Nếu có một ngày

211 20 0
                                    

Xin chào, ta là Tôn Ân Hy.

Ta là con của một đầu bếp nổi tiếng tại thành phố X, cha ta từ khi ta còn ẵm ngữa đã luôn truyền dạy công thức nấu ăn qua mấy bài hát cha tự nghĩ ra. Ông yêu ta hơn bất cứ thứ gì trên đời, ta là con gái cưng của duy nhất của cha mẹ. Mẹ ta là một người thanh tú, dịu dàng, theo như lời của mọi người kể lại thì mẹ ta là thiên kim tiểu thư của một dòng dõi kinh doanh tơ lụa phía nam, vì yêu cha ta mà trốn chạy đến đây. Ta chưa từng được thấy họ hàng bên ngoại, trừ tấm ảnh mẹ ta để trên tủ. Ta biết mẹ rất nhớ họ, ta nhất định sẽ thành công để mẹ ta có thể tự hào quay về thăm gia đình.

Ta học hành bình thường nếu không nói là có chút lười biếng, tuy nhiên tính tình ta vui vẻ lại có vẻ ngoài khả ái nên thầy cô cùng bạn học đều là giúp đỡ ta. Nhưng đối với nấu ăn thì khác, ta có sự hứng thú và khả năng học hỏi rất nhanh nhạy. Từ năm lên sáu, ta đã bắt đầu nấu ăn. Trên tay ta chi chít vết dao cắt trúng và vết phỏng rộp của dầu ăn, ta không hề thấy đau ngược lại càng học càng hăng say. Cha ta rất vui về điều này, những kinh nghiệm cha ta tích lũy bao năm đều truyền lại cho ta.

Năm nay ta vừa tròn mười tám, cha đăng ký cho ta vào một trường huấn luyện đầu bếp nổi tiếng của thành phố X. Số lượng người đăng ký thi vào đây hằng năm đều đông như kiến. Ta mặc dù tự tin với trình độ của mình nhưng vẫn có chút lo lắng, tối qua không tài nào ngủ được.

Buổi sáng đi thi, ta ra chợ mua những loại thực phẩm tươi sống nhất cùng gia vị để đến trường thi. Cha ta nghỉ bán hôm nay để đưa ta đến trường, ông đặc biệt nấu cho ta chè đậu đỏ để củng cố tinh thần của ta. Ta nhất định sẽ làm được.

Sau khi xếp hàng lấy số báo danh, ta bắt đầu thay quần áo đầu bếp. Tạp dề ta mang là phần thưởng trong cuộc thi nấu ăn cấp tỉnh cách đây một năm, đây cũng là cuộc thi lớn nhất ta từng thi cho đến hiện nay. Mẹ ta hạnh phúc đến nỗi bật khóc, ta thật sự rất xúc động.

Đề thi hôm nay là nấu ăn cho du khách nước ngoài, một cô gái trẻ xinh đẹp đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc. Ta xem như trúng tủ, mẹ ta rất thích ăn đồ Trung nên ta đã được thực hành không ít. Tuy nhiên theo ta thấy cô gái trẻ kia rất hiện đại lại phóng khoáng nhất định khẩu vị không giống hoàn toàn của Thâm Quyến.

Ta cho thêm một ít muối vì đặc trưng của món ăn hoa, sau đó nấu hành hoa và mì râu rồng bên cạnh các món chính. Mì râu rồng chính là mì sợi dài được nấu trong ngày sinh nhật, còn gọi là mì trường thọ với mong ước người ăn nó sẽ sống thọ như sợi mì dài. Ta là đặt cược vào bàn ăn này, cô gái trẻ hi vọng cô sẽ thích.

Cô ấy lần lượt nếm qua các món ăn, khi đến món ăn của ta cô ấy ngồi im lặng sau đó bắt đầu ăn mì. Cô ấy dường như rất thưởng thức nó, là ăn hết phần trong bát. Sau đó cô ấy khóc:

- Ta chọn đầu bếp nấu món mì này là sinh viên đạt học bổng năm nay.

- Xin thông báo, thí sinh Tôn Ân Hy, mã số 675-9xx đến liên hệ ban tổ chức để nhận quyết định.

Cha ta cùng ta sung sướng ôm lấy nhau, ông bế ta hẳn lên. Nét mặt đã in hằn năm tháng bỗng chốc hóa thành mùa xuân. Ta đi đến phòng giáo vụ, du khách nữ vừa nãy đang ngồi tại đây. Khi ta đến cô ấy đưa tay chào ta:

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 05, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Nếu có một ngàyWhere stories live. Discover now