HaDuyAnh - Qua học tập tư tưởng HCM anh chị ĐCSVN là của ai? Hãy luận giải những hiểu biết của mình

242 0 0
                                    

+ ĐCSVN là đảng của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của cả dân tộc VN:

-ĐCSVN là sản phẩm của sự kết hợp chủ nghĩa Mác - Lê với phong trào công nhân và phong trào yêu nước: từ sự hình thành và phát triển đó, Đảng đã đi đúng hướng, dẫn dắt nhân dân ta giành thắng lợi và ĐCS thật sự là một đảng phục vụ cho giai cấp công nhân, tầng lớp lao động trong đất nước.

-Bác cũng từng viết: " quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc là một. chính vì Đảng là đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động nên nó phải là của Đảng và của cả dân tộc VN."

-Mục tiêu và đường lối của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đảng kết nạp những người ưu tú vào đội ngũ của Đảng để cống hiến cho Đảng và nhân dân.

+ Xây dựng ĐCS VN trong sạch, vững mạnh:

*Theo tư tưởng của HCM để Đảng Cộng sản VN thật sự trong sạch cần chú ý đến những vấn đề sau:

-Đảng luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức xứng đáng là người lãnh đạo của nhân dân.

-Cán bộ nhân viên pahir toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân,phục vụ tổ quốc,có đức, có tài.

-Chú ý khắc phục tiêu cực, luôn giữ gìn đảng trong sạch, vững mạnh.

-Đảng phải vươn lên đáp ứng yêu cầu tình hình và nhiệm vụ mới.

*để xây dựng đảng thật sự trong sạch theo tư tưởng của HCM thì Đảng ta cần phải:

-Hết sức chăm nom đến đời sống của nhân dân. Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân rét, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Đảng và Chính phủ có lỗi".

-Đảng phải có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa, nhằm không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân, luôn đặt dân làm gốc.

-Một Đảng trong sạch để cho dân tin yêu phải gồm những đảng viên trong sạch, có lý tưởng, đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư vì đảng viên chính là cầu nối giữa Đảng với dân. Để Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh, phải kiên quyết đưa những đảng viên thoái hóa, biến chất ra khỏi Đảng

-. Đảng phải xây dựng, chỉnh đốn để ngày càng vững mạnh về mọi mặt. để lãnh đạo xây dựng một đất nước giàu mạnh theo mong mỏi của nhân dân.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 23, 2010 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HaDuyAnh - Qua học tập tư tưởng HCM anh chị ĐCSVN là của ai? Hãy luận giải những hiểu biết của mìnhWhere stories live. Discover now