One Shot

186 12 1
                                    

Từng cơn gió nhè nhẹ thổi đến Rome, nơi yên bình với các dãy nhà cổ kính, hai hàng cây bên đường đung đưa như đang khiêu vũ một cách dịu dàng. Ánh nắng mặt trời dìu dịu phủ khắp nơi đây. Các đám mây bồng bềnh trôi chậm rãi trên bầu trời đầy nắng.
   Tiếng chuông thánh từ nhà thờ Santa Maria bắt đầu rung lên, tạo nên một âm thanh đầy linh thiêng. Đàn bồ câu trắng  ở trước nhà thờ bắt đầu vỗ cánh bay, một hai chiếc lông vũ trắng của chúng rơi xuống làm nên một khung cảnh thật đẹp.
   Đây chính là khung cảnh yên bình mà người dân lẫn du khách ở đây được tận hưởng

   Một góc phố nhỏ ở Rome, nơi mà khu chợ nhỏ đang buôn bán tấp nập. Từng quả táo đỏ mọng trên gian hàng trái cây hay từng miếng thịt được bày bán ở đây làm cho du khách thấy thật đẹp và ngon miệng. Tại gian hàng bán rau củ, có một người con trai với mái tóc màu nâu và sợi tóc xoăn kì lạ phía trái tóc đang mua đồ. Ánh nắng trải dài làm đường nét trên mặt cậu thật hài hoà. Người con trai ấy là Feliciano Vargas, đại diện cho Cộng hoà Ý, một cậu trai vô tư, lạc quan với tâm trạng vui vẻ. Ngâm nga một bài hát mà cậu ưa thích vừa lựa những trái cà chua tươi ngon cùng với một ít lá lasagna.
   Hôm nay người mà cậu yêu sẽ đến thăm cậu nên cậu sẽ cố gắng làm bữa ăn thật ngon để đãi người ấy.
   Italy là một người đáng yêu nên mọi người ai cũng yêu quý cậu. Trong mắt người dân nước Ý, cậu không chỉ là một quốc gia mà còn là một cậu bé lúc nào cũng giúp đỡ, sẻ chia với mọi người.
   Lựa chọn xong nguyên liệu, cậu thanh toán cho người bán hàng rồi kiểm tra lại có thiếu đồ không. Dư 4 trái cà chua, khi cậu định nói thì người bán nói rằng
     " Ta cho cháu đấy, quà cảm ơn vì đã giúp ta thu hoạch vườn cà chua "
  Italy vui vẻ nói
    " Ve~ Grazie "
   Mua xong nguyên liệu cũng đã 9h30'. Cậu liền quay trở về nhà. "12h Anh ấy sẽ đến, mình sẽ dọn dẹp lại nhà và còn đủ thời gian để nấu ăn "

    Đi trên con đường quen thuộc về nhà, vừa đi cậu vừa ngắm cảnh. Gió từ biển thổi vào làm tóc cậu rung nhè nhẹ, ánh mặt trời ấm áp len lỏi trong từng con phố, phủ lên con người cậu làm cậu thấy thật ấm áp. Đôi mắt thường nhắm từ từ mở ra để nhìn kĩ cảnh vật xung quanh. Một đôi mắt màu hổ phách thật đẹp mang theo nét hiền hoà. Khung cảnh trước mắt hiện lên, bầu trời xanh mang vẻ yên bình cùng đám mây trắng bồng bềnh trôi, đám chim hải âu bay lượn trên trời kêu "Éc!Éc..." . Nước biển xanh phản chiếu ánh mặt trời lấp lánh, những chiếc tàu đánh cá bắt đầu cập bến. Người dân đi đi lạ lại tấp nập mang chút vội vã.
   Trên miệng nở nụ cười dịu, vậy là công sức của cậu để bảo vệ và phát triển thành phố này không phí chút nào.

  "Ah! Phải trở về nhà nhanh thôi". Thế là trên con đường ở một góc phố nhỏ có một cậu trai vừa đi vừa mỉm cười và hát một cách vui vẻ.

   Căn nhà của cậu không tính là quá lớn, chỉ là một căn nhà nhỏ nhưng đầy ấm áp. Bức tường nhà màu vàng đã đóng rêu, rồi cỏ dại mọc xung quanh nữa, cửa nhà thì làm đơn giản bằng gỗ cùng với một chiếc chuông cửa nhỏ kế bên. Mái nhà ngói màu cam phản chiếu dưới ánh nắng, trước cửa sổ nhà mình cậu còn trồng một ít hoa thanh cúc màu tím.
  Tiếng cửa gỗ được mở phát ra tiếng "Két~". Bước đến phòng bếp cất nguyên liệu xong rồi cậu liền bắt tay vào vệ sinhh nhà cửa. Từ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ... Đều được cậu dọn dẹp sạch sẽ.
    "Mình thật là giỏi! Ve~"

Hetalia 10th AnniversaryWhere stories live. Discover now