♡6. Âm Mưu Và Tình Yêu

419 50 11
                                    

Sáng sớm tinh mơ, một người một tiên cá cùng nhau sửa chữa con tàu.

- Anh SeongWu, cho em mượn cái búa.

- Đây.

- Anh SeongWu, cho em mượn cái cờ-lê.

- Đây.

- Anh SeongWu, cho em mượn cái máy khoan.

- Đây.

- Anh SeongWu, cho em mượn cái cuốc.

- Đây, ủa chi? 😐

- Em giỡn thôi hihi 😄. Ah~ may quá mấy thùng nhiên liệu còn nguyên nè, còn mấy thùng thực phẩm cá ăn hết rồi 😶. Em tự thiết kế thùng chứa nhiên liệu cho cả làng chài luôn đó, được cấp bằng sáng chế chống tràn không gây ô nhiễm môi trường nha 😊.

- Woa ~ em cũng giỏi thiệt đó. Mà tàu có hư hỏng gì nhiều không?

- Dạ, các bộ phận còn khá nguyên vẹn, duy chỉ có vài vết nứt lớn và động cơ bị ngâm nước biển nên không hoạt động lại được thôi 😅. Nhưng mà em vẫn rất vui khi nó còn có thể hiện diện trước mặt em như thế này, dù không chạy được nhưng em sẽ cố gắng cho nó đẹp lại như trước.

- Ừm... con tàu này có ý nghĩa đặc biệt nào khác ngoài việc nó chứa kí ức về gia đình của em không?

- Dạ có chứ anh. Theo như ba em kể, ông cố em mua con tàu này vì số hiệu của nó rất đặc biệt.

- Số hiệu này có liên quan tới ông cố em hả?

- Chính xác ạ. Ông cố em tên là Kang Do No El, ông nội em tên là Kang Dae Nam sinh ngày 12 tháng 10, ba em tên là Kang Da Nyeon sinh ngày 9 tháng 6 năm 1969, và em - Kang Da Ni El, sinh ngày 10 tháng 12 năm 1996. Qua bốn đời như thế và số hiệu KD961210NE vẫn có một sự liên quan mật thiết đến gia đình em 😆.

SeongWu và Daniel cùng phá lên cười. Một buổi sáng nắng giòn tan nữa lại trôi qua...

.......

Lúc này ở vịnh Mật Ong.

- Bé Bạch Tuộc ơi ~ Bé Bạch Tuộc ~ Em có nghe chị nói không bé Bạch Tuộc ơi bé Bạch Tuộc ~ BEEEEÉ BẠCHHHHH TUỘCCCCC !!!!!

- Trời đánh tránh giấc ngủ củ cà rốt màu cam tam sao thất bản đàn bầu đàn nhị khỉ yêu tinh tinh thần kinh thắt bím nhím biển xù lông công chúa sữa chua rùa biển ăn rau diếp mới sáng sớm đang ngủ ai gọi hồn mà cái giọng nó nhão như bột bánh bông lan trứng cá muối vậy?

- Chuyyyyỵ Chulllll-lyyyyỳ nè cưng ~

Bé Bạch Tuộc đi ra khỏi hang động, hai tay chống hông nói to:

- Bà chị tới đây có việc gì?

- Bé Bạch Tuộc xinh xắn dễ thương yêu màu hồng ghét sự giả dối có thể cho chị xin bùa yêu được không nào.

- Tui không biết sức mạnh thần bí nào khiến bà chị có thể xin xỏ tui bùa yêu ngày này qua tháng nọ hơn 100 năm như vậy 😒. Và câu trả lời vẫn như cũ: KHÔNG.

Bé Bạch Tuộc mặt mày nhăn nhó vì bị mất giấc ngủ, buông một câu hững hờ rồi trở về căn cứ ngủ tiếp. Jully chỉ chờ có thế, cố hết sức nhẹ nhàng bò theo đường mà bé Bạch Tuộc đã đi và biết được lối duy nhất vào nhà cô bé. Khi đến nơi, thấy bé Bạch Tuộc đã ngủ say, Jully lẻn vào trong phòng lấy cắp cây quyền trượng rồi bơi ra khỏi đó thật nhanh, vừa bơi vừa liến thoắng:

- Phù! May là có cái váy chống nắng nhặt được ở bãi biển Haeundae, không là tróc hết vảy cá của mình rồi. Mày không tao bùa yêu thì tao lấy luôn quyền trượng của mày, coi mày làm gì được tao 😠. Tối mai trăng tròn, tao sẽ thực hiện kế hoạch của mình. Nó sẽ thành công, Ong SeongWu sẽ là của tao. Muahahaha...khụ khụ bà cha tảo biển bay vô họng 😑.

Sau khi Jully rời đi không lâu, bé Bạch Tuộc tỉnh giấc, thực chất là giả bộ ngủ.

- Cô Jully thân mến, rất "may" cho cô là tôi đã giấu Gương Thần và Ngọc Trai ở một nơi an toàn, vì vậy mà cô chỉ lấy được cây quyền trượng. Và cũng rất "may" cho cô là quyền trượng luôn được kết nối GPS với Gương Thần nhé. Cô nhóc, so với tôi cô vẫn còn non và xanh lắm, tôi rất muốn biết cô sẽ bày ra trò mèo gì. Sắp tới thời khắc của sự thật rồi...

.......

Sửa xong con tàu, SeongWu lại tới vịnh Mật Ong tiếp tục công việc của mình. Daniel đợi SeongWu đi thật xa, hí hửng đi vào nhà lấy cái cưa và đá mài, đem ra bờ biển tỉ mẩn tần mần cắt cắt cưa cưa dũa dũa cái vỏ ốc xà cừ dày như gáo dừa, hì hục cho tới lúc SeongWu về.

- Em đang làm gì vậy?

- Em đang cưa ốc làm tranh sơn mài nè anh.

- Thôi nghỉ tay đi em, vào nhà ăn cơm nào.

Cả hai cùng nhau vào nhà chuẩn bị bữa tối. SeongWu không biết Daniel đã nhìn thấy tờ lịch có khoanh một ngày - ngày 25 tháng 8, chính là ngày mai.

"Em không biết có phải là sinh nhật của anh hay không, cứ cho là sinh nhật của anh đi. Em muốn cho anh một bất ngờ... Vào tối mai... em sẽ tỏ tình... với anh..."

Nhưng Daniel cũng biết rằng... ngày mai chính là ngày trăng tròn lần thứ bảy của năm thứ 500
...

"Còn một ngày nữa thôi. SeongWu, mày hãy cố gắng lên nào, biết đâu em ấy cũng thích mày rồi sao? Tối mai... mình phải nói cho em ấy biết tình cảm của mình mới được..."

_TBC_
💜💗

[OngNiel] Chuyện Tình BusanWhere stories live. Discover now