41-50

16.4K 374 676
                                    

Chương 41

Trong ký ức của thân thể này, có hình dáng của Thời Liên, nhưng khi Thời Liên chìm vào ngủ say, tuổi Thời Yến hãy còn khá nhỏ, Thời Yến căn cứ ký ức của thân thể này nhìn cũng chỉ được bóng dáng mơ mơ hồ hồ của Thời Liên. Hiện nay cách nhiều năm như thế, khi chân thiết được gặp gia chủ Thời gia, Thời Yến phát hiện ông già hơn trong ký ức không ít, ngũ quan cương cứng. Tuy trên mặt có nếp nhăn, nhưng trông càng thêm uy nghiêm. Mặc dù vì vừa tỉnh giấc không lâu, trên mặt vẫn còn vẻ bệnh tật, lúc này ông còn đang nửa nằm trên ghế, từ eo xuống được đắp thảm, nhưng không hề tổn hại khí chất trên người ông.

Không phải cố ý sử dụng uy áp, mà là ý chí cường đại tự nhiên của kẻ mạnh, khiến người xung quanh không thể không sinh ra lòng sợ hãi.

Nhưng, ngay lúc Thời Yến xuất hiện, vẻ mặt Thời Liên lập tức phát sinh biến hóa. Ông lão vừa rồi còn lạnh lùng cương chính, thấy Thời Yến đi vào, vẻ mặt lập tức dịu xuống, ông nhếch miệng, cười nhìn Thời Yến: “Yến nhi.”

Thời Yến thấy Thời Liên nhìn sơ qua mình nhưng chưa nhìn thấu, tảng đá lớn trong lòng miễn cưỡng hạ xuống một nửa, y nhấc chân, thần sắc như thường lại gần Thời Liên, học theo Thời Yến lúc trước, ngoan ngoãn đứng trước mặt ông: “Gia gia tỉnh rồi cũng không chịu nói một tiếng với con.”

Thời Liên sờ đầu Thời Yến, đánh giá Thời Yến một lượt, thấy bộ dạng đã hoàn toàn khác mấy năm trước, ông cảm thán: “Nhiều năm không gặp, bộ dạng đã thay đổi rồi, tính cách thì vẫn thế.” Thời Liên tựa hồ thật sự cực kỳ thương yêu y, dịu dàng và nuông chiều trong mắt không giống như giả vờ.

Thời Yến cảm giác tay Thời Liên sờ lên đầu mình, cố gắng để mình không căng thẳng, y rất sợ Thời Liên lập tức nhìn thấu mình, rồi đập mạnh vào đầu y một cái.

Nhưng cuối cùng Thời Liên cũng chỉ nhẹ giọng nói chuyện với y, trong quá trình Thời Liên và Thời Yến nói chuyện, đám người Thời Huân Thời Lễ thấy thế, cũng lui xuống không quấy nhiễu họ. Đợi trong phòng chỉ còn lại hai ông cháu, Thời Liên lập tức yên tĩnh, cúi đầu nhìn Thời Yến hồi lâu, cho đến khi vẻ mặt Thời Yến càng lúc càng cứng, Thời Liên mới chậm rãi mở miệng: “Tuy gia gia ngủ rất nhiều năm, nhưng thứ nên biết vẫn hiểu được, có phải có không ít chuyện giấu ông không, nói ra hết đi.”

Lòng Thời Yến lộp độp, lời nói mập mờ của Thời Liên là khảo nghiệm lòng người nhất, muốn y tự mình nói ra? Trời biết Thời Liên rốt cuộc biết những gì.

Thời Yến cúi đầu, nhẹ giọng nói: “Gia gia… ngài đã biết rồi còn muốn con nói gì…”

Thời Liên như cười như không nhìn Thời Yến: “Xem ra cũng có tiến bộ, cũng phải, không thông minh nào có thể thu phục Bát Hỉ, không cơ trí làm sao có thể có khế ước yêu thú trên người…”

Thời Yến cúi đầu, trong lòng không dám sơ ý chút nào. Thời Liên có thể lập tức nhìn thấu khế ước của y với Bát Hỉ và Thần Quang, tuy có chút bất ngờ, nhưng cũng nằm trong dự liệu của Thời Yến. Dù hiện tại y là thanh cấp, nhưng trước mặt hắc cấp vẫn chỉ là một tiểu lâu la thôi.

“Điều ông kinh ngạc nhất, là con đã trở thành ngự linh sư.” Thời Liên nhìn Thời Yến nói: “Thứ con đeo trước ngực đó là gì?”

Trọng sinh ngự linh sư - Hà LamDonde viven las historias. Descúbrelo ahora