Love and Hate

3.2K 88 3
                                    

Author: HopeGrace1290 

Trans: Wings89

Link: http://www.fanfiction.net/s/4698738/1/Love_and_Hate

***

Ấn tượng đầu tiên có sức nặng rất lớn. Một châm ngôn đã nói rằng không có cơ hội thứ hai để áp đặt hay sữa chữa những ấn tượng đầu tiên.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Haibara là mơ hồ. Cuộc gặp gỡ ấy diễn ra tại trường tiểu học Teitan, nơi cô ấy đến với thân phận một học sinh chuyển trường. Vài phút sau, cô ấy đã khêu gợi trí tò mò của tôi khi bỏ qua lời mời chào của Genta, thay vào đó chọn chiếc ghế trống bên cạnh tôi. Tuy nhiên, cô ấy vẫn là một người xa lạ đối với tôi.

Nếu phải đề cập đến ấn tượng rõ ràng nhất về cô ấy, thì chính vào đêm đó, khi cô tiết lộ mình là người đã tạo ra APTX4869, nguồn gốc mọi tình huống khó xửa của tôi bây giờ. Đêm đó, tôi đã nhìn trừng trừng vào cô ấy với tất cả sự kinh hãi của mình. Một cựu thành viên của một tổ chức hắc ám tôn sùng màu đen, nhà khoa học với chương trình nghiên cứu độc dược khiến người ta chết đi mà không để lại dấu vết nào, gốc rễ của tất cả mọi rắc rối...

Ác quỷ. Không có tính từ khác để miêu tả cô ấy nữa, và thậm chí đó là một cách nói. Tôi đã hét vào mặt cô ấy những lời nói khó nghe trong lúc kích động, mặc kệ những lời xoa dịu của tiến sỹ Agasa. Cô ấy chỉ im lặng lắng nghe, chấp nhận mọi lời buộc tội và xin lỗi tôi.

Theo thời gian, chúng tôi phát triển thành mối quan hệ cộng sự, giống như hai người cùng bị mắc kẹt trên một hoang đảo vậy.

Bạn nghĩ rằng cô ấy sẽ mở lòng ra với tình hữu nghị đang phát triển của chúng tôi? Nhưng không, cô ấy luôn luôn giấu nó phía sau cái mặt nạ thờ ơ, mà tôi rất nhiều nghi ngờ rằng cô ấy vẫn tiếp tục duy trì nó ngay cả trong trạng thái mơ ngủ của mình. Băng giá, xa cách, chuyên gia giả vờ khóc lóc, cô ấy hấp dẫn tôi. Tôi đã không bao giờ gặp một người như vậy trước đây.

Và khi chúng tôi giải quyết xong vụ án ở nhà giáo sư Masami Hirota, cô ấy khiến tôi sững người, khi đột ngột quỵ đầu gối xuống, túm chặt lấy áo tôi và khóc nức nở rằng, tại sao tôi không cứu chị cô ấy? Nước mắt chảy vòng quanh gương mặt- đó thực sự là những giọt nước mắt đau khổ, không phải kiêu 3 giả vờ khóc lóc như lần trước. Gương mặt tuyệt vọng úp vào áo tôi, mái tóc nâu đỏ nép trên bờ vai run rẩy.

Đây là lần đầu tiên tôi nhận ra rằng, cô ấy thực sự là một người có tình cảm.

Nhưng cô đã khiến trái tim tôi buốt nhói vì nhớ về Masami- một người đã bị chính tôi đẩy vào cái chết- dù vô tình hay không. Đó là điều hối tiếc nhất trong sự nghiệp thám tử mà toi tự thề rằng sẽ không bao giờ lập lại.

Cô ấy đã huỷ hoại cuộc đời tôi bằng APTX4869, và tôi thì gián tiếp cướp đi mạng sống của chị cô. Bây giờ chúng tôi giống nhau. Tôi nghe thấy một tiếng mở khoá im lặng trong trái tim mình. Nó đã chấp nhận cô bước vào.

Tôi đã tha thứ cho cô ấy.

Có một đường kẻ giữa yêu và hận. Một sợi chỉ, rất mong manh, rất dễ bị đứt.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: May 06, 2012 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[Full] Oneshot collectionWhere stories live. Discover now