, có trách là trách con nữ chính sinh ra đã là bựa phẩm của cuộc đời. Haizz... một con điên thứ thiệt! Chỉ là nó giỏi giấu mà thôi.

Biết là phải dùng tên giả rồi! Quan trọng là bây giờ nên chọn cái tên nào phù hợp với con vai chính. Sinh ra đã là bựa phẩm nhưng ngoi ngóp lên được tới vai nữ chính xem ra cũng không phải dạng vừa. Thì đúng rồi. Anh hùng hảo hán trong thiên hạ chẳng cái "hán" nào rộng bằng nó. Nữ nhi ngồi đái có thể qua đầu ngọn cỏ còn nam nhi ráng rặn cũng không thể đái qua khỏi đầu, khí chất mẹ thiên hạ ngời ngời như nó phải đặt một cái tên xứng đáng...

Hiên.

Hiên đi. Hiên chứ không phải Hiền nhá. Nó là Vịnh Hiên. Một cái tên đẹp để lột tả một phẩm chất ưu tú khác của nó. Phẩm chất một con đàn ông.

Thằng Nhân (vai chính của trẫm) không phải lần đầu yêu phải một con đàn ông. Tính đến thời điểm hiện tại thì nó đã yêu qua 3 đứa bị mụ nắn lộn rồi. Khổ thân thằng nhỏ, chắc cũng vì bản thân nó yếu đuối nên toàn phải lòng những vị "hảo hán" kia thôi. Có điều nói theo Đảng và Nhà nước thì năm sau tốt hơn năm trước, lần sau tốt hơn lần trước. Tính về độ đàn ông, cơ bản ở hình thể bên ngoài có giảm dần đều, nhưng cái chất ở bên trong so ra lại tăng. Đối với con Hiên thì trẫm phải chắc rằng nó 99% là đàn ông nhé! Chỉ được cái giỏi che đậy. Ta khinh.

Nói sơ qua hai người trước của thằng Nhân để ta đánh bật lên độ đàn ông của con nữ chính. Người đầu tiên nó yêu nói không phải ngoa chứ cao hơn nó nửa cái đầu. Bạn này là võ sĩ chính hiệu, nói đai vàng đai đen thì thường quá, hắn lấy tận huy chương vàng các giải trẻ quốc tế, tướng tá "menly" vô đối. Có điều cô ta là con lai Tây nên mặt mài khá đẹp, thằng Nhân thì thuộc hàng mê gái khỏi bàn dễ gì mà bỏ qua cơ hội. Tính khí con nhà võ thì mọi người cũng mường tượng được rồi, cái gì hắn cũng rốp rẻng, lạnh lùng, quyết đoán.  Tuy vậy, cô ta vẫn là thành phần cần được Tiểu Nhân chở che, đã vậy còn rất hay nhõng nhẽo. 

Sau cuộc tình tan vỡ đó, rút kinh nghiệm đợt một, hắn yêu người thứ hai thấp hơn hắn nửa cái đầu. Người con gái này ngoài việc biết đánh son ra thì chẳng còn biết loại hình make up nào nữa. Như vậy cũng tốt, hắn vốn thích con gái đơn giản, nhẹ nhàng. Nói thế, nhưng cái chính là da mặt nàng đã trắng mịn sẵn rồi, các nét trên gương mặt cũng rõ là thanh tú, mỗi lần lên đồ thì cũng đẹp lồng đẹp lộn như ai. Nhưng Tiểu Viết thấy rồi, cái kiểu của cô bé này càng cố tỏ ra nữ tính thì cứ trông như đàn ông giả gái ấy. Kiểu như Hồ Ngọc Hà cố tỏ ra sexy. Đã vậy cô ấy còn dát lên người nguyên cái TV màn hình phẳng "full HD". Hỏi ra thì cô ấy cũng là con nhà võ, học võ từ nhỏ. Ôi tội cho thằng Nhân. Có lần vô tình nó ghé nhà nàng ta mà không báo trước, vừa mới vào đã thấy một thằng mặc áo sơ mi đen đứng chống nạnh, banh một chân gác lên kệ dép. Thằng đó đứng quay lưng về phía nó, tóc dài, lùn lùn... Thằng Nhân muốn khóc ròng, đó là con ghệ "yêu vấu" của nó. Con nhỏ quay lưng lại, hào hứng kể với nó:

- Em mới chạy ra chợ mua đồ, mặc áo sơ đen hở nút phanh ngực đúng siêu men luôn anh. Moá! Gái nó nhìn quá chời.

 Ôi lạy thánh.

Thằng Nhân đổ mồ hôi hột, từ từ đưa tay lên bóp vô ngực con nhỏ. Mẹ ơi nó còn chẳng thèm mặc áo ngực mà vẫn không thấy có cái mẹ gì lòng thòng đánh qua đánh lại, nhô lên nhô xuống. Thằng nhỏ thiếu điều muốn ôm mặt khóc tại chỗ, nếu không phải đã kiểm chứng thì chắc nó cũng tin người yêu nó là trai giả gái. Thôi kệ đằng nào cũng là cái số rồi.

Còn tiểu Hiên, tiểu Hiên thì sao? Tiểu Hiên trong mắt Tiểu Nhân đặc biệt xấu. Vịnh Hiên chỉ được cái dáng người cao ráo. Chắc do ý trời Hiên lại cao hơn hắn nửa cái đầu. Rất nhiều người nhìn thấy cô ta đẹp còn thằng Nhân nhìn vào cái đầu tiên là hàm răng vẩu, má xệ và một bờ môi dày cộm như hai miếng thịt bò đắp lên. Tất nhiên là hắn cũng chẳng buồn phán xét nhan sắc của người con gái nào mà hắn không để ý tới. Nhân nó cho đến trước lúc gặp tiểu Hiên vẫn là thằng bồ chung thuỷ nhất thế kỷ cũng vì cái tánh không thèm để ý tới ai xung quanh mình. Chẳng hiểu ngoài bầu không khí mà nó thở ra thì nó còn biết tới cái gì khác nữa không. Bởi vì với nó hiện tại cái TV full HD đã chứa đựng gần như cả thế giới của nó rồi, chẳng cần thêm cái radio nào nữa.

Hắn làm chung công ty với tiểu Hiên. Trong một lần cùng tham gia dự thảo, hắn tình cờ chứng kiến cảnh chị em chúng nó đùa giỡn. 

"Ôi hết chỗ rồi"

"Nè! Ngồi lên đùi em nè chị! Ngồi đi em men lắm" - Vịnh Hiên nó vừa nói vừa banh đùi ra chào mời menly chẳng khác gì thằng đàn ông thứ thiệt. Nhân ca cũng vừa đúng lúc đi ngang qua, lúc đó chỉ có thể nói là "tréo ngoe". 

Vậy đấy! Ai mà biết được chỉ nhờ một lần lướt qua như vậy mà hắn có ấn tượng với cô ta. Bởi vì thằng Nhân cũng chẳng phải loại tỉnh táo cho lắm nên thứ làm nó ấn tượng cũng phải khác người. Chưa bao giờ thằng Nhân nó có ý nghĩ sẽ yêu say đắm con người đó. Trong đầu nó hiện tại chỉ manh múng những suy nghĩ thú vị về người con gái nó vừa lướt qua. Cũng chẳng quá lâu đâu, ít giây thôi để nó còn tập trung làm những việc khác. Để đó. Để đó đi tối về rảnh sẽ lục lại.

Kể từ ngày hai chúng nó quen biết nhau nhờ vài lần đi chơi chung cùng những đồng nghiệp khác, thằng Nhân mến nó nhiều. Mến ra mặt. Nó nói với vài người bạn thân là nó thích tiểu Hiên lắm, đi đâu có tiểu Hiên cũng vui. Cô nàng thú vị lắm! Chẳng hạn như cô ấy ít làm theo những gì gọi là lề lối, những gì gọi là tất yếu. Thay vì chạy một đường thẳng là tới nhà, cô ấy cứ lòng vòng những con đường khác.

"Chúng tôi xuất phát cùng nhau. Chung một đoạn nhỏ rồi cô ấy rẽ sang hướng khác. Bỗng dưng đến một đoạn gần nhà chúng tôi gặp nhau. Đi lòng vòng rồi cũng gặp tôi tự hỏi sao cô ấy cứ phải như thế. Nhưng rồi hôm nay tôi ngồi ngẫm nghĩ lại, nếu lần đó chúng tôi cùng đi song song nhau chắc sẽ chẳng bao giờ nhìn rõ mặt của đối phương, chi bằng đi lòng vòng rồi vui như mở hội khi bất ngờ thấy nhau. Thấy rõ dáng người đó, nụ cười đó để anh nhớ mãi!" - Nhân.

Tiểu Hiên của Tiểu Nhân thuở ban đầu thật lạ lẫm. Chúng ta thật khác thường.


Chương kế: Về thằng nam chính

Sắp 28 tuổi! Quá lứa để yêu dại khờWhere stories live. Discover now