Đoản 16

4.9K 123 11
                                    


0

Ban đầu là như thế nào nhỉ?

Đều không còn nhớ rõ nữa rồi.

.

1

Kiếp thứ nhất

.

Ngày xửa ngày xưa, nơi đó vốn chỉ là một mảnh rừng nhỏ cây cối rậm rạp, có một đoá bồ công anh nhỏ bé sống một cuộc đời rất đỗi bình yên.

Mỗi ngày, nó đều uống thoả thuê những giọt sương mai của buổi sớm, ban ngày sưởi mình dưới ánh mặt trời rạng rỡ, lúc hoàng hôn lại đắm mình trong ánh chiều tà, và ngủ say trong màn đêm yên tĩnh.

Cuộc sống cứ bình lặng, bình lặng trôi qua như thế.

Nhưng một ngày nọ, có cơn gió đột nhiên thổi tới, bị dáng vẻ mềm mại mỏng manh của bồ công anh hấp dẫn, không nhịn được liền vội vàng bay lên cao, lượn quanh nó một vòng rồi lại một vòng.

Gió vốn không hề có ác ý, chỉ là bị hấp dẫn. Nhưng, nó nào biết rằng, bồ công anh yếu ớt xinh đẹp vẫn luôn e sợ những cơn gió thổi mạnh.

Bồ công anh sau khi giãy dụa trong vô vọng, rốt cục bị gió thổi tan đi.

Nhìn từng phần thân thể của mình tan ra bay theo gió, bồ công anh đau thương mà phẫn hận.

Gió, ngươi chỉ vì thoả mãn lòng hiếu kì của bản thân, mà thổi tan cả thân thể ta. Kiếp này, ta chỉ có thể không cam lòng mà rời đi; nhưng kiếp sau, ta sẽ tìm đến ngươi đòi lại tất cả.

Gió tự trách mình, rồi lại hối hận. Nó nhìn lên khoảng không trên trời hô to, thần linh, tôi nguyện kiếp sau chịu mọi sự trừng phạt của nó, bù đắp lỗi lầm của tôi ở kiếp này.

.

2

Kiếp thứ hai

.

Sau đó đã trôi qua bao lâu rồi nhỉ? Hẳn là đã luân hồi rồi.

Dưới tàng cây của một gốc cổ thụ trăm năm, vốn là nơi sinh sống của một cây nấm rất to. Nhưng mà hôm nay, một nửa thân nấm đã không còn, rốt cục đã bị một con thỏ cái ở trong hốc cây ăn mất.

Còn lại trong hốc cây một con thỏ đực lẻ đôi, chúng nó, vốn là một đôi vợ chồng hạnh phúc.

Không thể nói vì cớ gì, thỏ đực mỗi lần nhìn thấy cây nấm ở trước hốc cây, trong lòng luôn nổi lên cảm giác hổ thẹn. Vì vậy nó không ăn cây nấm đó, cũng không cho vợ ăn, cho dù đói bụng đến cỡ nào cũng không được ăn.

Thế nhưng, vừa vặn lúc đó, thỏ cái vì quá đói bụng mà mất đi lý trí, lại vừa dịp thỏ đực không có ở đây, liền ăn hết một nửa cây nấm.

Song, nó lại có độc trong người. Khi thỏ đực trở về, thì vợ đã chẳng thể chờ được nó.

Thỏ đực vô cùng đau khổ, hỏi nửa cây nấm kia, vì sao độc chết người vợ thương yêu của mình.

Đoản Tạp .-.Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin