♡2. Con Cá Có Ba Nốt Ruồi

737 64 1
                                    

Hôm nay đã là ngày đi câu thứ năm rồi mà Daniel vẫn chưa có một con cá nào hết.

"Không lẽ mình đoán sai đường đi của chúng rồi sao?" - Daniel nghĩ ngợi vẩn vơ.

Chợt thấy ở phía Đông có rất nhiều chim hải âu đang bay là là trên mặt biển, mặt của cậu từ từ nở lên một nụ cười:

- Cơ hội của mình sắp tới rồi. Mấy bé cá ơi đợi anh đến với các em nào!

Rồi cậu bẻ lái phóng tàu về hướng Đông. Khi tới nơi, Daniel như thể không tin vào mắt mình. Khu vực cậu đang neo thuyền hình như gần với một cái vịnh, cách xa đó là một hòn đảo cậu chưa bao giờ nhìn thấy, bên dưới là nước biển trong xanh cùng rạn san hô đầy đủ sắc màu, trên trời có mây trắng bay, có hải âu nghiêng lượn. Khung cảnh hiện tại thật quá sức tưởng tượng của Daniel, nó đẹp đến nao lòng, cậu mãi ngắm đến nỗi quên cả việc thả lưới.

Trở về với thực tại đau bụng, à nhầm đau thương của chính mình khi chưa có em cá nào trong khoang tàu, Daniel nhanh chóng chuẩn bị mọi thứ cần thiết rồi bắt tay vào công việc đánh cá. Lưới vừa thả xuống năm phút, cậu thấy có gì đó sai sai: tàu của cậu đang bị nghiêng.

- Quái, mới thả có tí xíu mà cá vô lưới nhanh vậy luôn đó hả?

Cậu vừa lầm bầm vừa điều khiển kéo cái lưới lên. Ơ hay, trong lưới không có gì cả, ngoài...một con cá!

Daniel cầm con cá trên tay, hai mắt bé bé nhìn hai mắt to to, ngắm nghía hồi lâu. Nó to bằng bắp tay, trông như con cá lóc, nhưng vảy cá lại ánh lên một màu xanh dương lấp lánh - một màu xanh rất "biển". Đặc biệt trên má trái của nó có ba nốt ruồi, như một chòm sao.

- Í, con cá này có chòm sao trên mặt nè, không như mình chỉ có một giọt lệ thôi.

Vừa dứt lời, Daniel nhìn thấy một dải cầu vồng tỏa ra từ mắt con cá.

- Con cá này có thể phát ra cầu vồng sao?

Không để Daniel ngạc nhiên để nói gì thêm nữa, con cá đột ngột quẩy đuôi, làm cậu bất giác buông tay. Nó lại trở về với biển cả rồi.

Cậu mau chóng quên đi chuyện con cá ban nãy mà tiếp tục chuẩn bị giăng lưới thì bỗng nhiên mây đen ở đâu ùn ùn kéo tới, sóng biển ngày một nhấp nhô dữ dội hơn, sức gió thổi mạnh càng ngày càng khiến con tàu KD961210NE trôi xa hơn..

- Đây là trạm cứu hộ 101. Đây là trạm cứu hộ 101. Tàu cá KD961210NE nghe rõ trả lời. Tàu cá KD961210NE.

Jaehwan từ đài canh gác đang vô cùng lo lắng. Âm thanh bộ đàm kêu lên rè rè, Daniel hai tay giữ vững bánh lái, khó khăn đáp lại:

- Là tôi, Daniel đây, ở đây bắt đầu mưa to, tôi đang cố gắng lái tàu trở về.

- Anh cố gắng trụ vững, chúng tôi sẽ đến ngay.

- Vâng, tôi sẽ...

- Daniel, Daniel, anh còn ở đó không? Daniel!

Chưa kịp nói hết câu, bộ đàm đã ngừng hoạt động. Đội cứu hộ đang ra khơi tìm kiếm Daniel, không biết tại sao tất cả các tàu đều về từ ngày trước, trong khi mọi lần cậu đều là người về khá sớm trong tuần. Chỉ là cậu hơi thiếu may mắn nên chưa bắt được cá trong lần này, ai ngờ đâu còn gặp luôn cả bão. Daniel đang ở ngoài kia, một mình chống chọi lại với cơn bão bất ngờ này. Cậu liếc nhìn sợi dây chuyền hình vỏ ốc một thoáng..

"Ba ơi.."
"Mẹ ơi.."

Một con sóng to ập lên chiếc tàu KD961210NE. Daniel không còn thấy gì thêm được nữa, cậu đang dần đuối sức và bắt đầu chìm dần xuống biển..

_TBC_
💜💗

[OngNiel] Chuyện Tình BusanOnde histórias criam vida. Descubra agora