CHAPTER I: Nỗ lực không thành

18 0 0
                                    


Tất cả mọi chuyện xảy ra đều là vì một con mèo.

Javert đã bước được nửa bước gần hơn với cái chết của y. Y tiến đến thành cầu, nhìn xuống dưới dòng sông Seine cuồn cuồn chảy phía dưới. Những cơn sóng va vào nhau, thét gào như thể muốn lôi y xuống địa ngục sâu thẳm tăm tối. Có lẽ y xứng đáng bị như vậy, Javert cay đắng nghĩ. Có lẽ sau cùng Jean Valjean đúng là một vị thánh còn y mới là kẻ tội đồ.

Vị thanh tra rùng mình trước ý nghĩ đó. Y muốn vùi dập nó, muốn xóa bỏ nó khỏi tâm trí. Y không muốn đức tin cả đời của mình về luật pháp bị phỉ báng bởi lòng độ lượng của Jean Valjean! Y thà chết còn hơn thừa nhận bất cứ cảm xúc nào y dành cho tên trộm đó!

Và đó là lý do tại sao Javert thấy mình đứng ở trên cây cầu này, với ý định nhảy xuống chấm dứt cuộc đời mình.

Hay ít nhất là y định nhảy xuống trước khi đuôi áo y bị kéo lại bởi một lực nhỏ. Đó là một con mèo nửa đen nửa trắng, và nó đang ra sức cắn lấy vạt áo của Javert như thể muốn ngăn y nhảy xuống vậy. Vị thanh tra có chút bực mình, y chau mày:

- Con mèo phiền phức này....

- Oreo không phiền phức!

Javert nhìn về phía phát ra tiếng nói. Người này là một thiếu nữ tầm mười tám, trên người bận một bộ đầm đen lộng lẫy. Ẩn dưới cái mũ rộng vành đính hoa nhìn qua đã biết đắt tiền là một khuôn mặt xinh đẹp như búp bê sứ, còn có mái tóc bồng bềnh màu xám bạc mượt mà. Chỉ tiếc vành mũ đã che đi đôi mắt của thiếu nữ.

Nàng bé con mèo lên, đôi môi đỏ như cánh hồng lầm bầm :

- Oreo đang cố cứu ngươi đó, nhân loại ngu ngốc! Sao ngươi lại nói nó là phiền phức chứ! - Nàng đưa hai tay giơ con mèo về phía Javert. - Mau xin lỗi nó đi!

Khóe mắt thanh tra giật giật hai ba cái, y nghiến răng:

- Đừng hòng. Con mèo đó phá kế hoạch tự tử của ta, nó mới là người phải xin lỗi.

- Ngươi.... ! Được lắm! - Thiếu nữ dẫm chân, ngẩng đầu lên nhìn Javert với ánh mắt thù địch. -Ta sẽ khiến ngươi hối hận!

Một làn sương đen bao lấy vị thanh tra, kéo theo cả mùi chết chóc từ đất của những nấm mồ ở nghĩa địa. Y muốn bỏ chạy, nhưng không sao cử động được tứ chi. Chết tiệt! Thứ ma thuật quái quỷ gì thế này!? Y chỉ kịp nghĩ như vậy trước khi đầu óc y trở hên trống rỗng.

Đôi mắt đỏ rực như lửa địa ngục với con ngươi vàng kim của thiếu nữ là thứ cuối cùng Javert nhìn thấy trước khi tất cả mọi thứ chìm trong bóng tối.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 17, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

[FanFiction] Cat JavertWhere stories live. Discover now