Tương phùng

553 92 2
                                    

Im Youngmin lên Seoul, bắt đầu cuộc sống thực tập sinh đồng thời là sinh viên của mình.

Nói về việc thực tập thì, cậu có lẽ đã đi mòn chân các công ty giải trí lớn lẫn bé rồi. JYP rồi thì SM, cậu đều vào đến vòng cuối cùng. Các giám khảo xem chừng rất thích cậu nhưng lại nhíu mày khi để ý tuổi của Youngmin.

"Cậu Youngmin, bây giờ cậu đã 20 tuổi. Cậu định bao giờ sẽ ra mắt đây" - Một vị giám khảo nọ hỏi cậu.

"Khi nào công ty sẵn sàng ạ" - Youngmin khiêm tốn trả lời.

"Nhưng trong vòng vài năm tới, chúng tôi chưa có ý định debut nhóm nhạc nam mới. Lúc đó cậu đã lớn tuổi rồi, cậu chịu ra mắt vào lúc đó chứ?"

Youngmin im lặng. Cậu là người thực tế, cậu thừa hiểu rằng nếu mình không được debut trong 1-2 năm tới, cánh cửa idol đổ sập trước mắt. Tính mà xem, đàn ông Hàn Quốc phải nhập ngũ năm 30 tuổi. Một idol để có vị trí vững chắc trong showbiz thì phải ít nhất 5 - 6 năm. Rồi bắt đầu tính chuyện chuyển nghề sang diễn viên, ca sĩ, rapper,... Sự nghiệp ấy, ít cũng phải tốn đến 10 năm.

Youngmin cũng bắt đầu thực tập ở vài công ty nhỏ hơn. Nhưng mà, càng tập luyện cậu càng thấy vô vọng. Mặt bằng chung của các thực tập sinh không đồng đều, công ty giải trí nhỏ, vốn nhỏ, khả năng tái đầu tư hay quan hệ để đưa nghệ sĩ đi các chương trình tạp kỹ thấp. Kể cả được ra mắt, nếu không có một sự may mắn bất ngờ nào đó, Youngmin vẫn sẽ lẹt đẹt ở cái showbiz khắc nghiệt này và kết thúc sự nghiệp mà không có bất kỳ thành tựu nào.

Cứ như vậy, Youngmin đi thực tập hết ở công ty này đến công ty khác, hy vọng ngày càng nhỏ. Liệu tương lai của cậu sẽ đến đâu, cậu không biết. Đã 22 tuổi, Youngmin gần như tuyệt vọng. Có lẽ, cậu sẽ kết thúc mọi thứ ở đây. Có lẽ, cậu sẽ ra trường rồi tìm kiếm một công việc bình thường, rồi lấy vợ, đẻ con như bao người.

Nhưng Youngmin không phục, tự bản thân cậu hiểu, cậu chẳng hề kém cỏi gì so với các idol khác. Cậu hoàn toàn có khả năng thành công.

Một ngày đi học về, một cậu bạn cùng lớp cậu rủ đi audition ở Brand New Music.

Brand New Music ư? Youngmin ngạc nhiên. Chẳng phải là công ty chuyên về hip hop hay sao? Cậu nhớ công ty này thường ký hợp đồng với nghệ sĩ đã có tiếng tăm. Chưa bao giờ cậu nghe tới idol group của Brand New Music cả.

"Nghe nói Brand New đang muốn lấn sân sang lĩnh vực idol" - Cậu bạn kia giải thích.

Youngmin nhìn lên trời, Brand New không hẳn là công ty bé. Chưa đào tạo bao giờ thì hơi thiếu kinh nghiệm nhưng biết đâu lại có bất ngờ. Hơn nữa, công ty này có tiền, nếu thất bại khi mới debut thì sẽ được công ty push lên sau. Mà sau này, sau khi kết thúc nghiệp idol, biết đâu Youngmin có thể trở thành 1 nghệ sĩ hip hop chính thống thì sao?

Cậu tặc lưỡi, ừ thì thử lần cuối xem nào. Nốt lần này, nếu không được debut, cậu sẽ từ bỏ. Hoàn toàn.

Youngmin khá lo lắng về phần rap của mình. Cậu vốn là vocal nhưng không được học hành bài bản. Cùng lắm thì cậu chỉ làm được subvocal thôi. Nhưng cậu cũng không được học rap bài bản. Chỉ là cậu khá yêu thích nó và hay lẩm bẩm theo. À, ngày xưa hay rap vớ vẩn cùng nhóc Woojin nữa. Mà nhắc đến nhóc Woojin, không biết bây giờ cậu nhóc này đang làm gì, có tốt nghiệp nổi cấp 3 không...

Ngày Youngmin được nhận vào Brand New Music, cậu đến công ty để chào hỏi và bắt đầu được tập luyện. Đó là một công ty khá to, sảnh bóng loáng, đèn bật sáng trưng. "Giống mấy tập đoàn tài chính xã hội đen trên tivi ghê" - Cậu khịt mũi.

Vào phòng tập, cậu lễ phép cúi đầu các thực tập sinh cũ ở đây, dù cậu chắc chắn chẳng ai lớn tuổi bằng cậu đâu.

"Youngmin hyunggggggggggg" - Ở đâu một tiếng gọi lớn, khàn khàn.

Youngmin ngẩng lên, mắt mở to, ai mà quen quen.

"Cậu là..."

"Park Woojinnnnn" - Park Woojin, Park Chim Sẻ cao 1m74, nặng 57kg nhảy chồm lên người Youngmin. "Em biết là thế nào cũng tìm được hyung mà uhuhu"

Youngmin choáng váng, tìm cách đẩy cục nợ đang vắt vẻo trên người ra, vừa mơ hồ nghĩ "Tôi đã mắc nợ cái gì ở kiếp trước vậy uhuhu"

9599Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ