36. Để tôi kể cậu nghe

241 22 1
                                    

Thời sinh viên - cái thời đẹp nhất trong cuộc đời tôi. Và trong quãng thời gian ấy, có một kỉ niệm mà tôi cá là sẽ chẳng bao giờ phai trong tâm trí tôi dù dằng quãng đời còn lại của tôi chưa chắc đã trải đầy kí ức. 

Có lẽ, cậu của hiện tại sẽ khác cậu của ngày xưa tới nỗi mà tôi chẳng thể nhận ra. Không biết, trong cái "mới" ấy cậu còn nhớ khoảnh khắc tôi gặp cậu không nhỉ, chắc chắn câu trả lời là không. Bởi cuộc sống bộn rộn hiện tại đâu còn đủ thời gian để người ta nghĩ tới quá khứ đẹp ngày ấy nữa mà giờ chỉ còn nỗi lo cơm áo gạo tiền thôi.  

 I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
Oh, 'cause I need you to see
That you are the reason  

( Anh sẽ vượt qua muôn trùng ngọn núi 

Vượt qua đại dương bao la 

Chỉ để được bên người ngay tức khắc

Và hàn gắn những lỗi lầm anh gây

Bởi anh muốn ngắm nhìn em

Lý do của đời anh ơi...) 

Cậu còn nhớ câu hát ấy không? Bài hát cậu nghe khi ngồi trên xe buýt đấy! Cái bài hát rất ấn tượng luôn, không ngờ người khô khan như cậu "lục" được lắm bài hay đáo để. 

Ừm, chúng tôi gặp nhau trong xe buýt khi đang trên đường tới trường. Và hôm đó, là một ngày trời xuân lất phất mưa bay. Cả thành phố đang được gột rửa bởi nước mắt của nàng mưa. 

Có một hôm trời nổi gió bão bùng, sấm chớp thì cứ như hoàn đánh, cậu đã nói với tôi là sẽ có ngày nào đó, một ngày tươi sáng cậu sẽ dắt tôi đến một nơi cực kì đẹp và lời hứa ấy đã gieo vào lòng tôi một niềm tin mãnh liệt vào "khoảnh khắc ấy". 

Mãi đến giờ tôi mới biết nơi đó ở đâu. 

Tôi rất nhớ cậu đấy, chàng hoàng tử của tôi ơi! 

***

Cậu và tôi đã dắt tay nhau qua cánh đồng ở quê nội liệu cậu còn nhớ không?

Những năm tháng tuổi thơ với tôi thật quý giá biết chừng nào nếu không có cậu, mọt sách ạ!

Cứ như vậy tuổi thơ của tôi trôi đi giống như một đêm mùa thu nhẹ nhàng trong tiết trời man mát. Cậu dạy tôi cách chăn trâu, chăn bò và cho đám heo ăn. 

Ma Kết, như người thầy thứ hai của tôi lúc ấy, cậu dạy tôi những thứ tuyệt vời, những bài  Hóa học khó nhằn đối với tôi nhưng với cậu chỉ là con muỗi bé nhỏ rất dễ để "độp" lấy nó. Nhớ có khi thầy gọi lên bảng, tôi phải học thuộc phương trình phản ứng còn cậu ấy nhởn nhơ như không. 

Cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn cùng nắng sớm giòn tan, phải chăng chúng vẫn vương vấn ở đâu trong trí nhớ cậu nhỉ? Dù rằng, cậu và tôi cách nhau rất rất xa nêu không muốn nói là chẳng bao giờ có thể vươn tới được. Ở nơi xa đó, hy vọng cậu không nghe thấy lời thì thầm của tôi... 

Ôi, những năm tháng đẹp nhất trong thế giới nhỏ bé của tôi. Chúng chẳng đầy màu sắc văn chương hay xám xịt mà cậu thường nói. Nó đơn giản chỉ độc màu tím nhạt mà thôi. Nếu hoa hồng là biểu trưng cho tình yêu, thì trong tâm trí tôi Lavander lại tượng trưng cho tình ý thủy chung. 

Ma Kết - Nhân Mã: Welcome HomeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ