... cầu link

48 5 0
                                    


Sau khi Lam Nhan uống canh Mạnh Bà, y lập tức đầu thai vào nhà một lão nô bộc. Số kiếp của y đã được sổ sinh tử hiện ra, tất cả là do nghiệp chướng từ kiếp trước, nên kiếp này y phải sống trong một gia đình nghèo khổ, thiếu trước hụt sau. Không những vậy, trên vai người cha của y phải gánh một khoản nợ rất lớn do làm ăn thất bại, đã đẩy cả nhà vào bần cùng, đành phải làm nô bộc trả nợ suốt đời.

Sổ sinh tử có ghi chép, y sẽ gặp một tai ách lúc mười bảy tuổi và có thể chết vào năm này. Tuy nhiên, vào giờ phút Mạnh Bà đưa chén canh cho y, nó đã có sự thay đổi.

Diêm Vương biết chuyện liền gọi Mạnh Bà đến hỏi:

"Mạnh Bà, từ trước đến nay bà luôn làm việc đúng theo thiên định, nhưng tại sao đối với Lam Nhan bà lại làm như thế?"

Mạnh Bà dáng vẻ gầy gò, ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế gỗ được trạm trổ tinh xảo. Ánh mắt bà hiền từ trong veo như mặt nước không gợn sóng, bà nói:

"Một nghìn kiếp lẻ rồi, sắt đá đến mấy cũng có lúc mòn mà thôi. Diêm Vương, không phải ngài cũng muốn như vậy sao?"

Diêm Vương nhìn Mạnh Bà, trong lòng cũng có điểm động lòng.

"Nhưng trái thiên định sẽ bị đày muôn nghìn ức kiếp không thể siêu sinh, hoặc có thể hồn phi phách tán mà biến mất khỏi thế gian này. Niệm Giang tiên nhân có dám đánh cược để đổi lấy một trăm ngày ngắn ngủi đó không?"

Mạnh Bà nheo lại đôi mắt già nua của mình cảm thán.

"Đối với tính cách của Niệm Giang, ta e rằng hắn có thể chấp nhận để đánh đổi."

Diêm Vương thở dài lại nhìn vào sổ sinh tử, ngài cảm thấy chua xót cho thứ tình cảm ngang trái này.

"Nhưng Mạnh Bà, nếu để như hiện tại, một kiếp họ gặp nhau một lần như vậy không phải sẽ tốt hơn là một người biến mất khỏi thế gian, một người bị ngạ quỷ ăn thịt."

"Nếu như đến lúc đó, thiên định lại thay đổi chắc chắn sẽ có một kết thúc khác.", Mạnh Bà nói xong liền cáo từ tiếp tục công việc trao bát canh cho những bóng hồn trắng toát đang đợi đến lượt mình.

Có người nghiệp nhẹ, tiếp tục đầu thai làm người. Có người nghiệp nặng sát sinh liền hóa kiếp thành súc vật bị con người giết hại. Nhưng trước khi họ được uống thứ bát nước trong suốt kia, tất cả đều trải qua cực hình của một trong mười tám tầng địa ngục. Những tiếng la hét cứ vang lên liên hồi tại các tầng, máu tươi tiếp tục chảy thành sông, băng qua cầu Nại Hà và làm chất dinh dưỡng cho hoa Bỉ Ngạn. Cứ như thế mà luân hồi muôn nghìn ức kiếp.

Tiểu tiên đồng Mục Hào lại đến tìm Niệm Giang. Hôm nay, cậu được Niệm Giang dẫn xuống trần gian để học đạo.

Mục Hào nói:

"Niệm Giang tiên nhân, nếu đã xuống trần rồi, chi bằng chúng ta du ngoạn một chút được không?"

Mục Hào nắm lấy bàn tay ấm áp của hắn ra sức mà lay, hai má cũng phồng lên làm nũng.

Niệm Giang xoa đầu cậu, mắng nhẹ.

"Tiểu tử, chúng ta hạ phàm là để ngươi học đạo, không phải đi chơi."

Cậu nghe xong liền bĩu môi.

"Người gì đâu mà keo kiệt."

Niệm Giang cũng không nói gì, hắn khoác lên bộ áo bào đỏ thẩm, mái tóc trắng bạc được hắn búi cao lên đầu và cố định bởi chiếc mũ. Cả hai sau đó cùng nhau hạ phàm.

Lam Nhan sau khi chuyển sinh được đặt một cái tên mới, "Mộc Nhiên".

Mộc Nhiên năm nay đã được năm tuổi, thế nhưng y phải theo cha làm lụng vất vả đến nay đã được hai tháng rồi. Cha y đi đẽo cũi, y được dẫn theo sau để tìm và đào củ mì trong rừng. Cuộc sống nghèo nàn đến nỗi, nhà y không có một chiếc bát lành lặn để ăn cơm.

Mộc Nhiên tuy còn nhỏ, nhưng rất thông minh. Cha y chỉ cần chỉ một lần củ mì hình dáng lá như thế nào để phân biệt với các loại cây khác trong rừng, y đều hiểu và phân biệt rất tốt.

Có hôm, y đào được gần mười củ to, có khi chỉ được vài ba củ. Nhưng đối với gia đình y, chỉ cần có cái ăn thì bao nhiêu cũng đủ lắm rồi.

"Cha! Cha chỉ con cách phân biệt nấm đi. Con thấy bên kia có rất nhiều nấm."

Đứa trẻ tay chân lem luốt dính đầy đất chạy đến hỏi người cha của mình. Ông nhìn đứa con thơ mà chạnh lòng. Sắp tới, y cũng đã đến tuổi đi học, thế nhưng trong nhà cũng chưa đến năm lạng bạc lẻ.

"Mộc Nhiên à! Con có biết tại sao cha lại đặt con tên này không?"

Mộc Nhiên ánh mắt trong veo nhìn cha mình, lắc đầu nói:

"Con không biết!"

Mộc Nhiên chính là vui vẻ, hồn nhiên như cây cỏ vậy. Không ưu phiền, lo lắng nhưng có lẽ, cuộc đời y không như tên mà cha y đã đặt cho rồi.

"Mộc Nhiên, cha đã làm cho mẹ con với con phải khổ. Sau này có lớn lên con nhớ phải chăm sóc cho mẹ cho chu đáo nghe chưa!"

Nói xong ông ôm y khóc tức tưởi.

Niệm Giang vừa xuống trần liền tìm đến Thổ Địa Công Công để mà bái kiến. Thổ Địa Công Công rất thích rượu của tiên nữ Ngọc Liên ủ, nên trước khi hạ phàm Niệm Giang đã đến tìm Ngọc Liên để xin hai bầu rượu đầy.

"Thổ Địa Công Công, đã lâu không gặp!", Niệm Giang khi nãy đi ngang chợ đã mua thêm một con gà quay đến biếu Thổ Địa Công Công,

Thổ Địa Công Công gặp lại Niệm Giang cười đến tít mắt, ông vuốt cái bụng to tròn của mình cười lớn.

"Ha ha ha! Niệm Giang tiên nhân, người quả là chu đáo mà. Cám ơn ngài nhiều! Lần này ngài hạ phàm không đi một mình nhỉ?", ông nhìn vào người thanh niên bên cạnh hỏi.

Mục Hào bắt chước người trần gian, khi hạ phàm liền biến đổi hình dáng thành một thanh niên anh tuấn. Vừa rồi cậu bỏ ngoài tai sự nhắc nhở và không hài lòng của Niệm Giang khi đã hóa thân thành Lam Nhan.

Hắn khó chịu nói:

"Mục Hào! Ngươi dường như đã đi quá giới hạn!"

Mục Hào sau khi biến thành Lam Nhan, cậu nhìn lại thân thể và gương mặt của mình giống như của Lam Nhan ở kiếp trước. Không thể phủ nhận tại sao Niệm Giang lại si mê y đến như vậy. Mục Hào trong dáng vẻ của Lam Nhan nở một nụ cười. Nụ cười này trong nghìn năm qua Niệm Giang không thể nào quên được. Bất giác hắn lại nhớ đến Lam Nhan, sự chua xót lại dâng đến tột độ.

"Niệm Giang tiên nhân, con chỉ thay đổi hình dáng tạm thời dưới trần gian thôi mà. Con cũng đâu có ở nguyên hình dạng này hoài đâu. Niệm Giang cho con hóa thân thành Lam Nhan đi!"

Niệm Giang trước giờ chưa từng tức giận, nhưng hôm nay hắn thật sự rất khó chịu và bực bội đối với Mục Hào.

"Không được!"

Hắn quát lên.

Mục Hào bị hắn quát liền kinh hãi. Cậu chưa bao giờ thấy hắn tức giận đến thế. Trong lòng Mục Hào lúc đó, lần đầu tiên cảm thấy ghen tị với Lam Nhan.

Cont.....

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 02, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Đam Mỹ _ truyện yaoi theo đoạn vănWhere stories live. Discover now