[One Shot] Kanda x Pimlaphat

418 0 0
                                    

พิมพ์ลภัสเพิ่งเป็นต้นเหตุทำให้เพื่อนๆทั้งสาม กานดา จินตนา และอภิชาติ โดนลงโทษ ทั้งทำความสะอาดและริบเงินค่าทิปตลอดสัปดาห์ หญิงสาวพยายามขอผ่อนผันโทษกับคุณวิมลแม่บ้านผู้ดูแลหอพักแต่ไม่เป็นผล จึงชดเชยด้วยการตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อทำงานแทนเพื่อนๆทั้งสาม แม้ตนเองจะเพิ่งลงกะบ่ายมาตอนเที่ยงคืนพร้อมทุกคน

"พิมพ์ เป็นอะไรหน้าซีดเชียว" กานดา รูมเมทและ "เพื่อน" เพียงไม่กี่คนของพิมพ์ลภัสในโรงแรมเชียงรายจารวีแห่งนี้เอ่ยถาม น้ำเสียงเป็นห่วงอย่างจริงใจ ถึงแม้ในตอนแรกกานดาจะไม่ค่อยชอบหน้าอดีตนางแบบสาวนัก เพราะพิมพ์ลภัสในอดีตนั้นทั้งเย่อหยิ่งและถือตัว แต่หลังจากหญิงสาวเจอโชคชะตาเล่นตลกจนต้องกลายมาเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ห้องอาหารจารวี กานดาก็ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของอดีตนางแบบสาวสวยที่บัดนี้กลายมาเป็นเพื่อนร่วมห้อง ภายใต้ฉากหน้าที่ดูแข็งกร้าวฉาบฉวย ตัวตนข้างในของพิมพ์กลับเป็นคนซื่อ อ่อนต่อโลก ไม่ทันคน โดนหลอกได้ง่ายๆ

"ไม่เป็นไรจ้ะ" หญิงสาวยิ้มตอบแม้ใบหน้าซีดเซียว พิมพ์ลภัสไม่อยากทำให้เพื่อนเป็นห่วง เธอรบกวนกานดามามากแล้ว "เดี๋ยวฉันไปรับออเดอร์โต๊ะ 7 ก่อนนะ"

กานดาพยักหน้ารับ มองตามร่างเพรียวบางของรูมเมทอย่างเป็นห่วง หวังว่าจะไม่เป็นอะไรจริงๆนะยัยพิมพ์

---------------------

"สปาเกตตีคาโบนารา ซุปเห็ดแบบฝรั่งเศส สลัดอะโวคาโด โต๊ะ 7!" เสียงเชฟขานออเดอร์

"โต๊ะ 7 ค่า!" พิมพ์ลภัสรีบวิ่งกุลีกุจอมารับจานอาหารด้วยไม่อยากให้ลูกค้ารอนาน หญิงสาวรับถาดอาหารมาเตรียมออกไปเสิร์ฟ ทว่ายังไม่ทันก้าวพ้นห้องปรุงอาหารก็เกิดหน้ามืดเสียก่อน แม้แพียงแค่ชั่วขณะเดียวก็ตามแต่อาหารที่เพิ่งปรุงเสร็จใหม่ๆกำลังทำท่าจะหกจากถาด "ว้าย..."

ชั่ววูบนึงหญิงสาวกลัวว่าตัวเองคงทำอาหารหกเสียหายทั้งหมดเป็นแน่ แต่มือของใครบางคนเอื้อมมาคว้าเอวบางได้ทันเวลาทำให้อาหารทั้งหมดยังอยู่ครบถ้วน กานดานั่นเอง ใบหน้าของทั้งคู่ห่างกันไม่ถึงคืบ พิมพ์ลภัสรู้สึกใจสั่นแปลกๆ คงเพราะนอนไม่พอล่ะมั้ง...

[One Shot] Kanda x PimlaphatWhere stories live. Discover now