Chapter 27: Trial

Começar do início

I hope Cat can knock some sense to them.

3rd Person POV

Pinatawag na si Catelyn na umakyat...pinaupo ito sa isang chair na may tree roots,probably for holding her still.

"Argh!get off me,jerks." She hesitatedly said.

"Please sit down my dear." Sabi ng matandang elf sakanya.sumunod nalang siya dahil walang choice eh...

"State your name." He started.

"Catelyn Angel Dezanel Avarice.daughter of Xiamarah Avarice." The whole auditorium starts mumbling and the king suddenly stood up.

*impossible*he said in his mind....the arbitrator cleared his throat.

"You knew that all of you committed treason...do you accept these charges?"

"I deny it." Sagot niya...

*such a stubborn girl,she reminds me of HER...*-King

"Why?" Tanong nito kay Cat...she sighed and starts answering."because we came here for something.it's true that we were trespassing but we didn't mean it."

Agad na tumayo ang hari."lies.you were all trespassing and I saw it with my own eyes.you all committed treason." *unbelievable.may palusot pa to eh.* sabi ni Cat while rolling her eyes.

"Then where's your proof,your MAJESTY?"

*away nang away tapos baka wala namang ebidensya...* sabi niya sa isipan niya...ngumisi lang ang hari at may pinalabas image na ikinagulat ng mga royals...

It was them.walking in Elvira..at may biglang pinakita na ikinagugulat nina Mira at Sky....nagtinginan sila sa dalawa...

"Nice. Di na virgin lips niyo guys...haha!" Pang aasar ni Drew..ganoon din silang lahat sa dalawa...

Halatang namula ang mga pisngi nila..."JUST SHUT UP!" inis nilang sinigawan ang ibang royals....

"That's my proof." Sabi niya kay Cat.*what the heck?!ganoon lang?wow!napaka immature talaga ng mga dwende na to!*

"Still.I deny it...." she said with determination...."how dare you!brat!" He was about to slap her nang pinigilan siya ng high arbitrator....

"Your majesty,do not act immature in front of all your subjects." Huminga siya ng malalim...

"For now,ms.Avarice...what kind of trial would you like?" Tanong sakanya,ng high arbitrator....

She was allowed to pick a trial since the first one was picked by the king...

"I choose trial.......by combat!" Ikinagugulat ng lahat ang kanyang sinabi.

"Trial by combat huh?" Napangisi lang ang hari sakanya.

"Yep.your strongest against me." She said with determination.

"A trial by combat?" -Mira

"At siya ang lalaban para satin?!" Di makapaniwalang sabi ni Snow at Cora.

" *sighs* nasaan ba sina Jayden at Raine kung kailangan mo?" -Jake...