Chương 15 : Tình trong mưa

1.3K 64 1
                                    

  Hồ Tre Ngà một đêm mưa gió qua đi, sáng sớm tỉnh lại, Tiêu Trần mở cửa sổ nhìn xung quanh. Thiên không nhợt nhạt lay động một mảng bọt nước lạnh lẽo, rừng trúc lớn đều ngập chìm trong sương mù mênh mông. Thật sâu hít một hơi, tràn ngập phế phổi đều là hương trúc nhàn nhạt.
Hai người thu thập thỏa đáng, rời khỏi phòng nghỉ đi gõ cửa phòng 604. Hợi Nhẫm Tĩnh miệng ngậm bàn chải đánh răng lẩm bẩm mở cửa. Tiêu Trần, Kỉ Tích đi vào, phát hiện Dư Thịnh ngồi ngay ngắn trên giường, hai bên hốc mắt hơi thâm thâm, trên mặt biểu lộ thần sắc suy kiệt.
Hợi Nhẫm Tĩnh vừa thay quần áo, vừa vô tâm vô phế oán giận. "Các cậu thực không phải huynh đệ! Ngày hôm qua, Phi Phi chuốc rượu anh, sao không biết giúp anh chặn a? Làm anh bây giờ còn đau đầu."
Kỉ Tích liếc mắt một cái dò xét Hợi Nhẫm Tĩnh nói: "Tôi còn muốn nói cho anh một tin thảm bại. Bởi vì anh rượu say loạn tính, Phi Phi không thèm anh nữa đổi phòng với Quả Lâm."
"A? Hèn chi, anh vừa tỉnh lại, bên người là Dư Thịnh." Hợi Nhẫm Tĩnh hoảng sợ, xấu hổ gãi gãi cái ót nói: "Không làm sợ các cô ấy đi? Lát nữa, anh hảo hảo bồi tội."
Đầu ngón tay Kỉ Tích nghịch nghịch thẻ từ, cười nói: "Các cô ấy sáng sớm trả phòng, đi trước. Xem ra, là đêm qua gây sức ép bị sợ."
"Kia làm sao bây giờ?" Hợi Nhẫm Tĩnh đang mang giày, thình lình nghe Kỉ Tích nói, mạnh ngẩng đầu hỏi.
"Cái gì làm sao bây giờ?" Tiêu Trần cười tủm tỉm nhìn xuống tên Hợi nào đó đang mang giày, nhướng nhướng mày kiếm nói: "Tôi thật không biết đó, trừ bỏ Đinh Quế Lan, anh còn ở bên ngoài tàn trữ tiểu nhân." (người tình nhỏ)
Hợi Nhẫm Tĩnh đối với Tiêu Trần, không dám tùy tiện giống người khác, hắn chỉ sợ cái kiểu tiếu lí tàng đao (trong nụ cười chứa dao) này. "Cái gì tiểu nhân a? Bất quá là kết bạn đồng hành mà thôi. Tiêu Trần, cậu cũng không nên hiểu lầm a!"
"Nếu không thân chẳng quen. Anh vì cái gì cắn chặt không buông?"
Hợi Nhẫm Tĩnh chống lại ánh mắt sáng ngời của Tiêu Trần, tự biết đuối lý, ngượng ngùng cười nói: "Anh bất quá là uống chút rượu thôi, vẫn là cô ấy chuốc anh, về phần đi không từ biệt sao?" Hợi Nhẫm Tĩnh lắc lắc đầu, sửa sang lại quần áo nói: "Bằng hữu như vậy không kết cũng thế! Tiêu Trần, đi, điểm tâm hôm nay anh mời."
Xuống lầu trả phòng, ở khách sạn nếm qua bữa sáng. Kỉ Tích bốn người đội mưa phùn, đi quầy hàng nhỏ mua ô trúc. Hai người Tiêu Kỉ không mang đồ che mưa là sợ mang nặng, Dư Thịnh cùng Hợi Nhẫm Tĩnh thì không để ý cái này.
Nghe nói, du ngoạn biển trúc trong mưa là một loại vận khí.
Bước chậm trong rừng, đường nhỏ dưới chân như không (?), quả thực phân không rõ đông tây nam bắc. Chỉ nghe hạt mưa từng chút một, gõ vào lá trúc, phát ra tiếng vang tí tách.
Tiêu Trần đạp lên đường đất nhỏ, nhìn cảnh sắc chung quanh. Hơn hai thước, trong sương mù, loáng thoáng che giấu một chút màu xanh.
Đến gần, cẩn thận tìm kiếm, cây trúc trước mắt, giống như ngọc bích quý báu, được mưa tẩy sạch phù hoa, lộ ra thuần khiết vốn có. Lại nhìn xa xa, tầng tầng trúc xanh, so le không đồng đều, trong hơi nước tràn ngập theo gió lắc lư.
Chẳng trách người ta nói, trong mưa xem trúc cũng thích ý, chỉ bởi vì trúc trong mưa càng thêm sáng ngời.
Tiêu Trần ngắm trúc, lưu luyến không rời, tán thưởng thân trúc cứng cáp, nói rõ sự lớn mạnh của biển rừng. Anh làm sao biết, trong mắt người khác, trong mưa một mình cầm ô trúc phong cách cổ xưa, cũng là một loại cảnh đẹp u nhã. (vẻ đẹp trầm tĩnh)
"Kỉ Tích, anh tới giờ mới hiểu được. Vì cái gì có người nói, người xấu không cần lo, chỉ cần khí chất tốt." Hợi Nhẫm Tĩnh hâm mộ nhìn Tiêu Trần phía trước, ghé sát vào Kỉ Tích lặng lẽ nói: "Đổi lại là người khác, khẳng định không ra hương vị này."
Từ khi bước vào biển trúc, ánh mắt Kỉ Tích chưa từng rời khỏi người Trần Trần. Tiêu Trần vì chống lạnh, mặc áo khoác trắng tinh, trong tay cầm ô giấy dầu màu ngọc bích khắc hoa. Một trận gió phất qua, thổi bay tay áo Tiêu Trần. Phía dưới tóc đen bay lên, là một đôi mắt ôn hòa, tràn ngập tình cảm nhìn chính mình. Phong tư kia, thần thái kia, giống như mĩ thiếu niên đi ra từ bức cổ họa, u nhã tuyệt luân.
Tiêu Trần ngẫu nhiên quay đầu lại, nhẹ nhàng cười. Trong lòng Kỉ Tích, liền ngọt như ăn mật. Kỉ Tích tiến lên hai bước, cùng Tiêu Trần sóng vai mà đi, thay vợ phủi đi bọt nước đầu vai.
"Kỉ Tích, biển trúc thật xinh đẹp a!"
"Nếu Trần Trần thích như vậy, chụp một bức đi?" Kỉ Tích nói xong, chuẩn bị bỏ balô xuống lấy camera.
Tiêu Trần vội vàng ngăn cản nói: "Không cần, Kỉ Tích. Trời đang mưa, em sẽ bị ướt."
"Đừng lo, em sẽ chú ý." Kỉ Tích hôn Tiêu Trần một cái, dán vào tai anh giảo hoạt cười nói: "Trần Trần, anh không biết chính mình so với cảnh trúc này còn đẹp hơn sao? Em tuyệt đối muốn chụp Trần Trần, về sau chậm rãi nhớ lại."
"Tốt!" Tiêu Trần hào phóng cười nói: "Anh cũng chụp cho em, về nhà đưa về cho đại trạch, để bọn họ nhìn xem."
"Được." Kỉ Tích đáp ứng, lấy ra camera, lại đeo balô lên. Tay trái bung dù, tay phải bấm máy chụp ảnh.
Trong khi nói cười, đã tới thôn Long Khánh. Trên trấn nhỏ cơ hồ đều vì du khách mở cửa hàng, không ít sinh viên D đại mua sắm.
Tiêu Trần nâng cổ tay nhìn đồng hồ, chưa tới chín giờ. Bốn người dạo qua từng quầy một, so sánh giá cả, tìm hiểu giá thị trường. Vào rừng trúc, vật trong tiệm bán nhiều nhất, tự nhiên là trúc chạm khắc, cùng hàng mỹ nghệ từ trúc của những dân tộc thiểu số. Giá cả không cao, nhưng khá nặng, bốn người Kỉ Tích không dám thử.
Đi dạo hai tiếng rưỡi, Tiêu Trần chọn cho Khương Như, Nhạc Nùng mỗi người một cái khăn quàng cổ thêu. Còn chọn một thanh kiếm tre* mài khắc tinh tế, chuẩn bị tặng Duyên Duyên. Hợi Nhẫm Tĩnh keo kiệt, mua giỏ xách bằng trúc tiện nghi nhất cho nữ giới, về nhà đưa vợ. Kỉ Tích, Dư Thịnh chỉ ở bên cạnh xem, cung cấp ý kiến.
(*kiếm tre: Shinai, kiếm dùng trong kendo)
Mười hai giờ, sinh viên D đại tập trung bên hồ Thanh Long. Bởi vì nhân số không đồng đều, giáo viên vội đến sức đầu mẻ trán. Cuối cùng, không thể không một bên tìm người, đại bộ phận lên thuyền du hồ, lên thượng nguồn núi Hoa Trà* ăn cơm trưa. Sau khi ăn xong thông báo, sáng sớm cách ngày ở trấn Vạn Lí hội hợp.
(*chỗ này là 茶花山上岸, trà hoa sơn thượng ngạn, không biết edit đúng thứ tự không nữa, hoa sơn trà hay núi hoa trà hay núi Hoa Sơn?)
"Ai, sao anh không thấy Phi Phi cùng Quả Lâm nhỉ?" Tiệm cơm dưới chân núi Hoa Trà không lớn, nhưng thật ra giáo viên sinh viên ăn đến thỏa thích. Hợi Nhẫm Tĩnh vỗ vỗ cái bụng đầy mỡ, bung dù men theo sơn đạo, một bên nhỏ giọng hỏi Dư Thịnh.
Dư Thịnh liếc nhìn Hợi Nhẫm Tĩnh, lãnh đạm nói: "Sao em biết được?"
"Cậu sao lại nói như vậy hả? Quả Lâm tốt xấu gì cũng là bạn gái cậu đi?" Hợi Nhẫm Tĩnh thật sự không rõ, qua một đêm đó, Dư Thịnh thay đổi bất thường. Không chỉ trầm mặc ít lời, sắc mặt lại khó coi, giống như người ta thiếu nợ cậu mười năm không trả.
Dư Thịnh chê cười: "Người cái gì cũng không biết, thật may mắn." Nói xong, nhanh vượt qua Hợi Nhẫm Tĩnh đi trước.

GẶP ĐƯỢC ÔNG CHỒNG NHỎ TUỔI HƠNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ