Cô Xuyên Không Sao?

111 6 9
                                    

_"  Uida! Sao đau đầu quá vậy! Mà có chuyện gì mà ồn ào thế ?"
Sau khi cô tỉnh dậy thì cảm thấy đầu đau như búa bổ. Không những thế mấy người này là ai sao khóc lóc cứ như đưa đám vậy có ai chết sao? Đây là suy nghĩ của cô khi tỉnh lại.

_" Tiểu thư ,cuối cùng người cũng tỉnh rồi, người có biết là mọi người lo cho người lắm không? Phu nhân vừa hay cô trốn ra ngoài chơi và ngã xuống hồ bất tỉnh thì khóc suốt một đêm đó...huhu  " một cô bé khoảng 12 13 tuổi, khuông mặt vì lo lắng mà hơi nhợt nhạt, đôi mắt to tròn vì khóc nhiều mà trở nên sưng hút,nhìn rất đáng thương.

_" Em cho những người khác ra ngoài hết đi, cho người mời mẫu thân của ta tới đây " Lúc cô bé đó còn đang khóc lóc nói những chuyện xảy ra với thân thể này, thì cô đã biết mình đã xuyên không rùi. Vì sao cô biết ư ? Vì không có ai giữa cái nắng mùa hè này mà mặt trang phục cổ trang tầng tầng lớp lớp như thế này cả, còn khóc lóc kêu ca như có người chết.

_"  Vâng, thưa tiểu thư " khi cô thấy tiểu thư tỉnh dậy sau hôn mê hai ngày nay, đại phu cũng không có cách nào ngoài việc tùy vào số mệnh của người. Khi phu nhân nghe thấy những lời này đã ngất lên ngất xuống. Còn lão gia thì bỏ hết công việc trên triều đình mà kêu thiếu gia đi khắp nơi tìm đại phu giỏi để điều trị cho tiểu thư. Cũng nhờ ơn trời mà tiếu thư cuối cùng cũng tỉnh dậy. Cho nên cô vui mừng đến nỗi mà quên cho người thông báo cho phu nhân và lão gia biết người đã tỉnh.

______10 phút sau ______

_" Đứa con gái hư này, có biết là ta lo cho con nhiều lắm không hả? " Người phụ nữ đang nói chuyện đó là mẫu thân của thân thể này cũng là phu nhân của Hà lão gia. Nhìn dáng vẻ lo lắng xen trong đó là niềm vui không thể che dấu trong đáy mắt cho thấy người mẫu thân này đã thương yêu con gái này như thế nào.

_" Mẫu thân, con gái hư đã làm cho người phải đau lòng như thế này, con gái bất hiếu xin phụ thân mẫu thân trách phạt " khi cô nói xong đồng thời ucũng đứng dậy quỳ xuống thì phu nhân nhanh tay đỡ nàng dậy trở về giường 

_" Nha đầu này ta chỉ nói vậy thôi, con tỉnh vậy là ta mừng rồi. Ở đó mà trách phạt gì cơ chứ " khi thấy con gái mình làm vậy bà  rất ngạc nhiên khi thấy cô nhận lỗi và hành động như vậy nhưng sau đó bà hồi phục tinh thần lại và đỡ cô về giường. Bởi bà nghỉ khi cô từ quỷ môn quan trở về, cô đã hiểu chuyện hơn trước, nên niềm vui trong mắt lại nhiều hơn đúng như câu nói trong cái rủi có cái may.

_" Thôi được rồi phu nhân cho nữ nhi nghỉ ngơi đi, mới tỉnh dậy chắc còn mệt lắm. Người đâu đi mời đại phu tới đây và nấu canh tẩm bổ cho tiểu thư. Nhanh lên." Chỉ có trời mới biết khi nghe tin nữ nhi tỉnh dậy ông đã mừng như thế nào bỏ hết mọi chuyện trong triều để chạy về thăm cô. Nhưng gì vẻ mặt lạnh lùng bao năm qua đã làm cho ông không biết thể hiện tình cảm với người khác, ông là điển hình cho những người ngoài lạnh trong nóng.

_" Vậy thôi nữ nhi ngoan cứ nghỉ ngơi tịnh dưỡng cho khỏe đi, mẫu thân sẽ cho người mang canh tẩm bổ đến cho con" khi nghe phu quân của bà nói vậy cũng chẳng lấy gì làm lạ. Vì bà biết tính chồng mình là như vậy, luôn tỏ ra lạnh lùng để che dấu con người thật của mình. Nhưng chỉ có bà là biết điều này mà thôi.

_" Ân " Đúng là bây giờ cô cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và suy nghĩ những chuyện xãy ra đối với mình. Rõ ràng mới hôm qua cô còn là 1 đứa nhà nghèo ngày ngày phải vừa học vừa làm thêm để có thêm thu nhập phụ giúp gia đình nhưng chỉ trong 1 ngày mà cô trở thành một tiểu thư danh giá, nếu cô không trải qua cũng không tin đây là sự thật. Khi cô tiếp nhận ký ức của thân thể này cô mới biết được đây là thời nhà Trần, thời đại quốc thái dân an cũng là thời đại phồn hoa nhất trong lịch sử Việt Nam. Phụ thân của thân thể này cũng là phụ thân của nàng bây giờ là thừa tướng đương triều, mẫu thân nàng là em gái của vua, còn đại ca nàng hiện đang làm trạng nguyên ban văn trong triều, bây giờ nàng tên là Hà Huỳnh Trâm giống tên kiếp trước của cô nhưng không giống họ, tính tình của thân thể này và cô kiếp trước lại rất giống nhau không điễu yếu đào tơ như những khuê nữ khác, luôn xem trọng chính nghĩa thấy chuyện bất bình rút đao tương trợ nàng lại quá ngay thẳng, nếu có ai hỏi nàng là nam hay nữ thì nhiều người trong kinh thành này luôn bâng khuâng không biết trả lời thế nào. Vì nàng rất là xinh đẹp có thể miêu tả nàng bằng một câu khuynh quốc khuynh thành thì cùng không có gì là sai nhưng tính tình lại giống như một nam tử hán đầu đội trời chân đạp đất thật làm cho người ta thật dở khóc dở cười. Nàng rất thích gái cải nam trang để ra ngoài xem có ai cần mình giúp đỡ hay không, xem ra tính cách này của nàng cũng rất tốt đi. Về chuyện nàng ngã xuống hồ thì mọi người cho rằng nàng ham chơi nên chợt chân ngã xuống hồ thì cũng phải xem lại a. Chúng ta nên quay về hai ngày trước.

_______HAI NGÀY TRƯỚC_______

_" Tiểu thư! tiểu thư!...chờ em với!" Tiểu Linh vừa chạy vừa kêu người được gọi là tiểu thư phía trước nhưng tội cho tiểu Linh vì người cô gọi có nghe cô gọi đâu vì nàng ta con đang bay nhảy hết giang hàng này đến giang hàng kia, mọi người nghỉ nàng ta đang mua son phấn sao? Thì dẹp ngay ý nghỉ ấy sao đầu đi, nào là một tay cầm 5 sâu hồ lô ngào đường tay còn lại thì cầm gói bánh bao nóng hổi vừa thổi vừa ăn. Còn vừa đi vừa hát nghêu ngao nữa. Thiên a! Còn cái gọi là dáng vẻ nữ nhân nhu thuần không a!

Xuyên Không Cũng Không Tệ!!Where stories live. Discover now