Phần 12. Thần vật

18.4K 1.2K 1.3K
                                    


Từ bao đời nay, tộc người phương Bắc luôn muốn đánh chiếm xuống phương Nam. Nhưng dù cho nước mạnh, binh nhiều, khi gặp một tiểu quốc tên Văn Lang, thì luôn gặp thất bại, hoặc có đánh chiếm được, thì cũng không thu phục được.


Các thầy pháp nhà Hán tụ lại với nhau, phát hiện ra rằng trong chiến tranh xâm lược, muốn giữ được một nước, ngoài binh hùng tướng mạnh, còn có một yếu tố cần kiểm soát, đó là phong thủy.

Sở dĩ người Hán không thu phục được Đại Việt, vì người dân ở đây khí lực hùng cường, lại được bảo hộ bởi năm thần vật, đại diện cho năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Thần vật đầu tiên người Hán phát hiện ra, mang yếu tố Kim, chính là chiếc gậy sắt của thánh Gióng.

Thực chất, chiếc gậy, bộ áo và con ngựa sắt được chế tác từ một mỏ quặng đen. Người dân lớn lên ở khu vực này, trí tuệ tinh anh, sức khỏe hơn người. Phát hiện ra điều đó, một tộc người phương Bắc thời đó là nhà Ân khởi binh, đánh chiếm để lấy mỏ quặng. Chúng cử đi một trong những tên thầy chấn yểm bậc nhất Trung Hoa, có khả năng chi phối sinh linh, tính khí dị thường, luôn coi mình là Bụt, coi thường luân thường đạo lí, xúc phạm các bậc thánh nhân.

Nào ngờ, quân Ân bị một người cưỡi ngựa sắt biết phun lửa, cầm bụi tre đánh cho tan tác.

Tên thầy yểm bỏ mạng, vong của hắn bay lơ lửng, rồi mò theo long mạch, tìm đến được một ngôi đền, nơi đây dường như ẩn chứa năng lượng của thần vật thứ hai.

Hắn không bao giờ quên được, cảm giác sợ hãi khi đối mặt với một vị thánh.

Và giờ đây, trước mặt Cám, hắn nhận ra cảm giác ấy đang xuất hiện một lần nữa.

Quay trở lại với Cám, khi Tấm rút thanh gươm ra, chỉ thấy một nửa lưỡi gươm, phần còn lại khi chạm vào chiếm yếm tới đâu, đã bị nung chảy tới đó.

Rồi Tấm gào lên, bàn tay chuyển sang màu tím, nhắm thẳng vào tim Cám.

Tức thì, chiếc yếm thần phát sáng, lần này, toàn bộ các văn tự trong yếm xếp lại một vòng tròn rồi xoay tít, đẩy Tấm ra đằng sau.

Trên bầu trời, xuyên qua những đám mây xám, chẳng biết từ đâu, một cột sáng rọi thẳng từ trên xuống. Không gian quanh Cám sáng dần lên. Những sợi dây trói bung ra. Hứng lấy ánh sáng từ bầu trời, từ trên người Cám, một vầng hào quang bắt đầu tỏa ra nhè nhẹ.

Quân lính khi thấy động, lập tức rút khí giới ra đề phòng. Cám chầm chậm nhìn xung quanh, đôi mắt mơ màng.

Rồi Cám chậm rãi đứng dậy, trên người cô, ánh sáng tỏa ra êm dịu, như mang theo hơi ấm của vạn vật trong không gian.

Dưới ánh sáng ấy, sát khí tan đi, quân lính quên đi việc chém giết, chỉ nghĩ đến điều lành, nghĩ đến một cuộc sống an bình đang chờ đợi. Chẳng ai bảo ai, tất cả lập tức buông bỏ khí giới. Mặt đất leng keng những kiếm, gươm.

Dưới ánh sáng ấy, vạn vật như được hồi phục sinh khí.

Rồi tất thảy, quân lính, nô tì, tất cả đều quỳ xuống cùng một lúc.

Tấm Cám - Chuyện chưa bao giờ kể (Phan Việt)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ