Năm 2000 - 2002 (06)

7.9K 226 23
                                    

Lát sau...

Anh thờ ơ lên tiếng: "Thần kỳ thật đấy, tôi lại nghe được từ miệng con gái của kẻ thù mình ba chữ 'Tôi tin anh', phải làm sao đây? Tôi không hiểu lắm? Niềm tin cô dành cho tôi rốt cuộc từ đâu mà ra?".

Mấp máy bờ môi, Khang Kiều định nói gì đó, nhưng không thốt ra được câu nào, trong đáy mắt chàng trai mười bốn tuổi có thứ gì vừa xa lạ vừa quen thuộc.

Lúc này đây, thứ tồn tại trong đáy mắt Hoắc Liên Ngao, Khang Kiều từng bắt gặp nơi Hoắc Chính Khải. Thi thoảng ông ta có tới thăm Hoắc Tiểu Phàn cũng rất lạnh lùng, như trong đôi mắt ấy có đóng một lớp băng, khiến người ta phải lùi bước.

Khang Kiều muốn nói với Hoắc Liên Ngao cô đã nhìn thấy anh trong bộ trang phục màu xanh. Chiếc áo đó khiến cô cảm thấy cô có thể tin tưởng, nhưng cô không dám, cũng không hiểu nguyên do vì sao.

Ngược lại, Hoắc Liên Ngao lại nhìn thấu suy nghĩ của cô: "Vì chiếc áo phông màu xanh lá đó? Vì tôi mặc nó và làm chuyện ấy nên cô nghĩ tôi là một người rất dễ thương lượng? Hm?".

Xoay mặt đi, Khang Kiều không dám nhìn Hoắc Liên Ngao. Cô nghĩ có lẽ mình đã nhầm. Cô nghĩ liệu mình có nên rời khỏi đây không, thế là cô dịch chuyển bước chân.

Hoắc Liên Ngao chắn trước mặt cô.

"Như vậy đã định đi, cô từ bỏ cũng nhanh quá đấy, cô không muốn nỗ lực thêm một lần à? Biết đâu... biết đâu tôi giống như trong tưởng tượng của cô, thật ra là một người rất dễ nói chuyện. Thật ra..." Anh than thở: "Thật ra tôi không hiểu trong lòng mình muốn gì lắm, điều này có thể lý giải cho những gì cô vừa nói, tôi chỉ là quá giận bố tôi mà thôi. Tôi cũng chỉ mới mười bốn tuổi thôi, đúng không? Chị gái của tôi?".

Đúng vậy, Hoắc Liên Ngao cũng mới chỉ mười bốn tuổi, có lẽ, biết đâu...

Trái tim đập nhộn nhạo, dòng máu chảy trong cơ thể cô chất chứa một thứ hy vọng. Khang Kiều cố gắng nói bằng một giọng thật bình tĩnh.

"Hoắc Liên Ngao, nếu anh không động tới Tiểu Phàn, tôi... tôi sẽ trả ơn anh." Cô nói rành mạch từng từ từng chữ: "Mặc dù bây giờ tôi chưa có bản lĩnh gì, nhưng chỉ cần anh muốn, tôi sẽ liều mạng để hoàn thành".

Vào rất nhiều khoảng thời gian rảnh rỗi trước đây, bà nội từng nói với Khang Kiều rất nhiều lần: Chỉ cần chân thành đối xử với người thì sẽ có được sự chân thành đáp trả.

"Cô sẽ trả ơn tôi?"

Khang Kiều gật đầu, khuôn mặt vì căng thẳng mà đỏ hồng.

Hoắc Liên Ngao cụp mắt xuống nhìn cô, rồi giơ tay chạm lên tóc mai cô. Khang Kiều vô thức rụt người lại, Hoắc Liên Ngao khẽ nói một tiếng "suỵt".

Khang Kiều không động nữa, cứ thế để mặc cho ngón tay Hoắc Liên Ngao từ tóc mai dịch chuyển về sau, mặc cho anh kéo sợi dây buộc tóc của cô xuống.

Vừa kéo, tóc đã bung ra, một phần che kín mặt cô, một phần rơi xuống ngực cô. Ngón tay Hoắc Liên Ngao theo phần tóc rơi xuống lần tới đuôi tóc trên ngực cô, giống như một cầm sư thanh tao sửa lại dây đàn. Cho dù cảm thấy có chút không ổn, Khang Kiều vẫn đứng bất động, mặc kệ anh.

Khang Kiều - Loan (Hoàn)Where stories live. Discover now