Prologue

"Paabot naman ng chips, please," Karylle said. She was wearing her favorite cross top. It was given by her mother. Probably the reason why it's her favorite.

"Here! Ano ba yan, we're not halfway our destination pero paubos na ang food," sabi ni Anne while handing Karylle a bag of chips.

"We can always stop to shop. Sabi kasi dito sa GPS may malapit na mini mart. 3 miles after the next gas station," sabi naman ni Coleen.

"Ang tahimik nyo naman. Pwede bang mag-ingay kayo?" Vice said sarcastically. Ang ingay kasi nila and they have been talking and laughing for the past 2 hours. Natawa naman si Vhong and Billy.

"Whatever," Karylle said to herself.

"Galit ka pa rin sa kanya? Hindi pa rin ba kayo nag-uusap?" sabi naman ni Anne.

"Talking to him is the last thing I want to do right now,"

"WATCH OUT!!"

They heard the tires squealing. It was a car crash.

----------

"NOOOO!!"

Karylle woke up from that nightmare she had. Natakot siya at pinagpapawisan. She was catching her breath. She finally managed to calm herself down.

"Akala ko totoo," she said. She stood up and wore her slippers. She was about to leave her room pero ayaw itong mabuksan. Para bang ni-lock siya sa loob para hindi makalabas.

"What? Ma! Zia! Pabukas naman ng pinto, please!"

She was shouting for help while trying to open the door but walang sumasagot. Naisipan niyang dumaan at bumaba through her window near her closet since may built-in ladder naman ito for emergencies. She stopped when she saw herself in the mirror. Nakita niya ang malaking sugat sa right part ng forehead niya. May maliit na scar din siya under her left eye. Nalito si Karylle at para bang ayaw niyang paniwalaan ang nakikita niya. She ignored it and opened her window.

Nanlaki ang mga mata ni Karylle nang makita nya ang malaking harang sa kanyang window. She tried pushing it pero hindi nya ito kaya. She tried opening her closet and saw the same barrier (REFER TO THE IMAGE ABOVE). She realized na gawa ito sa semento at kahit anong gawin niya, hindi ito masisira. She stopped for a moment. Yumuko siya. She pinched herself. She tried to convince herself na panaginip lang ito.

She looked up and saw a CCTV camera na nasa corner ng kanyang kwarto. Tinignan niya ito and she finally came to her senses. She put all the pieces together. She looked at the mirror and tears came out her eyes. She realized that she was still wearing her favorite cross top. She figured out kung saan galing ang malaking sugat sa kanyang forehead at ang scar sa kanyang mukha. The accident was real. It wasn't just a dream.

"Oh my God," she said.

A/N: 

Sooo, what do you guys think? HAHA ang boring kasi kaya gumawa ako ng story. Just in case you didn't know, I was inspired to write this because of the episodes I watched from Pretty Little Liars. It was Season 5 Episode 25 and Season 6 Episode 1. I thought the whole story line was interesting kaya eto. :)