Phần 1 - Chương 9

86 5 1
                                    

Hôm sau, tôi về nhà trước buổi trưa rồi gọi điện hẹn gặp Aki. Em nói chiều nay có việc mất rồi, nhưng đến chiều tối thì không sao. Vậy là chúng tôi hẹn nhau lúc năm giờ để gặp nhau chừng một tiếng.

Có một ngôi đền Shinto nằm cách đều nhà tôi và nhà Aki. Từ nhà tôi, đi dọc theo con đường ven sông chừng năm trăm mét về phía Nam, qua cầu thì sẽ thấy một cổng vòm lớn dẫn vào khu vực đền thờ. Sau cổng là một bãi đất đỗ xe bụi bặm mờ mịt, qua bãi đỗ xe là những bậc thang đá trải dài dẫn lên lưng chừng ngọn núi nhỏ. Đi hết các bậc thang đá là tới ngôi đền, từ đây có thể nhìn thấy một con đường nhỏ ở phía Đông. Con đường này chạy qua khu nhà dân vươn tới đường lớn. Đi qua đèn tín hiệu trước đồn cảnh sát, rẽ vào sâu thêm chút nữa là tới nhà Aki. Tôi thích tới chỗ hẹn sớm hơn một chút, đứng trong sân đền ngắm em đi tới. Dù chỉ trông thấy em sớm hơn một chút thôi, tôi cũng vui lắm rồi.

Aki không biết tôi đang quan sát, người em hơi nghiêng về phía trước đạp xe. Sau khi xuống xe ở đường lên núi phía Đông, em từ từ chạy lên núi trên những bậc thang hẹp, khác với con đường tôi leo lên khi nãy.

"Xin lỗi, mình đến trễ," em thở hổn hển nói.

"Việc gì phải chạy thế."

"Chúng mình không có nhiều thời gian mà," em thở dài nói.

"Aki có việc gì à?" tôi nhìn đồng hồ và hỏi.

"Không, chỉ đi tắm rồi ăn tối thôi."

"Vậy bọn mình còn ối thời gian."

"Nhưng trời sẽ tối mất."

"Thế định sẽ làm gì nào?"

"Chịu." Aki cười cười. "Saku-chan mới là người đòi gặp nhau cơ mà."

"Sẽ không mất nhiều thời gian đâu."

"Vậy là mình không phải cuống lên đúng không?"

"Ừ, mình đã bảo rồi mà."

"Thì cứ ngồi xuống đi đã."

Chúng tôi ngồi xuống bậc đá trên cùng phía Aki leo lên. Phố xá trải rộng trước mắt hai đứa. Hương hoa quế không biết từ đâu phảng phất trong cơn gió nhẹ.

"Vậy có chuyện gì nào?"

"Trời đằng Đông đã tối rồi kìa."

"Hả?"

"Tối nay chúng mình xem UFO nhé."

"Có chuyện gì nào?"

"Đây."

Tôi rút chiếc hộp nhỏ bằng gỗ khỏi túi áo khoác. Để nắp hộ khỏi bung ra, tôi buộc một sợi dây chun dày xung quanh. Dường như đoán được bên trong chứa thứ gì, Aki khẽ rụt người lại.

"Bạn lấy được rồi à?"

Tôi không nói gì mà chỉ gật đầu.

"Khi nào?"

"Đêm qua."

Tôi tháo dây chun ra, nhẹ hàng nhấc nắp hộp lên. Dưới đáy hộp có một dúm tro cốt màu trắng. Aki khẽ liếc mắt nhìn vào trong.

"Hơi ít nhỉ."

"Ông mình tự dưng khách khí, chỉ lấy có chừng đó thôi. Chẳng hiểu do xấu hổ hay là sợ hãi nữa."

Socrates in love - Tiếng gọi tình yêu giữa lòng thế giới (RE-UP)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ